2 นักเรียน ม.ต้นโคราชเจ๋ง สอบคณิตโอเน็ต ได้เต็มร้อย! เผยอยากเป็นวิศวกร-นักวิทย์

วันที่ 29 มีนาคม ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้มอบประกาศนียบัตรแสดงความยินดีกับ 2 เด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งสามารถทำข้อสอบการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ O-NET ได้คะแนนเต็ม 100 ในวิชาคณิตศาสตร์ เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเด็กนักเรียนชายทั้งสองคน คือ ด.ช.เอกพล เกตุบรรลุ หรือน้องอาร์ม อายุ 14 ปี และด.ช.ณัชชากร พัฒนขจร หรือน้องเอี่ยมเล้ง อายุ 14 ปี ทั้งสองอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย (ปัจจุบันกำลังขึ้นชั้น ม.4)

นายบุญเลิศกล่าวว่า ทันทีที่รู้ว่ามีเด็กนักเรียนในสังกัดทำข้อสอบ O-NETได้ 100 คะแนนเต็มถึง 2 คน รู้สึกดีใจมากและแสดงความยินดีกับเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน ที่มีความตั้งใจเรียน จนทำให้ผู้ปกครอง และครูผู้สอน ได้ภาคภูมิใจกับความสำเร็จในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุที่ทำให้นักเรียนทั้ง 2 คน สอบได้ 100 คะแนนเต็มนั้น ก็เนื่องจากว่าทางโรงเรียนได้มีการปรับหลักสูตรการเรียนการสอนใหม่ ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งทำให้นักเรียนไม่เครียด และมีเวลาไปทบทวนความรู้ที่ได้จากห้องเรียนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เด็กนักเรียนทั้ง 2 คน ก็สามารถสอบเข้าเรียนในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ หรือ วมว. ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ได้ทั้งคู่ ซึ่งจะอยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยตรง จึงถือว่ามีอนาคตที่ดีแน่นอน

201603291504356-20041020133743

ด้าน ด.ช.ณัชชากรกล่าวว่า การที่ตนทำข้อสอบ O-NET ได้ 100 คะแนนเต็มนั้น เกิดจากการหมั่นฝึกฝนทบทวนทำโจทย์อยู่บ่อยๆ เพื่อเป็นการฝึกพัฒนาสมองอย่างต่อเนื่อง ส่วนข้อสอบในครั้งนี้ก็ไม่ยากมากนัก เมื่อตนเห็นข้อสอบก็มั่นใจได้ทันทีว่าจะทำคะแนนได้ทั้งหมด และผลก็ออกมาเช่นนั้นจริงๆ ส่วนหลังจากนี้ไปตนก็จะพยายามเรียนให้เก่งๆ โดยตั้งเป้าหมายในชีวิตว่าอยากจะเป็นวิศวกร เพราะเป็นคนที่ชื่นชอบการออกแบบบ้านเรือนมาก

Advertisement

ส่วน ด.ช.เอกพลกล่าวว่า เป็นคนที่ชอบการคิดคำนวณมาก ทำให้เวลาเรียนคณิตศาสตร์รู้สึกไม่น่าเบื่อ ประกอบกับพ่อกับแม่ก็ส่งเสริมให้ได้เข้ามาเรียนในโรงเรียนที่มีครูเก่งๆ เช่นที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยแห่งนี้ จึงทำให้มาถึงจุดนี้ได้ ส่วนอนาคตก็วางเป้าหมายไว้ว่าอยากจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ หรือนักวิจัย เพื่อนำความรู้ที่ได้เรียนมาไปพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image