‘วัฒนา’ รายงานตัวต่อศาลผัด 2 บอก ตั้งแต่เมื่อคืนยังไม่ได้เข้าบ้าน(คลิป)

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 มีนาคม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องหา คดี พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ได้เดินทางมารายงานตัวกับศาลตามเงื่อนไขการให้ประกันตัวชั้นฝากขัง

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 3 อีกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 27 มีนาคม – 7 เมษายนนี้ เนื่องจากเมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พนักงานสอบสวนยังดำเนินการสอบสวนพยานไม่แล้วเสร็จเหลือพยานอีก 1 ปาก จึงมีความจำเป็นต้องยื่นฝากขังครั้งที่ 3 นี้ ทั้งนี้ศาลนัดให้นายวัฒนา มารายงานตัวอีกครั้ง 8 เมษายนนี้

ต่อมาเวลา 09.30 น.นายวัฒนา กล่าวภายหลังการรายงานตัวต่อศาลว่า ในการที่มีกำลังทหาร ไปที่บ้านตนเมื่อคืนวันที่ 27 มีนาคม นั้น ทหารไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้าจะให้ตนเข้าไปพบแต่กลับยกกำลังมาที่บ้านเลย ตนจึงอยากฝากว่า ขอความกรุณาให้ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านด้วยเพราะชาวบ้านในหมู่บ้านก็ต้องเดือดร้อนด้วย เนื่องจากกำลังทหารที่จะไปควบคุมตัวตนยังอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งไม่ให้ใครออก ใครเข้าตรวจบัตรและเฝ้าทั้งคืน ครั้งที่ผ่านมาก็ทำเช่นนี้นำกำลังจะไปพาตัวมา แต่ครั้งนี้มีกำลังถึง 4 คันรถ

Advertisement

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า เมื่อคืนตนยังไม่ทันกลับบ้าน ดังนั้นตนจึงขอให้พอสักที โดยสิ่งที่ตนได้แสดงความคิดเห็น ก็ทำตามสิทธิของตนและไม่ได้ให้ผลร้ายอะไรซึ่งหากจะปฏิรูปก็ต้องรับฟังการแสดงความคิดเห็นและขอให้ฟังกันเถอะเพราะในโลกไม่มีการปฏิรูปที่ไม่ฟังกันเพื่แตะให้ได้รูแปบบการฏิรูปที่จะอยู่ร่วมกันได้ เมื่อวันนี้ คสช.มาทำหน้าที่เป็นฝ่ายบริหารกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนเหตุใดจะวิจารณ์ไม่ได้ ซึ่งหากเห็นว่าสิ่งที่ตนวิจารณ์ไปนั้นผิด ก็ให้ใช้สิทธิดำเนินคดีกับตน ซึ่งข้อกล่าวหาของตนก็คล้ายกับกรณี พล.อ.พระจุณที่ให้ตำรวจดำเนินคดี

นายวัฒนา ยังกล่าวด้วยว่า แต่ทำไมกรณีของตนจึงนำทหารไปที่บ้าน เพราะตนไม่มียศตำแหน่งหรืออย่างใด โดยแม่บ้านแจ้งว่า ทหารให้เปิดประตู ไม่เช่นนั้นจะใช้มาตรา 44 จับทั้งหมด วิธีการที่ใช้ไม่ได้เป็นผลดีกับใคร แต่เสียหายกับประเทศ ภาพที่ออกสู่สายตาประชาคมโลกยังมีรถทหารไปพาตัวคนนั้นคนนี้ ขณะที่เวลานี้บรรยากาศกำลังจะนำร่างรัฐธรรมนูญไปให้ประชาชนทำประชามติ ก็ควรต้องผ่อนคลายให้มีการแสดงความเห็นแล้ว ซึ่งหากทำประชามติก็ขอให้ประชาชนออกมากันเยอะๆ เพราะจะคืนอำนาจให้ประชาชนแล้ว จะไม่ให้ประชาชนพูดได้อย่างไร

นายวัฒนา กล่าวย้ำว่า จากนี้ ตนจะเดินทางไปที่ มทบ.11 โดยช่วงเช้านี้ขอมารายงานตัวกับศาลก่อนเพราะเกรงจะผิดเงื่อนไขศาล ทั้งนี้หากไปที่ มทบ.11 แล้วจะคุมตัวตนไว้ก็ไม่ต่อรองอะไร เพราะเต็มที่คุมได้ 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่วันนี้ นายวัฒนาเดินทางมาศาลด้วยเสื้อยืดคอกลมสีเทาอ่อน สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ก็มีแกนนำพรรคเพื่อไทยมาร่วมติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจด้วย อาทิ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ นายภูมิธรรม เวชยชัย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกฯ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และ อดีต รมว.คลัง

รวมทั้งกลุ่มประชาชนกว่า 10 คน ก็ได้นำดอกกุหลาบแดง มามอบให้นายวัฒนาด้วย ซึ่งนายวัฒนาก็มีสีหน้ายิ้มแย้มทักทายกลุ่มมวลชน ก่อนจะเดินทางด้วยรถเบนซ์ส่วนตัวสีดำ ออกจากศาลเพื่อไปพบทหาร ที่ มท.บ.11 ตามที่แจ้งไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image