“เพื่อไทย” จัดรดน้ำดำหัว บรรยากาศอบอุ่น”แม้ว” สไกป์ นักการเมืองต้องรักประชาชน

“เพื่อไทย” จัดรดน้ำดำหัว สงกรานต์ “แม้ว” สไกป์ขอบคุณทุกคนที่ช่วยงานพรรค ลั่น นักการเมืองต้องดูแลปชช.แนะ อย่าอารมณ์ร้อน ชีวิตจะได้อยู่ยาวนาน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 เมษายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพท.จัดงานรดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2559 ชื่องาน “รดน้ำสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย” เพื่อให้ผู้บริหาร แกนนำ และอดีตส.ส.พรรคพท. ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อลายดอกเพื่อรดน้ำดำหัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการ หัวหน้าพรรค นายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ นายโภคิน พลกุล นำโดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองเลขาธิการพรรค นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฯลฯ

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มพิธีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์ พูดคุยและอวยพรสมาชิกพรรคนานประมาณ 15 นาทีความว่า ประเพณีสงกรานต์ เป็นประเพณีที่มีผู้อาวุโสผู้ที่มีวัยวุฒิและคุณวุฒิมารวมกันเพื่อให้มีการขอขมาลาโทษซึ่งกัน ส่วนตนก็ต้องขอขมาผู้ที่มีวัยวุฒิ ที่ได้เคยล่วงเกินเอาไว้ด้วยวจีกรรมและต้องขอบคุณที่ช่วยกันทำหน้าที่ให้พรรคมีความเข้มแข็งมาตลอด ทั้งนี้ได้มีโอกาสอ่าน รีเสิร์ช adult developmennt anstitution มหาวิทยาลัยฮาเวิร์ด เรื่องของความสุขของบุคคล ที่ระบุว่าความสุขของบุคคลต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีงามกับคนรอบตัวเพื่อนร่วมงานองค์กรและสมาคม คนในประเทศ ต้องอยู่ร่วมกันด้วยความรัก เพราะความอิจฉา โกรธแค้นและความไม่เข้าใจอิจฉา จะทำให้ชีวิตสั้นลง ดังนั้นวิธีที่จะทำให้ชีวิตยืนยาวคือการสร้างความสัมพันธ์อันดี อยากเห็นคนในประเทศมีความสุข อย่าคิดว่าจะอยู่ได้เป็น 100 ปี

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า การต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพของประชาชนต้องความคิดที่สร้างสรรค์ โลกยุคใหม่เป็นโลกที่ต้องการการคิดสร้างสรรค์ยอมรับความแตกต่าง ต้องขอฝากไว้ถ้านักการเมืองไม่รักประชาชนประชาธิปไตยจะกลายเป็นประชาธิปตาย ขอให้เป็นนักการเมืองที่พิทักษ์ประชาชน ไม่ว่าจะมาด้วยวิธีการใด การเมืองจะจีรังเมื่อนักการเมืองทำเพื่อประชาชนจริง วันนี้ประชาชนมีความทุกข์ยากลำบาก ทั้งปัญหาภัยแล้งและยาเสพติด ขอให้ส.ส.ลงไปเยี่ยมเยียนไปพบปะพูดคุยกับประชาชน ทั้งนี้หลายคนคิดถึงพวกเราทุกคนหลายคนมาเยี่ยมบ้านคนไม่ได้ไม่ได้อาจอนุญาตให้ออกมาแต่ก็รับปากอยู่ตลอดไม่เป็นไรเข้าใจถึงใจใครทำงานให้พรรคก็รับรู้หมดและขอบคุณทุกคน วันก่อนทราบว่าจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตส.ส.สุรินทร์ การปล่อยตัวออกมาแล้วนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีตส.ส.อุดรฯ ได้ออกมาหรือยัง อาจต้องต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยพรรคทั้งทางตรง และทางอ้อมทั้งคนช่วยกันวิชาการบางคนช่วยช่วยออกมาต่อสู้จนถึงปรับทัศนคติไปหลายรอบหลายคนสุดท้ายขอให้ทุกคนมีสุขภาพดีขอให้ทุกคนมีความสุขสุขภาพแข็งแรงส่วนตนอายุ 67 ปีแต่ยังใช้ได้อยู่ยังเดินได้หลายกิโลเมตรกลับไปเยี่ยมประชาชนเดินได้เป็นวันๆ ขอให้ทุกคนรักษาร่างกายและตรวจสุขภาพและออกกำลังกายมีวินัยในการกินรักษาอารมณ์ที่ดี อารมณ์และนิสัยที่ไม่ดีขอให้ทิ้งไปจะอยู่ได้อย่างยาวนาน

Advertisement

ผู้ข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อบรรดาสมาชิกได้รดน้ำน.ส.ยิ่งลักษณ์ และผู้บริหาร เสร็จสิ้นแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รดน้ำอวยพร นายสมชาย และนางเยาวภาพล.ต.ท.วิโรจน์ นายยงยุทธและ นายโภคิน ก่อนจะ สวมกอดนางเยาวภา และมีน้ำตาคลอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image