ดีเอสไอเรียก“ธัมมชโย”รับข้อหาร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร 8 เม.ย. นี้

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวะกุล ผบ.สำนักคดีการเงินและธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ออกหมายเรียก พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ทั้งนี้ตามหมายเรียกระบุว่า คดีระหว่าง นายธรรมนูญ อัตโชติ (กลุ่มสมาชิกรายย่อยสหกรณ์ออมทรัพย์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด) ผู้กล่าวหา และพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) ผู้ต้องหา อาศัยอำนาจประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา พ.ศ 2477 มาตรา 52 หมายมายัง พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) บ้านเลขที่ 23/6 วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ด้วยเหตุที่ท่านต้องหาว่า กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ฉะนั้นให้มา ที่สำนักคดีการเงินและธนาคาร ดีเอสไอ ชั้น 8 ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ทั้งนี้ยังมีรวมถึงการแจ้งช้อหาเพิ่มกับ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ และผู้หญิง 1 ราย ซึ่งหลบหนีออกนอกประเทศไทยแล้ว

ทั้งนี้ในคดีเดียวกัน พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาเพิ่ม กับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และออกหมายเรียก น.ส.ศศิธร โชคประสิทธิ์ อีก 1 ราย ที่มีชื่อสั่งจ่ายเช็คให้พระธัมมชโย 1 ฉบับ จำนวน 17 ล้านบาท ทั้งนี้พระธัมมชโย มีชื่อปรากฎรับเช็คจากศุภชัย จำนวน 21 ฉบับ รวมมีผู้ถูกกล่าวหาในคดีร่วมกันฟอกเงินและรับของโจรจำนวน 3 ราย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image