กทม.นัดถก’ผู้ค้าประตูน้ำ’ 28 มี.ค.เสนอพื้นที่ตั้งแผงใหม่ 5 จุด

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานประชุมผู้ค้าบนทางเท้าถนนราชปรารภ เขตราชเทวี ประมาณ 300 ราย ที่โรงเรียนกรุงเทพการบัญชี เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดระเบียบผู้ค้าด้วยการยกเลิกพื้นที่ค้าทั้งหมด

นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กล่าวว่า ตามแนวทางการจัดระเบียบในพื้นที่ย่านประตูน้ำ บริเวณจุดผ่อนผันถนนเพชรบุรีและถนนราชปรารภ กทม.จะยกเลิกจุดผ่อนผันทั้ง 12 จุด รวมผู้ค้า 617 ราย ซึ่งเขตราชเทวีได้จัดหาพื้นที่ขายใหม่รองรับผู้ค้า 5 จุด ได้แก่ 1.ตลาดสิรินดาไนท์พลาซ่าปากซอยเพชรบุรี 29 สามารถรองรับผู้ค้า 390 แผง 2.พื้นที่ว่างของเอกชนปากซอยเพชรบุรี 23 รองรับผู้ค้า 186 แผง 3.ซอยหัสดินถนนราชปรารภ รองรับผู้ค้า 295 แผง 4.ตลาดคึกคักท่าดินแดง รองรับผู้ค้า 600 แผง และ 5.ตลาดบางกะปิ รองรับผู้ค้า 1,000 แผง

ด้าน พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ได้ให้ผู้ค้าไปหารือร่วมกันเกี่ยวกับข้อตกลงสถานที่ค้าใหม่ ที่ กทม.เสนอให้ หรือมีแนวทางจะเสนอ กทม.อย่างไร จากนั้นให้คัดเลือกตัวแทนฝั่งถนนเพชรบุรี 10 คน และถนนราชปรารถ 10 คน ร่วมหารือรายละเอียดกับ กทม.อีกครั้งในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ซึ่งพื้นที่ขายใหม่นั้น กทม.ได้เจรจากับเจ้าของตลาดให้คิดค่าเช่าในราคาที่เหมาะสม ไม่แพงเกินไป และ กทม.จะทำการประชาสัมพันธ์ให้อีกทางหนึ่ง
///////

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image