เกาหลีหลับคาเบนซ์หรู อยู่ดีๆพุ่งชนทางขึ้นบีทีเอส คนรุมช่วยก็ยังหลับ

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม เกิดเหตุรถเบนซ์ป้ายแดงพุ่งชนทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทองหล่อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาวเกาหลีใต้ ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ระบุ คนขับนอนอยู่ดีๆ รถก็พุ่งออกไป
เจ้าหน้าที่ทำการเคลื่อนย้ายรถเบนซ์ รุ่น ซี 300 บลูเทค ไฮบริด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ส-2911 กรุงเทพมหานคร หลังเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทองหล่อฝั่งขาออก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เบนซ์
จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ได้รับความเสียหายที่บริเวณด้านหน้ายุบเข้าไปเกือบถึงห้องโดยสาร มีน้ำมันไหลเต็มพื้นถนน และกำแพงช่วงทางขึ้นบันไดรถไฟฟ้าได้รับความเสียหายแตกร้าว ขณะที่ภายในตัวรถพบรองเท้าแตะ 1 คู่ อยู่ที่ใต้พวงมาลัยฝั่งคนขับ นอกจากนี้พบมีผู้บาดเจ็บเป็นชายต่างชาติ 1 ราย แต่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือนาย Kim ki lee ไม่ทราบอายุ สัญชาติเกาหลีใต้

นางพวง พวงพิลา อายุ 49 ปี แม่ค้าผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตัวเองมาขายของตรงริมฟุตปาธปกติช่วงประมาณ 07.00 น. และพบรถคันดังกล่าวจอดติดเครื่องและเปิดประตูด้านซ้ายอยู่ โดยมีคนขับนั่งหลับอยู่ เป็นผู้ชายอายุราว 30 ปี แต่ไม่ได้สนใจเพราะจุดนี้มีคนขับรถมาจอดพักอยู่บ่อยๆ จากนั้นรถก็พุ่งออกไปชนกับทางขึ้นบีทีเอส สร้างความตระหนกตกใจให้กับตัวเองอย่างมาก จึงได้แต่ตะโกนไปว่ารถๆๆ แต่ระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนใช้บริการบีทีเอสจึงไม่เกิดความสูญเสียมาก ก่อนจะมีประชาชนคนอื่นเข้ามาช่วยเหลือนำตัวออกมาจากรถซึ่งคนขับก็ยังหลับอยู่

เบนซ์2
ด้านพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุยังไม่สรุปว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุใดระหว่างอุบัติเหตุจากความผิดพลาดของรถ หรือเพราะความขาดสติของผู้ขับขี่ ซึ่งต้องรอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกประกันรถคันดังกล่าวเข้าให้ปากคำแล้ว

Advertisement

ร.ต.ท.ราคม คำก้อน พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ระบุว่า ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 06.00 น. ว่ามีเหตุรถเบนซ์ชนบันไดทางขึ้นบีทีเอสทองหล่อ ซึ่งมีมูลนิธินำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีเพียงตัวรถและบันไดทางขึ้น โดยหลังจากนี้จะรอผลตรวจจากโรงพยาบาลว่าในร่างกายมีแอลกอฮอล์หรือไม่ ส่วนสาเหตุว่ารถพุ่งไปข้างหน้าได้อย่างไร ต้องรอตรวจสอบและสอบถามคนเจ็บอีกครั้ง รวมถึงตรวจกล้องวงจรปิดตัวอื่นๆ ในพื้นที่รอบๆ เพราะจุดเกิดเหตุกล้องวงจรปิดหันไปอีกทาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

9

10

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image