พ่อโดดขึ้นเวทีเตือนลูกชาย อย่าต่อยคู่ชกที่หน้า ถ้าไม่อยากทำคนตาย!

ภาพจาก www.dailystar.co.uk

เว็บไซต์ “เดลี่ สตาร์” ของอังกฤษ รายงานว่า คริสต์ ยูแบงก์ ซีเนียร์ อดีตนักมวยผิวสีชาวอังกฤษ ได้ช่วยชีวิตของ “นิค แบล็คเวลล์” ซึ่งเป็นคู่ชกของคริสต์ ยูแบงก์ จูเนียร์ ลูกชายของตัวเองเอาไว้ ในการชกที่ยูแบงก์คนลูกท้าชิงแชมป์สหราชอาณาจักร รุ่นมิดเดิลเวต จากอีกฝ่าย ที่เวมบลีย์ อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

หลังยูแบงก์ ซีเนียร์ ในวัย 49 ปี ที่เข้าไปชมการต่อยของลูกชายถึงริงไซด์ ได้ขึ้นไปบนเวทีระหว่างพักยกเพื่อบอกกับยูแบงก์ว่า อย่าชกแบล็คเวลล์ที่ใบหน้า แต่ให้ชกที่ลำตัวแทน เพื่อไม่ทำให้แบล็คเวลล์ซึ่งสู้ไม่ได้อย่างเห็นได้ชัด ต้องได้รับบาดเจ็บไปมากกว่านี้ โดยเฉพาะบริเวณเหนือตาข้างซ้ายที่บวมขึ้นมาอย่างน่ากลัว

ก่อนกรรมการจะยุติการชกในเวลาต่อมา เนื่องจากแบล็คเวลล์เป็นฝ่ายขอยอมแพ้ หลังได้รับคำแนะนำของแพทย์สนามในช่วงปลายยกที่ 10

โดยในภาพวิดีโอที่มีการเผยแพร่ แสดงให้เห็นว่ายูแบงค์ผู้พ่อได้เตือนผู้เป็นลูกเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของแบล็คเวลล์หลังยก 8 ให้เลี่ยงการชกที่ใบหน้าฝั่งตรงข้าม แต่ให้ชกที่ลำตัวแทน พร้อมกล่าวภายหลังว่า ไม่เข้าใจว่าเหตุใดกรรมการบนเวทีจึงไม่จับให้แบล็คเวลล์แพ้ไปในช่วงก่อนหน้านี้ ทั้งที่เห็นอาการของฝ่ายหลังไม่ดีแม้แต่น้อย

Advertisement

รายงานระบุว่า หลังการชกเสร็จสิ้น แบล็คเวลล์ซึ่งแพ้แบบหมดรูปต่อเพื่อนร่วมชาติ มีอาการโคม่า เนื่องจากมีเลือดออกในสมอง และยังอยู่ระหว่างเฝ้าสังเกตอาการที่โรงพยาบาล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image