ระทึก มหาสารคามเจอพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทำบ้านเรือนเสียหายกว่าพันหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ 5 อำเภอ ของจังหวัดมหาสารคาม ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรเสียกว่า 1,000 หลังคาเรือน โดยพายุได้สร้างความเสียหายที่ อ.เมืองมหาสารคาม อ.แกดำ อ.วาปีปทุม อ.กันทรวิชัย และ อ.โกสุมพิสัย ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนราษฎรหลังคาปลิว คอกสัตว์ ยุ้งฉาง โรงเรือน ได้รับความเสียหาย

โดยเฉพาะที่บ้านของนางวาสนา แฝงจันดา ชาวบ้านบ้านม่วง ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง จ.มหาสารคาม กล่าวว่า เมื่อคืนนี้มีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรง ตนและสามีนอนอยู่ในเต็นท์ ซึ่งพื้นที่ตรงนี้กำลังก่อสร้างเป็นอู่ซ่อมรถ แรงลมได้พัดเอาเสาคอนกรีต 6 ต้น ล้มลงมาทับรถของตนเอง และรถของลูกค้าที่นำมาซ่อม ทำให้เสาหักครึ่ง ตนและสามีจึงได้รีบหนีเอาตัวรอดไปนอนบ้านญาติ โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ถือว่ายังโชคดีที่รถรับน้ำหนักคานเหล็กเอาไว้ ไม่อย่างนั้นโครงเหล็กคงหล่นมาทับตนและสามีแน่ๆ

ด้านนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม ให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้าน ซึ่งหากเกินกำลังความสามารถขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้แจ้งมายังจังหวัด เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป

201604031111591-20130826151404

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image