สุดตื้นตัน! ภาพชุดสุนัขขี้เรื้อนก่อนมีชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่ของมนุษย์

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม เฟซบุ๊กนิตยสารออนไลน์ DevRange-Psychology & Human Development.ได้เผยแพร่ภาพชุดกว่า 40 ภาพของสุนัขตัวหนึ่งซึ่งอยู่ในสภาพผอมโซ แววตาโศกเศร้า ผิวหนังเป็นขี้เรื้อนทั้งตัว มีเห็บหมัดและบาดแผลตามร่างกาย เช่น บริเวณใบหู ขาข้างหนึ่งบาดเจ็บ เป็นที่น่าเวทนา

กระทั่งมีผู้เข้าไปช่วยเหลือโดยการอุ้มกลับไปอาบน้ำทำความสะอาด นำน้ำดื่มและอาหารให้กิน พาไปพบสัตวแพทย์ และดูแลเป็นอย่างดี ให้ความรักความอบอุ่น โอบกอดโดยไม่รังเกียจ จนสุนัขดังกล่าวมีสภาพร่างกายดีขึ้นตามลำดับ

เริ่มจากรักษาไรในหู เข้าเฝือกที่ขาขวา รักษาแผลและขี้เรื้อนจนค่อยๆ มีขนขึ้นเหมือนสุนัขทั่วไป น้ำหนักขึ้น ดูแข็งแรงและร่าเริง แถมยังมีเพื่อนเล่นเป็นสุนัขสีดำอีกตัว ได้กินขนมแสนอร่อย เดินเล่นในสนามหญ้า และยังคงได้รับความรักอันเปี่ยมล้นอยู่เช่นเดิม

หลังภาพชุดนี้เผยแพร่ออกไป สร้างความตื้นตันใจให้ผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวฟิลิปปินส์ จนถูกแชร์ในโลกออนไลน์มากกว่า 155,000 ครั้ง โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม บางก็ว่าตนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อได้รับรู้ถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่มนุษย์มีต่อสัตว์โลก บ้างก็ว่ารู้สึกมีความสุขที่ได้รู้ว่าตอนจบของเรื่องนี้คือแฮปปี้เอนดิ้ง
ทั้งนี้ เฟซบุ๊กดังกล่าว ไม่ได้ระบุถึงที่มาของภาพรวมถึงรายละเอียดใดๆ แต่ได้มีผู้ให้ข้อมูลในช่องแสดงความคิดเห็นว่า สุนัขดังกล่าวชื่อว่า Khaleesi เป็นสุนัขเพศเมียที่ได้รับการช่วยเหลือจาก RSDR (Rudozem Street Dog Rescue) ในประเทศอังกฤษ

Advertisement

ทั้งหมดนี้คือภาพชุดสุดประทับใจที่ทำให้รู้ว่าโลกใบนี้ มีเรื่องราวสวยงามเกิดขึ้นทุกวัน

ขี้เรื้อน02

ขี้เรื้อน 04

Advertisement

ขี้เรื้อน03 (2)

ขี้เรื้อน05

ขี้เรื้อน07

ขี้เรื้อน08

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน09

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน

 

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน

ขี้เรื้อน

 

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image