พุทธะอิสระ ชี้ มีคนโยนเศษเงินมาให้ ขบวนการล้มรธน.กินรวบประเทศเริ่มเเล้ว

วันนี้ (8 เมษายน) พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และ แกนนำกปปส. แจ้งวัฒนะ แสดงความเห็นกรณีการเคลื่อนไหวโหวตโนร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติ โดยระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นขบวนการกินรวบประเทศไทย ล้มรัฐธรรมนูญ

ไม่รู้จะขอบใจดีหรือว่าจะตำหนิดี

เห็นข่าวกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ นำโดยนักศึกษามีนามว่า จ่านิว และพวกกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย เข้าไปป่วนชูป้ายอ่านแถลงการณ์ในขณะที่คุณมีชัยกำลังบรรยายสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องในงานวันรำลึกถึงศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ ณ ห้องประชุม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

จนคุณมีชัยต้องยุติการบรรยาย ทั้งที่งานนี้เขาจัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงผู้วายชนและให้ความรู้เรื่องรัฐธรรมนูญฉบับยกร่าง จักได้เป็นข้อมูลตัดสินใจในการลงประชามติของผู้ร่วมฟังการเสวนา แต่พวกคลั่งประชาธิปไตยที่ชอบอ้างแต่สิทธิของตน จนไม่สนใจสิทธิของผู้อื่น ก็เข้ามาทำลายบรรยากาศและสิทธิประโยชน์ของผู้ฟัง ผู้ร่วมงานจนหมดสิ้น

Advertisement

ยัง… ยังไม่พอ ในบ่ายวันเดียวกัน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ บริเวณพื้นที่จัดนิทรรศการ “จากครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน”

กลุ่มประชาธิปไตยใหม่นำโดย นายรังสิมันต์ โรม, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน”, นายรัฐพล ศุภโสภณ, นายปกรณ์ อารีกุล, น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว และสมาชิกกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ได้เข้าไปแทรกแซงก่อกวนจัดกิจกรรมซ้อนงานแสดงนิทรรศการ ด้วยการเข้าไปประชาสัมพันธ์แจกแผ่นพับ ชักชวนให้ประชาชนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีที่ขั้นหนังสือเขียนข้อความว่า “โหวตโน กับอนาคตที่ไม่ได้เลือก” สมาชิกทั้งหมดใส่เสื้อยืดสีขาว สกรีนข้อความว่า “โหวตโน กับอนาคตที่ไม่ได้เลือก”

จนนายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือต้องเข้าไปขอร้องให้ยุติการทำกิจกรรมทั้งสองเหตุการณ์นี้มันทำให้เห็นพฤติกรรมของพวกคลั่งประชาธิปไตย จนทำให้ท่านอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ออกมาโพสลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า

Advertisement

“เด็กไม่ได้มาถามอะไรหรอกครับ ตั้งใจมาประท้วงให้เป็นข่าว ไม่มีมารยาท ตอน อ.มีชัย พูด ไม่ให้เกียรติคนจัดแม้แต่นิดเดียว”และ “คนที่เขานั่งอยู่ช่วยกันตะโกนให้คนประท้วง ออกไปๆ”

ที่เขียนมาเล่าให้ท่านทั้งหลายฟังก็เพื่อบอกให้พี่น้องผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ได้รู้ว่า

“มันเริ่มแล้ว” ขบวนการล้มรัฐธรรมนูญของแก๊งกินรวบประเทศไทยกำลังเริ่มออกมาเพ่นพ่าน แสดงพลัง โชว์สัญลักษณ์ ควักเรียกมวลชน เพราะได้ข่าวว่ามีคนโยนเศษเงินมาให้ก้อนหนึ่ง พิสูจน์ได้จากขันแดงแจกทั่วประเทศ

เอาเป็นว่า งานนี้พวกเราชาวเวทีแจ้งวัฒนะ ทำได้ดีที่สุดคือ ยืนอยู่บนภู ดูเสือกัดกัน
เพราะถ้ารัฐธรรมนูญผ่าน เราก็ชอบ

หรือถ้าไม่ผ่าน พวกเราก็ดีใจ
คนไทยผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ล้วนได้ประโยชน์เห็นๆ

พวกเราจึงไม่จำเป็นต้องไปทุกข์ร้อนอะไรกับพวกเขา
หากอยากจะช่วยชาติ ก็ช่วยกันเรียกร้องให้พวกลัทธิกินรวบประเทศไทยออกกันมามากๆ ทั้งภิกษุและฆราวาส คสช.เขาจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น
พุทธะอิสระ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image