พุทธะอิสระ ท้ากลับ! เมธาพันธ์ ดีเบตปมสังฆราช หากพูดผิดจะหยุดทุกอย่าง-สึกจากพระ

วันนี้ (29 มี.ค.)พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีนายเมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ เลขาธิการสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา มาร้องท้าดีเบต ๑ ต่อ ๒ กับพระพุทธะอิสระและนายไพบูลย์ นิติตะวัน ในเพจส่วนตัว ระบุว่า

แหม… ทำเป็นปากกล้า ขาสั่น คงจะรู้ล่ะซิว่าเรื่อง

– พระลิขิตโจทก์ธัมมชโยเป็นปาราชิก
– เรื่องงบอุดหนุนผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช

ได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรมแล้ว เลยอยากให้นำหลักฐานมาเปิดเผย จะได้เสียรูปคดี พุทธะอิสระไม่ได้กินหญ้านะเฮีย

Advertisement

ส่วนเรื่องการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช และเรื่องการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา แต่ขอถามเฮียว่าเฮียมีศีลเท่าไหร่ เฮียจะมาดีเบตกับภิกษุในพระพุทธศาสนาผู้มีศีล ๒๒๗

แล้วเฮียล่ะ มีศีลกี่ข้อ ศีลห้าเฮียยังอยู่ครบไหม เคยเห็นลีลาตีโวหาร เล่นลิ้นของเฮียตอนคุยกับคุณ ส.ศิวรักษ์ แล้ว ทำให้รู้ว่าเฮียเป็นจอมแถตัวพ่อเหมือนกัน ไหนๆ เฮียลงทุนทำปากกล้าขาสั่น ท้าดีเบตมาทั้งที พุทธะอิสระ พญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะ ถูกท้าได้ที่ไหน ทั้งที่จริงแล้วคนที่ควรจะมาดีเบตคือเฮียประสารและมหาโชว์

แต่พอพุทธะอิสระท้าไป กลับป๊อด ทำปากกล้าออกมาอ้างว่ากลัวจะเสียหาย มาวันนี้ ดันส่งอดีตมหาเก่าที่มีดีกรีเป็นรองคณบดีคณะมนุษย์ศาสตร์มาท้า
เอางี้แล้วกันเฮีย หากกระสันอยากเทียบรุ่น เพื่อไม่ให้เป็นการได้เปรียบ เสียเปรียบ แก่กันและกัน เอาพระไตรปิฎกมาวาง แล้วมาดีเบตกันในประเด็นสังฆราชและปฏิรูปคณะสงฆ์ เชิญผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาและฝ่ายตุลาการผู้เป็นกลาง รอบรู้พระธรรมวินัยมาเป็นประธานทำหน้าที่ดูว่าใครพูดตรงต่อ คำสอนตามหลักธรรมวินัยหรือไม่ ให้ท่านทั้งสองหน่วยงานเป็นประธานพิจารณา โดยรัฐบาลเป็นผู้จัดงาน

Advertisement

หากฝ่ายไหนพูดตอบไม่ตรงต่อพระธรรมวินัย ต้องรับผิดชอบ ถ้าพุทธะอิสระพูดบิดเบือน แถกแถ ไม่ตรงต่อพระธรรมวินัย พุทธะอิสระก็ยินดีจะหยุดต่อต้านการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช และหากประธานชี้มูลว่าพุทธะอิสระพูดบิดเบือน ไม่ตรงต่อเจตจำนงของพระธรรมวินัย พุทธะอิสระยินดีจะสึกจากความเป็นพระภิกษุ ถือศีล ๘ ตลอดชีวิต แต่หากนายเมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ พูดบิดเบือน ไม่ตรงต่อเจตจำนงและอุดมการณ์ของพระธรรมวินัย

นายเมธาพันธ์ โพธิธีรโรจน์ จะต้องรับผิดโดยลาออกจากการเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยทั้ง ๒ แห่ง และห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการศึกษาของชาติในทุกกรณี ที่ต้องทำเช่นนี้ เพราะขืนปล่อยให้คนที่มีมิจฉาทิฏฐิ ผู้เห็นผิดจากทำนองคลองธรรม เข้าไปสั่งสอนให้ความรู้แก่คนในชาติ อาจจะกลายเป็นการไปเสี้ยมสอนให้ผู้เรียนติดเชื้อมิจฉาทิฏฐิมากขึ้น

เมื่อคุณท้ามา พุทธะอิสระก็สนองให้ แต่ต้องเซ็นสัญญาปฏิบัติตามกติกาและข้อตกลงที่กำหนด รวมทั้งใช้สถานที่ที่เป็นกลาง ถ่ายทอดสดให้สังคมรับรู้ ดีเบตกันแบบแฟร์ๆ ทำความจริงให้ปรากฏชัดเจน ใครดีใครอยู่ ใครชั่วเตรียมตัวไป บ้านเมืองจะได้ไม่วุ่นวาย พระสงฆ์จักได้ปลอดภัยจากพวกอลัชชีเสียที หากใครผิดสัญญา ให้นำหนังสือสัญญานั้นไปแจ้งความร้องทุกข์หรือฟ้องร้องทั้งแพ่งและอาญา ฐานหลอกลวงที่ทำให้เกิดความเสียหาย

กล้าไหมเฮีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image