ผู้ค้าตลาดร่มหุบยิ้มร่า รถไฟเที่ยวแรกวันพรุ่งนี้ คาดนักท่องเที่ยวแห่แน่น

วันที่ 31 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทยกำหนดเปิดเดินรถไฟสายแม่กลองเที่ยวแรกวันที่ 1 เม.ย.นี้ โดยมีนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทยจะมาเป็นประธานเปิดเดินรถเที่ยวแรกเป็นปฐมฤกษ์เวลา 09.00 น.นั้น ล่าสุดบรรยากาศที่ตลาดร่มหุบวันนี้คึกคักขึ้นกว่าปกติ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแวะเวียนมาเที่ยวชมตลาดเสี่ยงตาย ก่อนจะเปิดเดินรถเที่ยวแรกในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.2559) ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติเห็นว่าการปรับปรุงมีสวยงามมั่นคงปลอดภัยมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่เสียดายมากที่ยังไม่ได้เห็นรถไฟวิ่งแต่ก็จะกลับมาดูรถไฟแล่นผ่านตลาดให้ได้ อย่าง นายโฮเซ่ ชาวเม็กซิโกวัย 70 ปี กล่าวว่า รู้สึกแปลกประหลาดใจมากที่มีสินค้ามาขายตามรางรถไฟ และสนใจที่จะเห็นตอนรถไฟวิ่งผ่านตลาดซึ่งคราวหน้าก็จะกลับมาดูรถไฟแล่นผ่านตลาดให้ได้เช่นกัน  อย่างไรก็ตามการปรับปรุงครั้งนี้รู้สึกมีความปลอดภัยมากขึ้น

201603311521295-20150302111756

ด้านผู้ค้าในตลาดร่มหุบต่างก็รู้สึกดีใจ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสงครามดีขึ้น อย่าง น.ส.ชลิตา มหาตมัน แม่ค้าผลไม้วัย 29 ปี กล่าวว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเมื่อรถไฟหยุดเดินรถทำให้ตลาดร่มหุบแห่งนี้เงียบเหงา แต่ครั้งนี้รู้สึกดีใจมาก เนื่องจากจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการประชาสัมพันธ์ของสื่อสารมวลชน อย่างไรก็ตาม ตนฝากไกด์นำนักท่องเที่ยวที่จะแนะนำนักท่องเที่ยวกรณีที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังยุ่งในการค้าขาย ก็ควรจะแจ้งนักท่องเที่ยวให้มีมารยาทในการเดินชมตลาดร่มหุบด้วย

201603311521291-20150302111756

Advertisement

เช่นเดียวกับ น.ส.โสภิตา  อิ่มอก แม่ค้าขายกาแฟสด วัย 21 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่รถไฟจะเปิดเดินรถหลังจากรอมานาน โดยรายได้ของตนหดหายไปมากในช่วงซ่อมราง  ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเดินเยอะเหมือนก่อนทัวร์โดนยกเลิกจำนวนมาก เพราะนักท่องเที่ยงต้องการมาดูตลาดร่มหุบ หากมีเปิดเดินรถนักท่องเที่ยวมาเดินตลาดก็จะครึกครื้นขึ้นมาอีกครั้ง  เพราะนักท่องเที่ยวจะมาเดินทั้งวันตั้งแต่เช้าจนถึงรถไฟช่วงสุดท้าย แต่หากเป็นชาวบ้านในพื้นที่จะมาซื้อสินค้าแค่ตอนเช้าเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ที่จะเปิดเดินรถไฟสายแม่กลองเป็นวันแรกคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงเตรียมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัยและดูแลให้ทั่วถึงทุกคน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image