อึ้งหนัก! โซเชียลแชร์ภาพ นักท่องเที่ยวกางเต็นท์นอนบนกำแพงเมืองเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีภาพที่มีการแชร์ถึงการกระทำที่ดูไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ถ่ายภาพเก็บไว้และนำมาแชร์ในโซเชียล โดยระบุในลักษณะตัดพ้อการกระทำของนักท่องเที่ยวรายนี้ ว่า “มีการตั้งเต็นท์นอนบนกำแพงเมืองเชียงใหม่ บริเวณตรงแจ่งกู่เฮือง ซึ่งคาดว่าจะตั้งเต็นท์นอนตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 4 เมษายน ตอนนี้กำลังเก็บของจะออกจากพื้นที่ ได้โทรแจ้งตำรวจจราจรแล้ว”

ผู้ใช้เฟซบุ๊กฯ ยังระบุอีกว่า “ด้านล่าง มีป้ายประกาศว่าห้ามปีนขึ้นไป ทั้งภาษาไทย จีน อังกฤษ และรูปสัญลักษณ์ ก็ยังไม่วายทำแบบนี้อีก เราสงสารเชียงใหม่นะคะ นักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่เห็นแก่ตัว ทำร้ายเมืองของเราแบบนี้ตลอดเลย หากใครพบเห็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวทำไม่ถูกต้อง อย่าลืมรีบแจ้งตำรวจ และแชร์ข้อมูลให้รู้ทั่วกันนะคะ จะได้ป้องปรามในครั้งต่อไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ปรากฎว่าได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากถึงความไม่เหมาะสมครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง แสดงความเห็นว่า เจ้าหน้าที่ลำบากใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก เพราะน่าจะเกิดในช่วงกลางดึกที่ไม่มีใครคาดคิด จึงอยากวอนประชาชนและผู้ที่พบเห็นว่าหากพบเหตุการณ์ดังกล่าวให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบทันที เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาและป้องปรามการกระทำที่ไม่สมควร การนำไปโพสต์ส่วนตัวอาจไม่ช่วยแก้ปัญหา และติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ไม่ได้ เพราะเมื่อไปถึงก็ย้ายหนีไปแล้ว แต่จากภาพที่เห็นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาติได้

201604051823192-20021028190355

Advertisement

201604051823191-20021028190355

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image