“แฟรนไชส์ โกนัตตี้” ขนม 3 in 1

วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554 เวลา 17:27:20 น.



















แฟรนไชส์โซน

มีนา

 

 

“ตอนนี้สินค้าของแฟรนไชส์ โกนัตตี้ ถือเป็นที่ยอมรับในนาม ของดีชายแดนใต้ และจัดอยู่ในกลุ่มสินค้า OTOP ประจำจังหวัดสงขลา”

 

               

ปาท่องโก๋ อยู่คู่คนไทยมานาน และไม่ว่าจะเดินทางไปตาม ตรอก ซอก ซอย ตลาดสด ตลอดจนห้างสรรพสินค้า มักจะได้เห็นผู้ประกอบการเลือกดำเนินธุรกิจนี้ จนเรียกได้ว่าถ้านับจำนวนร้านค้าที่จำหน่าย ปาท่องโก๋ คงไม่ถ้วน

ปาท่องโก๋ เป็นเมนูสะดวกสำหรับผู้บริโภค แต่มักจะให้ความนิยมเลือกเป็นอาหารเช้าพร้อมเครื่องดื่มประเภท ชา-กาแฟ

 

ฉะนั้น หากผู้บริโภคท่านใดต้องการลิ้มรส ก็อย่าตื่นสาย เพราะชั่วโมงเวลาขายเขามีจำกัด แต่กับขนมน้องใหม่ที่มีสายเลือดปาท่องโก๋ ภายใต้แบรนด์ “แฟรนไชส์ โกนัตตี้” ความอร่อยนี้สามารถรับประทานได้ทุกเวลา

 

 แฟรนไชส์ โกนัตตี้      

 3 ส่วนผสมใน 1 เดียว  

แฟรนไชส์ โกนัตตี้ ไม่ได้มีแค่สายเลือดปาท่องโก๋เท่านั้น แต่ยังบวกความนุ่มเนียนดังเช่น โดนัท และกรอบอร่อย เฉกเช่น โรตี จึงขอเรียกขนมสายพันธุ์ใหม่นี้ว่า ขนม 3 in 1

 

คุณสุชาดา เหมมัน เจ้าของธุรกิจ แฟรนไชส์ โกนัตตี้ เล่าให้ฟังว่า แฟรนไชส์ โกนัตตี้ เป็นขนมน้องใหม่ ที่เปิดตัวอยู่ในตลาดได้ระยะหนึ่ง แต่นับวันจะยิ่งเรียกแฟนคลับให้เข้ามาติดใจในรสชาติแบบเท่าทวี จนมีผู้สนใจนำไปสร้างธุรกิจ ก่อเกิดรายได้ในลักษณะแฟรนไชส์

 

แต่ก่อนจะไปรู้เรื่องราวกติกาในระบบแฟรนไชส์ เรามาทำความรู้จักกับ แฟรนไชส์ โกนัตตี้ กันก่อน

“ที่มาของธุรกิจ เกิดจากเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปร่วมงานเทศกาลเบเกอรี่ จึงได้เห็นจำนวนคนต่อแถวยาวมาก เพื่อรอซื้อขนมปังจากสเปน ที่เรียกกันว่า ชูโรส เป็นร้านขนมที่เดินทางมาออกงาน แล้วได้รับความนิยมมากจากลูกค้า

 

กระทั่งลองชิม รู้เลยว่าอร่อย สมแล้วที่ต้องต่อแถวรอ และสิ่งหนึ่งดึงดูดผู้พบเห็นคือ เครื่องผลิตขนม ต้องยอมรับว่าเป็นจุดเรียกลูกค้าของทางร้านจริงๆ เขาผลิตให้ลูกค้าเห็น ณ จุดขาย”

 

จากภาพที่ได้เห็น จึงก่อเกิดแนวคิดในการผลิตขนมเพื่อจำหน่ายในทันที แต่การจะก้าวสู่เส้นทางสายนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ระยะเวลาลองผิดลองถูก ตั้งแต่คิดค้นสูตรส่วนผสมของแป้ง กระทั่งเครื่องสำหรับผลิต โดยคุณสุชาดาระดมความคิดร่วมกับทีมผู้บริหาร

 

“เครื่องสำหรับผลิตขนม คิดค้นขึ้นมาเอง โดยต่อยอดจากแบบที่เห็นมา ลองผิดลองถูกอยู่นับครั้งไม่ถ้วน ต้องคำนวณหาจุดศูนย์กลาง ความยาว กว้าง ให้เหมาะสม ซึ่งก็ใช้ระยะเวลานานพอควร กว่าจะผลิตเครื่องทำขนมที่สามารถบีบแป้งออกมาเป็นเส้นอย่างต้องการ และมีความสม่ำเสมอ”

 

 คิดค้นเครื่องผลิต 

 คิดสูตรส่วนผสม  

แม้จะคิดค้นผลิตเครื่องมือเพื่ออำนวยความสะดวก แต่กระนั้นยังอาศัยแรงงานคนคอยควบคุม เพื่อความสม่ำเสมอ และปลอดภัย ทั้งยังเป็นการประหยัดกระแสไฟฟ้า ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่คำนึงถึงภูมิปัญญา แล้วนำมาใช้ได้อย่างลงตัว

คุณสุชาดา ยังเล่าถึงแนวคิดกับการผลิตเครื่องสำหรับทำขนมว่า ประยุกต์จากเครื่องผลิตขนมจีน โดยตัวเครื่องทำจากสเตนเลส หัวบีบปรับขนาดได้ตามความต้องการ ทั้งนี้ยังสามารถถอดชิ้นส่วนออกมาล้างทำความสะอาดได้ง่ายดาย

ต่อมาในส่วนของตัวผลิตภัณฑ์ คุณสุชาดา ว่า เป็นการผสมผสานสูตรขนม 3 สไตล์ไว้ในหนึ่งเดียว ได้แก่ ปาท่องโก๋ โดนัท และโรตีกรอบ เพื่อให้เกิดความแตกต่าง เรียกได้ว่า เป็นขนมน้องใหม่ได้อย่างเต็มปาก แต่กระนั้นในขั้นทดลอง ต้องใช้เวลาและจำนวนแป้งหลายกระสอบต่อเดือน กว่าจะได้สูตรขนม พร้อมจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรส

 

จุดเด่นของ แฟรนไชส์ โกนัตตี้ ไม่ได้อยู่เพียงแค่รูปลักษณะภายนอกแปลกตาไปจากขนมทั้ง 3 ชนิดดังกล่าวมา แต่รสชาติแปลกใหม่ อันเกิดจากการผสมผสานแป้งและส่วนผสม สำหรับเนื้อด้านนอกกรอบคล้ายขนมโรตีกรอบ เนื้อในนุ่มดังขนมโดนัท แต่สีสันของแป้งประดุจปาท่องโก๋

 

ไม่เพียงเท่านั้น ในส่วนของคุณค่าทางอาหาร ผู้ประกอบการคนเก่ง ยังให้ความสำคัญ โดยเริ่มต้นตั้งแต่คัดสรรวัตถุดิบนำมาผลิต คุณภาพดี อันมีส่วนผสมของแป้ง นม ไข่ ปราศจากส่วนผสมที่เรียกว่ายีสต์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในส่วนผสมของปาท่องโก๋

 

ความหอมของกลิ่นเนย สามารถเรียกลูกค้าให้ขยับเข้ามาใกล้ ยิ่งได้รับประทานอุ่นๆ เคียงคู่นมข้นหวาน รับรองว่า ลืมอ้วน

 

ทั้งนี้ ในส่วนของการผลิตจำหน่าย คุณสุชาดาให้ความสำคัญ โดยเฉพาะความสดใหม่ ทำให้ลูกค้าเห็น และลิ้มรสร้อนๆ ณ จุดขาย ซึ่งกับการขายในลักษณะเช่นนี้ สามารถเรียกลูกค้าได้ดี โดยไม่ต้องพึ่งพาโฆษณาประชาสัมพันธ์

 

“ตอนนี้สินค้าของ แฟรนไชส์ โกนัตตี้ ถือเป็นที่ยอมรับในนาม ของดีชายแดนใต้ และจัดอยู่ในกลุ่มสินค้า OTOP ประจำจังหวัดสงขลา”

 

 เปิดรูปแบบแฟรนไชส์ 

 กำไร 200 เปอร์เซ็นต์

รู้จักผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ แฟรนไชส์ โกนัตตี้ กันแล้ว เส้นทางเศรษฐี จะพาคุณผู้อ่านที่สนใจก้าวสู่ธุรกิจเฉกเช่นเดียวกับคุณสุชาดา ซึ่งในปัจจุบัน แฟรนไชส์ โกนัตตี้ เปิดรูปแบบบริการผ่านระบบแฟรนไชส์แล้ว ส่วนเงินลงทุนกำหนดไว้ 42,000 บาท พร้อมอุปกรณ์สร้างอาชีพครบชุด เรียกว่าเพียงหาทำเลรอไว้ ก็นำแฟรนไชส์ โกนัตตี้ ไปเปิดได้ทันที

 

ส่วนเรื่องของกระบวนการผลิตนั้น คุณสุชาดา ตั้งทีมงานไว้คอยอบรมถึงหน้าร้าน ขอเพียงแฟรนไชซี ซื้อแป้งผง ซึ่งกำหนดราคาขายไว้กิโลกรัมละ 55 บาท โดยยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ 50 กิโลกรัมขึ้นไปต่อครั้ง สำหรับระยะเวลาเก็บรักษาอยู่ได้นานประมาณ 6 เดือน ส่วนแป้งที่ผ่านการผสมแล้ว แต่จำหน่ายไม่หมด สามารถนำเข้าตู้เย็นไว้ใช้วันถัดไปได้

 

“สิ่งที่แฟรนไชส์ โกนัตตี้ แนะนำคือ การผสมแป้ง อยากให้ทำสดใหม่ทุกวัน โดยผสมครั้งละ 1 กิโลกรัม เมื่อขายหมดค่อยทำเพิ่ม ไม่แนะนำให้สต๊อค เพราะแป้งจะมีความหนืด อันมีผลต่อเครื่องในการบีบแป้งออกยาก อีกทั้งความสดใหม่ ยังถือเป็นจุดขายสำคัญ”

 

ทั้งนี้ ในส่วนของเครื่อง คุณสุชาดา ว่า ทางแฟรนไชส์ โกนัตตี้ กำหนดระยะเวลารับประกันประมาณ 6 เดือน แต่หากเครื่องมีปัญหา ทางบริษัทพร้อมจัดส่งเครื่องใหม่ไปให้ใช้ทันที เพื่อมิให้การค้าขายสะดุด

 

ในส่วนของตัวเลขผลกำไร คุณสุชาดา ว่า ประมาณ 200 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าคิดจากต้นทุนแป้ง 1 กิโลกรัม 55 บาท นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของ เกลือ น้ำตาล เนย บรรจุภัณฑ์ รวมแล้วประมาณ 45 บาท ถ้ากำหนดขนาดความยาวของเส้นขนมต่อชิ้น 5-6 นิ้ว จะได้ขนมประมาณ 60 ชิ้น และหากจำหน่ายชุดละ 20 บาท รายได้เท่ากับ 300 บาท เท่ากับว่ามีส่วนต่างเหลือหลังหักต้นทุนวัตถุดิบและบรรจุภัณฑ์ประมาณ 200 บาท

 

“ราคาขาย อาจมีปรับขึ้นลงได้ตามความเหมาะสมของทำเล ซึ่งจากเคยไปออกงานแสดงสินค้า อย่างการออกงาน ของดีชายแดนไต้ ยอดจำหน่าย โดยคิดในส่วนของแป้งประมาณ 20 กิโลกรัมต่อวัน จึงต้องเรียนให้ทราบว่าทำเลสำคัญมาก เพราะการจะคืนทุนเร็ว มีผลกำไรเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับพื้นที่จัดวางจำหน่ายสินค้าด้วย”

 

แม้แฟรนไชส์ โกนัตตี้ จะเป็นที่สนใจของตลาด แต่กระนั้น คุณสุชาดาไม่นิ่งเฉย เตรียมวางแผนต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจนักชิม เช่น สอดไส้ครีมในเนื้อขนม รวมไปถึงการแตกผลิตภัณฑ์ใหม่ ไว้บริการลูกค้า อาทิ น้ำเต้าหู้สูตรผสมคอลลาเจน 

 

ผู้ใดสนใจ แฟรนไชส์ โกนัตตี้ สามารถศึกษารายละเอียดข้อมูล แล้วติดต่อไปได้ที่ เลขที่ 249/32 หมู่ 3 ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ หรือโทรศัพท์ (085) 474-6369, (087) 293-6780 

    

    

ข้อมูลจำเพาะ

กิจการ                                  ผลิตจำหน่ายขนม

ชื่อกิจการ                             แฟรนไชส์ โกนัตตี้

ลักษณะกิจการ                    แฟรนไชส์

ชื่อผู้ประกอบการ                คุณสุชาดา เหมมัน

เงินลงทุน                          สำหรับผู้สนใจซื้อสิทธิ์ 45,000 บาท

จุดเด่นของสินค้า                ขนมน้องใหม่ ไม่มีคู่แข่ง ทำตลาดง่าย สูตรการผลิตดัดแปลงผสมผสานจาก ปาท่องโก๋ โรตีกรอบ โดนัท ใช้วิธีดึงดูดผู้ซื้อด้วยกรรมวิธีการทำ ณ จุดขาย กลิ่นหอม

ราคาขายสินค้า                    เริ่มต้นชุดละ 20 บาท (ขึ้นอยู่กับทำเล)

กำไร                                     200 เปอร์เซ็นต์ (คำนวณจากต้นทุนวัตถุดิบ และบรรจุภัณฑ์ ไม่รวมค่าเช่าพื้นที่ ค่าพนักงานขาย และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง)

สถานที่ติดต่อ                      เลขที่ 249/32 หมู่ 3 ถนนสุเหร่าคลองหนึ่ง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ

โทรศัพท์                               (085) 474-6369, (087) 293-6780 

               








′ตระกูลใจสมุทร′จัดงานฉลองครบ100ปี-แสดงมุทิตาจิตครู′บำรุง ใจสมุทร′
เมโทรซิสเต็มส์ฯ ร่วมกับ เอชพี จัดงาน “เตรียมความพร้อม...สู่ความสำเร็จของธุรกิจเหนือระดับ”
โอเลย์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด "โอเลย์ ไวท์ เรเดียนซ์ ซีซี ครีม"
เฌอร่า ถวายกุฏิสงฆ์ไฟเบอร์ซีเมนต์หลังแรกในไทย
ม.ศรีปทุมเปิดศูนย์ทดสอบคุณวุฒิด้านไอที ม.เอกชนแห่งแรกในไทย
โครงการหลวง - ปตท. ร่วมส่งเสริมและพัฒนาการปลูกกาแฟส่งเสริมชุมชน
“เทศกาล ชวนชิม ชวนซื้อ ลำไยชาวสวน ประจำปี 2557” วันที่ 5-11 ส.ค.
สสส.เปิด "โครงการสถานศึกษาต้นแบบชุมชนอ่านสร้างสุข”
ซูบารุ ชวนร่วมคาราวาน “Thailand - Malaysia Road Trip”
รู้ลึกเมียนมาร์ก่อนปักธง