‘เจมส์ มาร์’ ผ่อนผันทหารครั้งที่ 3 เผยยังติดเรียน – ชวนชายไทยปฏิบัติตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 1 เมษายน เวลา 08.10 น. นายเจมส์ อัศรัศกร หรือเจมส์ มาร์  พระเอกชื่อดังจากละคร ‘ข้าบดินทร์’ ทางช่อง 3 ที่จะอายุครบ 23 ปีในเดือนกรกฎาคม ได้เดินทางมายื่นสิทธิ์ผ่อนผันการเกณฑ์ทหารที่โรงเรียนวัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตวัฒนา กทม. ในการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ เขตวัฒนา ประจำปี 2559

โดยเจมส์ กล่าวว่า ครั้งนี้ตนผ่อนผันเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากกำลังศึกษาปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการท่องเที่ยว ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งตามกฎหมายให้ใช้สิทธิผ่อนผันได้จนอายุ 26 ปี แต่ตนก็ยังไม่ได้คิดไปถึงอนาคตว่าจะใช้สิทธิ์ครบเลยหรือไม่ โดยเมื่อเรียนจบก็จะทำตามกระบวนการเหมือนกับที่ทุกคนทำ ส่วนจะเป็นการจับใบดำใบแดงหรืออย่างไรนั้นค่อยว่ากันอีกที

“ณ ตอนนี้ผมต้องยังต้องใช้ก่อน แต่ว่าผมยังไม่ได้คิดไปถึงอนาคต เรื่องนั้นเรื่องจะใช้ครบไหมมันเป็นเรื่องของอนาคตซึ่งตอนนี้เรายังบอกไม่ได้ครับว่าเราจะใช้จนถึงอายุ 26 เลยหรือเปล่า ตอนนี้ผมก็ 22 เองเพราะฉะนั้นก็ตอนนี้ต้องใช้ก่อนครับผม พอเรียบจบก็จะมาทำตามกระบวนการตามทุกคนๆ ที่ทุกคนเขาทำไม่ว่าจะเป็นการจับใบดำใบแดงหรือว่าตามที่ทุกคนเขาทำแล้วก็ถึงเวลานั้นเราค่อยว่ากันอีกทีครับ” เจมส์กล่าว

พร้อมบอกด้วยว่า “เรื่องการสมัครมันคงยังไม่ถึงเวลาคิดมั้งครับ (หัวเราะ) เพราะว่าอันนี้ทั้งงานทั้งเรียนด้วย แต่ถ้าถึงเวลาเราอายุมากกว่านี้หน่อย คิดแล้วค่อยว่ากันอีกทีครับ แต่ว่าตอนนี้เรายังไม่คิดครับผม ซึ่งถ้าเกิดถึงเวลานั้นจะเป็นที่ไหนก็ได้ที่เขารับผม ผมชอบทุกหน่วยเลยนะครับ ด้วยความที่เราดูหนังแล้วก็ ชอบหมดทุกหมู่ ทุกหมู่เท่หมดเลยครับ อย่างที่บอกครับที่ไหนก็ได้ครับ”

Advertisement

“อยากจะฝากถึงชายไทยทุกคนนะครับว่าเราก็มาทำตามกฎหมายดีกว่า เมื่อสมมุติถ้าเกิดเราไม่พร้อมที่จะจับปีนี้เราก็ผ่อนผันไปก่อนได้ถึงอายุ 26 ครับผม ทำตามกฎหมายครับ แล้วทุกอย่างก็จะโอเคครับ” เจมส์กล่าวในที่สุด

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหารครั้งที่ 3

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหารครั้งที่ 3

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหารครั้งที่ 3

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหารครั้งที่ 3

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหารครั้งที่ 3

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหารครั้งที่ 3

เจมส์ มาร์ ผ่อนผันทหารครั้งที่ 3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image