พ่อร้องลูกชายถูกทหารเกณฑ์รุ่นพี่ซ้อมกรามหัก กล่าวหาเสพยา วอนต้นสังกัดดูแล

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 มีนาคม นายไพโรจน์ รัตนธน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ที่ 9 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมญาติเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนไปยังต้นสังกัดของพลทหารเกียรติศักดิ์ รัตนธน อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์สังกัด ร. 15 พัน 2 ค่ายวชิราวุธ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ลูกชายของตน เนื่องจากพลทหารเกียรติศักดิ์ถูกทหารรุ่นพี่ 2 คน รุมซ้อมจนได้รับบาดเจ็บกรามหัก ขณะนี้นอนพักรักษาตัวที่บ้านพัก เตรียมเข้ารับการรักษา และ ผ่าตัดที่โรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ โดยเกรงว่าหากลูกชายกลับเข้าค่าย อาจถูกรุุ่นพี่ทำร้ายอีก

34
นายไพโรจน์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ในช่วงที่ ร.15 พัน 2 จัดงานคืนสู่เหย้า ซึ่งลูกชายของตนและรุุ่นพี่ได้เข้าไปช่วยงาน โดยลูกชายทำหน้าที่แจกกระดาษชำระหน้าห้องน้ำ กระทั่งเวลา 21.00น. มีรุ่นพี่ 2 คน ประกอบด้วย พลทหารกิตติกร คำคล้าย และ พลทหารอนุชิต อุณพันธ์ เดินผ่านมา และใช้ลูกชายของตนไปเอาของ แต่ลูกชายปฎิเสธ เนื่องจากมีหน้าที่ดูแลกระดาษชำระหน้าห้องน้ำ ทำให้รุ่นพี่ทั้ง 2 คนจึงไม่พอใจ จากนั้นรุ่นพี่คนหนึ่งกล่าวหาว่าลูกชายของตนว่ามียาเสพติดอยู่ในครอบครอง แต่ลูกชายปฎิเสธ จึงถูกรุ่นพี่ตบหน้า ลูกชายจึงชกสวนกลับไป
จากนั้นรุ่นพี่ทั้งสองคนรุมทำร้ายจนล้มลง และรุมกระทืบจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนข่มขู่ว่าห้ามนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกจ่ากองร้อย แต่ให้บอกว่าตกบันได ต่อมาลูกชายโทรศัพท์บอกตน และตนจึงเดินทางไปรับลูกชายก่อนนำไปตรวจร่างกายที่คลินิกแห่งหนึ่ง พบกระดูกขากรรไกรล่างหักทั้ง 2 ข้าง ต้องรับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน รวมทั้งผลการตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

พลทหาร3
“ต้องการให้หน่วยงานต้นสังกัดดูแล เพราะรุ่นพี่ข่มขู่ เกรงว่าหากลูกชายหายดีกลับเข้ากรมจะถูกทำร้ายอีก ผมมีลูกชายคนเดียว หากผิดแล้วทำโทษ ผมจะไม่รู้สึกอะไร แต่มาทำร้ายแบบนี้ผมรับไม่ได้” นายไพโรจน์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image