‘ป๋าเปรม’ร่วมงานเลี้ยงวันกองทัพอากาศ ปี59 ขณะที่ ‘บิ๊กตู่’ชูรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติ

เมื่อวันที่ 8 เมษายน เวลา 19.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2559 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ และผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศเข้าร่วมงาน โดยมี พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.อ.เปรมได้กล่าวเชิญชวนดื่มถวายพระพร จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวสุนทรพจน์ตอนหนึ่งว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองทัพอากาศได้ปฏิบัติภารกิจด้วยความมุ่งมั่น ทั้งในด้านการเตรียมพร้อมของกำลังทางอากาศ และกำลังภาคพื้น เพื่อสนับสนุนการยุทธการทางอากาศ การจัดเตรียมกำลังพล และการจัดหาสรรพาวุธ เพื่อการต่อสู้ทางอากาศยาน การจัดหาและพัฒนายุทโธปกรณ์ทางอากาศที่ทันสมัย รวมทั้งการฝึกฝนกำลังรบที่มีศักยภาพของกำลังพล และยุทโธปกรณ์ภายในประเทศ และการฝึกผสมทางอากาศร่วมกับต่างประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กองทัพ และสร้างความมั่นคงเหนือน่านฟ้าของประเทศ นอกจากนั้น กองทัพอากาศยังมีส่วนร่วมสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในด้านต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาลได้อย่างเต็มศักยภาพ

“นอกเหนือจากการปฏิบัติภารกิจภายในกองทัพ และการป้องกันราชอาณาจักร ซึ่งมาจากความร่วมมือร่วมใจของกำลังพลทหารอากาศทุกท่าน ยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนกองทัพอากาศอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจต่างๆ เพื่อประเทศชาติ และประชาชนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ดังเช่นที่เคยปฏิบัติมา ขอขอบคุณและให้กำลังใจกำลังพลทหารอากาศทุกคนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการพิทักษ์รักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติมาด้วยความเข้มแข็ง โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
12953268_696025857167000_701305157_o

12952864_696025880500331_611194123_o

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image