คสช.ยัน ให้เกียรติละมุนละม่อมกับ’จ่านิว’ ย้ำ ขอความร่วมมือแล้ว แต่มีพฤติกรรมยั่วยุ

SAMSUNG CAMERA PICTURES

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. ชี้แจงกรณี เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ การดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ปฏิบัติอย่างให้เกียรติละมุนละม่อมไม่มีรุนแรง อย่างที่บางคนพยายามจะบิดเบือน เพราะที่ผ่านมาต่อกรณีผู้เห็นต่าง เจ้าหน้าที่จะใช้แนวทางการขอความร่วมมือและทำความเข้าใจเป็นลำดับแรกอยู่แล้ว แต่กรณีนายสิรวิชญ์ หรือในบางบุคคล ไม่พยายามเข้าใจ และไม่พยายามให้ความร่วมมือ จึงเลยไปถึงขั้นต้องออกหมายจับกัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่พยายามที่จะหาวิธีอะลุ้มอล่วยให้กันมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามผู้ถูกกล่าวหายังสามารถไปแก้ต่างได้ตามขั้นตอนกระบวนการ

นอกจากนี้ กล่าวว่า มีข้อสังเกตบางประการ ระยะหลัง นายสิรวิชญ์ ค่อนข้างมีพฤติกรรมเชิงยั่วยุมากขึ้น จะด้วยเจตนาแท้จริงประการใดก็ตาม เชื่อว่าสังคมที่ติดตามข่าวอยู่จะสามารถรู้เท่าทันได้ จะอย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดภาพหรือความรู้สึกที่ไม่ดีกับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะกรณีที่อาจมีผู้ไม่หวังดีพยายามจะหาเหตุนำไปขยายผลให้เกิดภาพในเชิงลบ เจ้าหน้าที่จึงต้องดำเนินการทุกอย่างด้วยความระมัดระวัง

สำหรับกรณีจะมีบางกลุ่มนัดหมายมวลชนมาเรียกร้องกดดัน เจ้าหน้าที่คงต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะถ้าเข้าข่ายผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็คงจำเป็นจะต้องดำเนินการ เพื่อให้ภาพรวมของการบังคับใช้กฎหมายมีประสิทธิภาพกับทุกๆ กรณี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image