สิบปี "โชคดีติ่มซำ" ไม่นึกไม่ฝัน จะมีวันนี้

วันที่ 05 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 15:47:51 น.













"เปิดร้านครั้งแรกด้วยความตื่นเต้น และด้วยความกังวลว่าจะมีลูกค้าหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าเปิดไปได้สัปดาห์เดียว รู้เลยว่ามาถูกทางแล้ว..."

แฟรนไชส์ค้าปลีก
พารนี

 


ด้วยเหตุที่ "ติ่มซำ" อาหารว่างยอดนิยม แต่เดิมจะมีบริการเฉพาะแต่ในภัตตาคารหรูเท่านั้น ทำให้เจ้าของเรื่องราวในครั้งนี้ มองเห็นความต่างและความเป็นไปได้ในทางธุรกิจ


ในปี พ.ศ. 2543 เขาจึงเปิดกิจการร้าน "โชคดีติ่มซำ" สาขาบรรทัดทอง ขึ้นภายใต้แนวคิดขายติ่มซำนึ่งกันสดๆ ทุกเข่ง เป็นเจ้าแรกในกลางเมืองหลวง 


ไม่นานนัก กิจการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี กระทั่งต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการเปิดบริการแบบ 24 ชั่วโมง ส่งผลให้นักลงทุนกลุ่มหนึ่งสนใจติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์ ไปลงตามทำเลต่างๆ


ปัจจุบัน โชคดีติ่มซำ มีจำนวนสาขาทั้งหมด 20 สาขา แบ่งเป็น เจ้าของดำเนินกิจการเอง 5 สาขา และเป็นสาขาแฟรนไชส์ 15 สาขา
     
นึกภาพไม่ออก
ใหญ่โตหลายสาขา

คุณธีรภพ ศิรประภาธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชคดี อินเตอร์ฟู้ด จำกัด เจ้าของแฟรนไชส์ "โชคดีติ่มซำ" เริ่มต้นให้ข้อมูล ด้วยการย้อนความทรงจำ เมื่อครั้งเปิดร้านแห่งแรกว่า ก่อนหน้าจะมาจับธุรกิจนี้ เขาทำธุรกิจบริษัทรับทำความสะอาดมาก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ กระทั่งเกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง ในปี 2540 กิจการมีอันต้องล้มไปอย่างถาวร จึงต้องเริ่มมองหาธุรกิจใหม่ หวังหารายได้เลี้ยงครอบครัว


"ได้รับความอนุเคราะห์จากน้าชาย ในการถ่ายทอดสูตรการทำติ่มซำให้ ช่วงฝึกทำเกิดความคิดว่าน่าจะทำเป็นอาชีพใหม่ ประกอบกับช่วงนั้นในกรุงเทพฯ ไม่มีร้านติ่มซำเลย ถ้าใครอยากทานต้องเข้าไปทานในโรงแรมหรือภัตตาคารหรูๆ จึงคิดว่าน่าจะขายได้" คุณธีรภพ เล่าให้ฟัง


"โชคดีติ่มซำ" สาขาบรรทัดทอง ซึ่งเป็นร้านสาขาแรก เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี พ.ศ. 2543 ซึ่งคุณธีรภพ บอก ยังจำได้ถึงความรู้สึกในครั้งนั้น ว่าทั้งลุ้น ทั้งตื่นเต้น มากแค่ไหน


"เปิดร้านครั้งแรกด้วยความตื่นเต้น และด้วยความกังวลว่าจะมีลูกค้าหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าเปิดไปได้สัปดาห์เดียว รู้เลยว่ามาถูกทางแล้ว จากวันนั้นถึงวันนี้ 10 ปีแล้ว ถ้าถามว่าก้าวหน้าจนถึงจุดสูงสุดหรือเปล่า ตอบว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น แต่มาถึงวันนี้ได้โดยไม่นึกไม่ฝันมาก่อนเหมือนกัน" คุณธีรภพ บอก ก่อนขยายความให้ฟังว่า ทำไมวันนี้ของเขา จึงเป็นเหมือนความฝัน


"ตอนที่เปิดโชคดีติ่มซำร้านแรก นึกภาพของทุกวันนี้ไม่ออก เพราะไม่คิดว่ากิจการจะใหญ่โตถึงขนาดนี้ แต่ผมไม่ได้บอกว่ากิจการประสบความสำเร็จสูงสุด เพียงแค่มันเติบโตขึ้นมากกว่าที่คิดไว้"


เจ้าของกิจการ "โชคดีติ่มซำ" บอกต่อว่า ปัจจัยที่ทำให้กิจการของเขา เติบโตขยายงานได้ภายในเวลาอันรวดเร็วนั้น อาจเป็นเพราะมองเห็นโอกาส และศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม โดยนำระบบแฟรนไชส์ เข้ามาดำเนินธุรกิจ ซึ่งในปี พ.ศ. 2546 กิจการของเขา ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมและพัฒนาธุรกิจสู่ระบบแฟรนไชส์


และในปีเดียวกันนั้นเอง กิจการของเขาได้จัดตั้งบริษัท โชคดี อินเตอร์เนชั่นแนลแฟรนไชส์ จำกัด ขึ้น เพื่อเป็นผู้บริหารแฟรนไชส์โชคดีติ่มซำ และผลิตสินค้าเพื่อจำหน่าย และเริ่มต้นขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ครั้งแรกให้กับผู้สนใจทั่วไป
     
ไม่เน้นคืนทุนเร็ว
มาตรฐานมั่นใจได้
ดำเนินกิจการมาได้ 10 ปี มีร้านที่บริหารเอง 5 สาขา และร้านแฟรนไชส์ 15 สาขา ส่วนปี 2554 นี้ ตั้งเป้าหมายขยายร้านให้ได้ 10 สาขา ทั้งบริหารเองและแฟรนไชส์ โดยจะกระจายไปตามหัวเมืองแหล่งสำคัญ อย่าง เชียงใหม่ ภูเก็ต พิษณุโลก 


เกี่ยวกับคุณสมบัติของแฟรนไชซี คุณธีรภพยิ้มกว้าง ก่อนบอก กว่าจะเปิดโอกาสให้ใครมาร่วมลงทุน ต้องพิจารณากันหลายด้าน เช่น ต้องมีจิตใจหนักแน่น เข้าใจวิธีการบริหารลูกค้า ตั้งใจจริงในการดำเนินธุรกิจด้วยตนเอง และที่สำคัญ ต้องเปี่ยมด้วยคุณธรรม


"คนที่จะมาเป็นแฟรนไชซีของโชคดีติ่มซำ คงต้องดูหลายอย่าง ถ้าคนที่มองเห็นธุรกิจ เป็นการเน้นคืนทุนเร็วเท่านั้น อาจ

คุยกันยากนิดนึง แต่ถ้าชอบหรือรักการบริการ เห็นกำไรในอนาคต ว่าจะมาจากลูกค้าที่มาซ้ำ คงคุยกันง่ายกว่า เพราะนักลงทุนกลุ่มหลังนี้ จะไม่ขี้เหนียวเรื่องการจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้า ขณะที่บางคนบอกธุรกิจต้องประหยัดอย่างเดียว ค่าแรงต้องถูก น้ำ-ไฟ ต้องประหยัด อย่างนั้นคงไม่ใช่แฟรนไชซีของเรา" คุณธีรภพ แจงให้ฟัง


ถามว่ากิจการร้านติ่มซำเป็นธุรกิจน่าลงทุนแค่ไหน คุณธีรภพ บอกว่า ยังน่าลงทุน เปรียบเทียบถ้ามีเงินสัก 2-3 ล้านบาท ไม่ลงทุนทำอะไร ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ ทั้งดอกเบี้ยต่ำ เงินนั้นจะด้อยค่าลงเรื่อยๆ ซึ่งในแง่การลงทุน ทุกวันนี้มีตัวเลือกเยอะ แต่สำหรับโชคดีติ่มซำ เป็นกิจการที่ผ่านประสบการณ์มา 10 ปีแล้ว เป็นระบบแฟรนไชส์ ที่มีมาตรฐานรองรับ ลูกค้ามั่นใจได้


สนทนามาถึงตรงนี้ มีคำถามถึงความท้อแท้ในการทำธุรกิจ คุณธีรภพนั่งคิดอยู่ครู่ใหญ่ ก่อนบอกว่า เคยมีบ้างเหมือนกันช่วงที่กิจการกำลังขยายงานมากขึ้น ปัญหาใหญ่ที่พบคือ คุณภาพและกำลังคน เขาจึงต้องแก้ไขด้วยการเปิดศูนย์อบรม ฝึกฝนบุคลากรให้ทันกับการเติบโตของธุรกิจ


"ด้วยปัญหาการบริหารงานบุคคลที่ประสบ ทำให้เราโฟกัสไปในเรื่องของการบริหารงานบุคคลมากขึ้น พนักงานทุกคนต้องรักษาวัฒนธรรมองค์กรที่ดี โดยถือเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน และ โชคดีติ่มซำ ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเป็นองค์กรแห่งความสุขในการทำงาน" คุณธีรภพ ฝากทิ้งท้ายไว้อย่างนั้น


สนใจแฟรนไชส์ "โชคดีติ่มซำ" สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท โชคดี อินเตอร์ฟู้ด จำกัด เลขที่ 48/1-4 จุฬา ซอย 7 ถนนบรรทัดทอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทรศัพท์ (02) 611-5745 หรือ เว็บไซต์ www.chokedeedimsum.com


 


 

จุดเด่นของโชคดีติ่มซำ
- กว่า 60 เมนู เป็นสูตรเฉพาะของตระกูล
- กึ่งบริการตนเอง ลูกค้ามีส่วนร่วมในการเลือกเมนูที่ต้องการ
- บักกุ๊ดเต๋ หารับประทานได้ยากในเมืองไทย
- ราคาคุ้มค่ากับคุณภาพ
- ให้บริการลูกค้าได้ 24 ชั่วโมง
- คุณภาพและรสชาติผลิตจากครัวกลาง มาตรฐานระดับเดียวกันทุกสาขา
- ความอร่อยเทียบเท่าโรงแรมห้าดาว


คุณสมบัติของแฟรนไชซี
- มีจิตใจหนักแน่น รักงานด้านบริการ เข้าใจในวิธีการบริหารลูกค้า
- งบประมาณการลงทุนเพียงพอ มีประวัติการเงินดี
- ตั้งใจจริงในการดำเนินธุรกิจด้วยตนเอง
- มีบุคลิกภาพที่ดี มีความเชื่อมั่น และเปี่ยมด้วยคุณธรรม
- พร้อมที่จะปฏิบัติตามระบบแฟรนไชส์ของโชคดีติ่มซำ


งบประมาณการลงทุนเบื้องต้น
- งบประมาณการลงทุน (รวมค่าธรรมเนียมแรกเข้าแล้ว) ประมาณ 2-3 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่
- ค่าธรรมเนียมแรกเข้า (แฟรนไชส์ฟี) 655,000 บาท
- ค่า Royalty Fee 4% ของยอดขาย
- ค่า Marketing Fee 2% ของยอดขาย
- อายุสัญญา 15 ปี (5+5+5 ปี)
 

โชคดีติ่มซำ จัดกระบวนทัพเตรียมบุกตลาดปี 54

โชคดีติ่มซำ ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัทโชคดีกรุ๊ป โดยผู้บริหาร คุณธีรภพ ศิรประภาธรรม ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง ได้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารติ่มซำนึ่งสด ภายใต้แนวความคิดที่เป็นปรัชญาขององค์กร ที่ว่า "Our dimsum made fresh by hand with love right here in our kitchen" ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้แบ่งการบริหารงานออกเป็น 3 บริษัท เพื่อความชัดเจนในการทำงานและสอดคล้องกับเป้าหมายที่ต้องการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ดังนี้


บริษัท โชคดี อินเตอร์เนชั่นแนลแฟรนไชส์ จำกัด ทำหน้าที่บริหารระบบแฟรนไชส์ในภาพรวมทั้งหมด
บริษัท โชคดี อินเตอร์ฟู้ด จำกัด ทำหน้าที่เป็นครัวกลางและซัพพลายวัตถุดิบหลักให้แก่ร้านสาขาและแฟรนไชส์ในกลุ่มบริษัท


บริษัท โชคดี เรสเตอรองค์ จำกัด ทำหน้าที่บริหารจัดการร้าน โชคดีติ่มซำ ที่ดำเนินการด้วยทุนของกลุ่มบริษัททั้งหมด
ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมในการวางรากฐาน ภายในองค์กรผ่านการผลักดันให้มีการมีส่วนร่วมให้ข้อเสนอแนะและแนวทางความคิดเห็นอย่างแท้จริงเพื่อปรับปรุงพัฒนาอย่างแท้จริงภายใน รวมไปถึงการส่งเสริมให้องค์กรเป็นองค์กรที่มีการทำงานอย่างมีความสุขภายใต้วัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็ง และกับรางวัลคุณภาพมาตรฐานแฟรนไชส์ดีเด่น ด้านพัฒนาทรัพยากรบุคลากรปี 2552 ซึ่งถือเป็นปีแรกที่ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้มีการจัดการมาตรฐานแฟรนไชส์ และในปีที่ผ่านมา ก็ยังผ่านการคัดเลือกให้เป็นแฟรนไชซอร์ที่ได้รับมาตรฐานแฟรนไชส์ 1 ใน 35 ราย ในปี 2553 อีกด้วย นอกเหนือจากนี้ ยังได้รับรองมาตรฐานแฟรนไชส์ที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานเอกชนถึง 2 ปีซ้อน คือ รางวัลแฟรนไชส์ดีเด่นในประเทศ ปี 2552 และรางวัลดีเด่นด้านการให้บริการกับแฟรนไชซี ปี 2553


และในตลอดครึ่งปี 2553 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่า เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากจากสภาวะการเมืองตลอดจนพิษทางภาวะเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบไปในธุรกิจทุกๆ Segment โดยเฉพาะทั้งภาคการท่องเที่ยวและบริการ หรือภาคอุตสาหกรรมเองก็ดี


โชคดีติ่มซำ ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองดังกล่าวด้วยอย่างมากเช่นเดียวกัน เนื่องจากในช่วงที่เกิดภาวะทางการเมืองมีการชุมนุมกันในพื้นที่บริเวณราชประสงค์ ทำให้ร้านสาขาของโชคดีติ่มซำ ซึ่งหลายสาขาอยู่ในพื้นที่ใกล้บริเวณที่มีการชุมนุม ได้รับผลกระทบจนถึงขั้นปิดร้านไปกว่า 2 สัปดาห์  ตลอดจนภาวะเศรษฐกิจทั้งค่าเงินบาทที่แข็งตัว ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ซึ่งเหตุเหล่านี้ทำให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกของโชคดีติ่มซำ ไม่สามารถโตได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ที่ 10 เปอร์เซ็นต์


อย่างไรก็ตาม จากการปรับตัวภายในสถานการณ์ดังกล่าว สามารถทำให้ช่วงครึ่งปีหลังนั้นสถานการณ์เริ่มดีขึ้นจนทำให้สามารถพลิกฟื้นกลับมาเติบโตได้ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ ในยอดรวมทั้งปี จากมูลค่าธุรกิจกว่า 200 ล้านบาท ต่อปี ภายใต้การผลักดันจากกลยุทธ์หลัก คือ


การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าสมาชิก ซึ่งปัจจุบันมีฐานข้อมูลลูกค้าสมาชิกอยู่กว่า 30,000 ราย ส่งเสริมให้ร้านสาขาและแฟรนไชส์ได้ร่วมกันสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ที่พิเศษกับลูกค้าสมาชิก อาทิ การส่ง SMS และโทรศัพท์ไปอวยพรในวันเกิดลูกค้าสมาชิก และมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าในเดือนเกิด นอกเหนือจากนั้น หากมีเมนูหรือวันสำคัญทางเทศกาลต่างๆ ทางโชคดีติ่มซำเอง มีโปรแกรมมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกเพื่อเป็นการส่งเสริมให้มีการกลับมาใช้บริการที่มากยิ่งขึ้นด้วย


การส่งเสริมให้มีการจัดทำการตลาดระดับสาขา (Local Store Marketing) นอกเหนือจากทุกโปรแกรมส่งเสริมการขายที่บริษัทได้มีการสนับสนุนให้แก่ร้านสาขาเป็นประจำทุกๆ เดือน ทางโชคดีติ่มซำยังมีการส่งเสริมให้มีการกระตุ้นการจัดส่งเสริมการตลาด ณ ร้านสาขาด้วย ทั้งนี้ เพื่อแก้ช่องว่างของร้านสาขาต่างๆ ในกรณีที่การส่งเสริมการขายโดยบริษัทแม่เข้าไม่ถึงได้กับทุกสภาพแวดล้อมของการตลาด ดังนั้น การส่งเสริมในลักษณะแบบนี้จะสามารถทำให้ร้านสาขาเจาะเข้าไปในตลาดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นและเป็นการส่งเสริมให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในชุมชนมากยิ่งขึ้นด้วย
เพิ่มระดับการบริหารจัดการร้านให้กับสาขาและแฟรนไชส์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือผลักดันและทำให้ทุกร้านสาขาและแฟรนไชส์มีความพร้อมอย่างดีที่สุดที่จะให้บริการแก่ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น ตลอดปีที่ผ่านมามีการประชุมแฟรนไชส์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น และถ่ายทอด Know how บ่อยมากขึ้นโดยจัดให้มีการประชุมทุกเดือน จากปกติทุก 3 เดือน


คิดค้นพัฒนาเมนูใหม่ๆ ทุกเดือน จากเมนูตอนนี้ที่กำลังเป็นที่ถูกใจของลูกค้าอย่างมากมาย เช่น บะหมี่โซโห และคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย ซึ่งทั้ง 2 เมนูนี้มาช่วยเสริมเมนูที่ลูกค้าต้องการ เป็นอาหารจานหลักที่มาเพิ่มในร้านและในปีหน้าจะทยอยออกมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองเมนูใหม่เป็นประจำทุกเดือน


นอกเหนือจากกลยุทธ์ตามข้อมูลข้างต้นนั้น สิ่งที่ทางโชคดีติ่มซำให้ความสำคัญเสมอคือเรื่องของสินค้า จากการที่มีการจัดตั้งครัวกลางเพื่อเป็นศูนย์กลางในการผลิตและกระจายสินค้าตรงให้ทุกสาขาและทุกวัน เพื่อให้รสชาติอาหารมีความคงที่ และให้ลูกค้าทุกท่านมีความมั่นใจว่าลูกค้าทุกท่านจะได้รับสินค้าที่มีความสด สะอาด ปลอดภัย ภายใต้การบริหารจัดการที่ได้รับรองคุณภาพมาตรฐาน ทั้ง GMP และ HACCP


อนาคตกับแนวทางการขยายธุรกิจในปี 2554
ปัจจุบัน บริษัทได้รับการติดต่อขอสมัครเพื่อรับสิทธิ์ขยายแฟรนไชส์จากผู้สนใจทั่วไปทุกๆ วัน จนมีผู้สนใจและเป็นผู้ที่มีศักยภาพเพียงพอที่สามารถร่วมเป็นแฟรนไชส์ได้อยู่ใน List นับร้อยราย แต่ทั้งนี้ ทางบริษัทได้มีการคัดกรองถึงคุณสมบัติและศักยภาพของผู้ที่สนใจแฟรนไชส์ที่มีความพร้อมในการเป็นแฟรนไชซีของบริษัทและเหมาะสมตรงตามคุณสมบัติอย่างละเอียดเข้มงวด ซึ่ง ณ ขณะนี้มีผู้ที่พร้อมจะทำสัญญาแต่ยังอยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกสุดท้ายทั้งสิ้น 10 ราย


ซึ่งเป้าหมายในปี 2554 นั้น ทางบริษัทตั้งเป้าการขยายสาขาที่อย่างน้อย 10 สาขา จะเป็นของบริษัทเอง 3 สาขา และแฟรนไชส์อีก 7 สาขา โดยส่วนใหญ่จะเน้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สำหรับต่างจังหวัดนั้นบริษัทเน้นมองผู้ที่สนใจพัฒนาแฟรนไชส์ในภูมิภาค โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก สำหรับการซื้อสิทธิ์การขยายแฟรนไชส์แบบ Multi-unit ไว้ด้วย


ในด้านการส่งเสริมเข้าถึงเงินทุน ทางบริษัทได้เข้าร่วมโครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ ของ K-Bank ในการให้สินเชื่อกับแฟรนไชซีและยังได้ร่วมโครงการกับ SME Bank ผ่านสมาคม Franchise&License และกระทรวงพาณิชย์ จัดสรรวงเงินกู้ให้กับแฟรนไชซีอีกด้วย 


นอกเหนือจาก Model โชคดีติ่มซำมาตรฐานแล้ว ในปีหน้า ทางบริษัทเตรียมที่จะออกแฟรนไชส์ Model ใหม่โดยใช้เป็น Sub-Branding ของโชคดีติ่มซำ ขณะนี้การวางแผนเตรียมโครงการใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้วและอยู่ในช่วงการวางแผนการเปิดร้านต้นแบบ คาดว่าจะเลือกปักธงที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 1 แห่งก่อน ซึ่ง Model ตัวนี้ทางบริษัทออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อการลงทุน โดยใช้พื้นที่และงบประมาณการลงทุนน้อยกว่าการลงทุนในตัวของรูปแบบปกติ และบริษัทคาดว่าจะขยายได้อย่างรวดเร็ว ส่วนหน้าตาจะเป็นอย่างไร ไม่เกินไตรมาสแรกได้เห็นร้านต้นแบบแน่นอน


ทั้งนี้ หลักการในการดำเนินแฟรนไชส์ของบริษัทมีค่านิยมองค์กรหลัก (CORE VALUE) ที่ว่า "ความสำเร็จของแฟรนไชส์คือความสำเร็จของเรา" และมั่นใจว่าในปี 2554 ถ้าเป็นไปตามแผนงานและภาวะโดยรวมของเศรษฐกิจดี โชคดีติ่มซำพร้อมที่จะยื่น Filing เพื่อเข้าตลาด MAI ในปี 2555 ที่จะถึงนี้

 








อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง สานฝันเยาวชนรุ่นใหม่ จัดงาน “Imperial World Music Award#ปลายฝนต้นแนว”
Miss You Surprise!!! จัดหนักกับโปรโมชั่นส่งท้ายปี ลดราคาสินค้าพิเศษกว่า 50%
2 กูรูความงามดีเจจอมแฉชื่อดังแห่งคลื่น 94 EFM นุ้ย-บุ๊คโกะ ควงคู่แฉความลับผิวกระจ่างใสของสาวเกาหลี
ผลฟุตบอลกัลโช เซเรียอา อิตาลี วันที่ 23 พ.ย.57
ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน วันที่ 23 พ.ย.57
ผลฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี วันที่ 23 พ.ย.57
ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 23 พ.ย.57
ผลบอล ซูซูกิคัพ 2014 กลุ่ม บี วันที่ 23 พ.ย. 57
เอไอเอส เดินหน้ามอบโอกาส โชว์ศักยภาพผู้พิการ เปิดคอลล์เซ็นเตอร์ จ.หนองคาย เพิ่มเป็นแห่งที่ 5
บัตรเครดิตกสิกรไทย จัดโปรโมชั่น ENHANCE YOUR BEAUTY "เพราะผู้หญิงความสวยไม่เคยพอ"