ญาติพลทหารเปิดใจ ถูกซ้อมข้ามคืนจนตาย เพราะจับได้โดนนายสิบขโมยเงิน

เปิดใจญาติ พลทหารถูกทำโทษจนปางตาย ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว แต่แพทย์ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ และยังพบเพื่อนร่วมบาดเจ็บอีก 1 คน

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากญาติของ พลทหารทรงธรรม หมุดหมัด อายุ 23 ปี พลทหารสังกัด ร.152 พัน 1 ค่ายพยัคฆ์ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งถูกทำโทษเนื่องจากกระทำความผิดทางวินัยจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา มายัง รพ.ยะลา โดย พลทหารทรงธรรม ไม่รู้สึกตัว และเข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียู รพ.ยะลา ทางแพทย์ได้แจ้งให้ญาติรับทราบว่า พลทหารทรงธรรม หมุดหมัด เสียชีวิตลงแล้วแต่ยังไม่มีการถอดเครื่องช่วยหายใจ

ลูกพี่ลูกน้องของพลทหารทรงธรรม ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่ 1 พลทหาร ทรงธรรม ก่อนเกิดเรื่องมีการทะเลาะเบาะแว้งกัน มีการขโมยเงิน ซึ่งเป็นเงินของ พลทหารทรงธรรม จำนวน 5,000 บาท ซึ่งจับได้ว่าคนไหนขโมยเงินไป ซึ่งเป็นนายสิบ จึงขอค้นตัวนายสิบแต่ไม่ยอมให้ค้นตัว จนมีการชกต่อยกัน มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง หลังจากนั้นต่างแยกยางกลับไปที่กองร้อย

เหตุการณ์ที่ 2 หลังจากกลับมาที่กองร้อย ร.ต.ภัฏณัท เลิศชัยกุล ซึ่งเป็นทหารเวรอยู่ในขณะนั้น เป็นผู้คำสั่งให้นายทหารเวรที่อยู่ในขณะนั้น รวมทั้ง 5 คน ได้แก่ สิบโทภษิติ ชาลก สิบโทภัทร เพชรรัตน์ สิบโทอัศนัย ไซยปาญยุทธ สิบตรีณัฐวุฒิ เชิคแสง และสิบตรีจักพงษ์ สังข์มูล ให้มีการลงโทษปรับปรุงวินัย พลทหารทรงธรรม โดยใช้เท้าเตะที่บริเวณใบหน้า ลำตัวและใช้ไม้ตีตามร่างกาย ได้มีการทำโทษเวลา 3 ทุ่ม วันที่ 1 เมษายน จนถึง ตี 4 หัวรุ่งเช้าวันที่ 2 เมษายน จนกระทั่งมีอาการอ่อนเพลียจากการถูกปรับปรุงวินัยอย่างหนัก จนล้มลงศีรษะฟาดลงกับพื้นไม่รู้สึกตัว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยเสนารักษ์ ได้นำส่งโรงพยาบาลธารโต และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา จากการตรวจสอบปรากฎว่า พลทหารทรงธรรม อาการสาหัส เลือดออกในสมอง ไม่รู้สึกตัวต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยแพทย์ได้เปิดเผยว่าโอกาสรอดมีน้อยมาก ต่อมาได้เสียชีวิตแล้วแต่ทางโรงพยาบาลยังไม่มีการถอดเครื่องช่วยหายใจ

Advertisement

ขณะเดียวกัน ญาติของพลทหารทรงธรรม พลทหารอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ พลทหารฉัตรภิศุทธิ์ ชุมพันธ์ ได้ถูกลงโทษจนได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นเพื่อนพลทหารทรงธรรม ที่ถูกทำโทษในช่วงเวลาเดียวกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image