คสช.มอบอำนาจ ‘เลขาคสช.-ผบ.กกล.รส.กองทัพภาค’ ตั้งทหาร เป็นจนท.ปราบปราม


คสช.มอบอำนาจ ‘เลขาคสช.-ผบ.กกล.รส.กองทัพภาค’ ตั้งทหาร เป็นจนท.ปราบปรามภัยต่อความสงบกระทบเศรษฐกิจ-สังคม

เมื่้อวันที่ 4 เม.ย. ราชกิจจานุเบกษา หน้า ๓๘ เล่ม ๑๓๓ ตอนพิเศษ ๗๙ ง เผยแพร่ ๔ เมษายน ๒๕๕๙ คําสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๓/๒๕๕๙ เรื่อง มอบอํานาจการอนุมัติและลงนามคำสั่งแต่งตั้งเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม ตามคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๑๓/๒๕๕๙
ตามที่มีคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๑๓/๒๕๕๙ ลงวันที่ ๒๙ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙ เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการกระทําความผิดบางประการที่เป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทําลายระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ นั้น เพื่อให้การแต่งตั้งเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม ในการปฏิบัติการตามคําสั่งดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จึงมอบอํานาจให้บุคคลต่อไปนี้ปฏิบัติหน้าที่แทนหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ดังนี้

๑. เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ทหารที่นอกเหนือจากอัตรากําลังของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามและผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

๒. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย ปฏิบัติหน้าที่และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

Advertisement

๓. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ ๑ มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ ๑ ปฏิบัติหน้าที่และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

๔. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ ๒ มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ ๒ ปฏิบัติหน้าที่และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

๕. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ ๓ มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ ๓ ปฏิบัติหน้าที่และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

Advertisement

๖. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ ๔ มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ ๔ ปฏิบัติหน้าที่และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ ๒๙ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๙
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image