บิ๊กโด่ง ลั่น! เกลียดคำว่า’หักหัวคิว’ ท้า บิ๊กต๊อก ย้อนดูเทปสัมภาษณ์ แค่พลาดนิดเดียว

“บิ๊กโด่ง” ฮื่ม ฟ้องคนไม่หยุดปรักปรำ “ราชภักดิ์” ทุจริต ยันไร้เกาเหลา”บิ๊กต๊อก” เชื่อนายกฯอยากให้พิสูจน์ความจริง

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ระบุถึงผลการตรวจสอบอุทยานราชภักดิ์ไม่พบการทุจริตว่า สิ่งที่พล.อ.ไพบูลย์พูดในเรื่องที่ว่าตนเคยยอมรับเกี่ยวกับประเด็น เรื่องค่าหัวคิว ตนอยากตอบว่าตนไม่เคยยอมรับ ครั้งแรกที่ทำเนียบรัฐบาลมีสื่อมวลชนได้สอบถามก่อนที่ตนจะเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งถือว่ามีเวลาน้อยจึงได้ตอบเพียงสั้นๆ ว่าอาจจะมีความจริงบางส่วน คำนี้อาจจะผิดพลาดไปหน่อย แต่ความจริงแล้วตนได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เป็นเรื่องที่บริษัทเอกชนไปหาคนที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับโรงหล่อ เสร็จแล้วหลังจากนั้นก็มีการจ่ายค่าปรึกษาหารือกัน ส่วนจะเรียกอะไรก็แล้วแต่ ซึ่งทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้เรียกว่าค่าตอบแทนที่ปรึกษา ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสม เพราะไม่ใช่เรื่องหักค่าหัวคิว

“ผมอยากถามพล.อ.ไพบูลย์ว่า ไปเอาเทปมาดูว่าผมยอมรับอะไร เพียงแต่พลาดไปนิดหนึ่ง ว่ามีความจริงบางส่วน ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ผมยอมรับหรือ เพราะหลังจากนั้นผมก็ได้อธิบายไปชัดเจนแล้ว ผมรังเกียจกับคำว่าหักหัวคิว ซึ่งยังงมงายอยู่ในคำเดิม ไม่ยอมฟังอะไร แต่จะด้วยอะไรหรือไม่ ผมไม่แน่ใจ ผมเห็นว่าสตง.เป็นองค์กรที่มีมาตรฐาน ในเมื่อตรวจสอบแล้วไม่พบความผิด ยังจะเอาอะไรอีก แต่มาบอกว่าผมยอมรับว่ามีหักหัวคิว ซึ่งผมไม่เคยยอมรับ ผมรังเกียจมากกับคำนี้ และแปลกใจเหมือนกันว่าเมื่อแถลงแล้วทำไมยังไม่จบ หรือว่าไม่ตรงใจจึงไม่จบ ผมก็ไม่ทราบ ผมรักและเคารพทุกคน ไม่ได้มีปัญหากับใคร แต่ความจริงเป็นอย่างไร ขอให้ฟังบ้าง” พล.อ.อุดมเดช กล่าว และว่าสตง.ถือเป็นองค์กรอิสระ ที่มีมาตรฐานสูงสุด และไม่มีเข้าใครออกใคร เมื่อตรวจสอบแล้วว่าไม่มีก็ต้องไม่มี กองทัพบกได้ดำเนินการรับเงินบริจาค จึงยอมให้มีการตรวจสอบทั้งที่บางหน่วยไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบ แต่ยังให้เข้ามาพูดคุยเพราะไม่ได้ถือสาอะไร ดังนั้นอยากให้เข้าใจ สตง.ได้พูดออกมาแล้วว่าปกติ ตนพอใจแล้ว

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะทำอย่างไรต่อไป พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า อีกระยะหนึ่งจะเดินหน้าโครงการอุทยานราชภักดิ์ต่อ หลังจากที่ชะลอมา 5-6 เดือน โดยเฉพาะการสร้างแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ที่จะต้องมีห้องประวัติศาสตร์และจัดนิทรรศการ เพื่อเชิดชูบูรพกษัตริย์ และคนที่บริจาคเงินก็เรียกร้องอยากให้ดำเนินการต่อให้สมบูรณ์ คนที่มีใจจะทำคงรู้สึกเบื่อแล้ว เพราะมัวแต่ถูกเล่นงานแบบไร้เหตุผลอย่างนี้ คนที่พยายามไม่เข้าใจ ก็จะติดลบกันไปเอง เรื่องทั้งหมดจบตั้งแต่การตรวจสอบของสตง. เพราะเคลียร์หมดทุกอย่าง ว่าไม่มีสิ่งผิดปกติและไม่มีหักหัวคิว เพียงแต่ใช้คำว่า ค่าตอบแทนที่ปรึกษา

Advertisement

“เรื่องไม่เป็นเรื่องก็พยายามทำให้เป็นเรื่อง ผมพอใจกับสิ่งที่สตง.ตรวจสอบ แต่ถ้ายังปรักปรำกันอีกก็อาจจะฟ้องดำเนินคดีสำหรับคนที่กล่าวให้ร้าย เพราะเรื่องนี้เชื่อมั่นว่า ต้องถึงกระบวนการยุติธรรมโดยแท้จริง ไม่เกี่ยวกับการหักค่าหัวคิวแต่อย่างใด ยืนยันว่าไม่ใช่” พล.อ.อุดมเดช กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีปัญหาการทำงานกับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.อุดมเดชกล่าวว่า ไม่มีอะไร เพราะเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว ต่างคนต่างทำงาน ทำตามหน้าที่ไม่มีปัญหา พล.อ.ไพบูลย์ก็ดีกับตนในเรื่องทั่วไป เจอกันก็คุยกัน ยืนยันไม่มีอะไรกับใคร เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาช่องว่างในการทำงานของรัฐบาล ทั้งนี้คิดว่านายกรัฐมนตรี ก็อยากให้พิสูจน์ข้อเท็จจริง และไม่ได้หนักใจอะไร พร้อมกันนี้ในวันที่ 24 มีนาคม เวลา 08.30 น. จะชี้แจงกับสื่ออีกครั้ง และตอบคำถามกับสื่อทุกประเด็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image