เครื่องสำอาง “เฮลโล คิตตี้” จะ “เด็ก...จะสาว” ก็สวยได้ทุกวัย

วันที่ 03 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 19:51:47 น.
















สุขภาพความงาม

 

 

“เครื่องสำอางสำหรับเด็กในเมืองไทยยังไม่ค่อยมี เราถือเป็นเจ้าเเรกๆ ที่เข้ามาจับตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ ในเบื้องต้นออก แป้งพัฟ บลัชออน และลิปกลอส ด้วยคุณสมบัติเน้นสูตรบางเบา ใช้เเล้วไม่เเพ้ เเละราคาไม่เเพง ไปโดนใจลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น วัยทำงาน และผู้ใหญ่ เลยออกผลิตภัณฑ์อื่นต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น อายแชโดว์ แป้งไวท์เทนนิ่ง ทูเวย์ แป้งไบร์ท พาวเดอร์ แป้งฝุ่นเนื้อเนียนนุ่ม โฟมล้างหน้า ลิปกลอส ครีมทำความสะอาดผิวหน้า ครีมบำรุงผิวหน้า บำรุงผิวกาย ครีมกันแดด ลิปสติค แป้งทาแก้ม เเชมพูสระผม ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ประมาณ 40-50 รายการ ชนิดว่าเลือกสวยได้ตั้งเเต่ศีรษะจรดปลายเท้า”

 

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องสำอางเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น เพราะไม่เฉพาะกลุ่มสตรีเท่านั้น ปัจจุบันพบว่า เมื่อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมีความหลากหลาย ทั้งการใช้งาน คุณภาพและราคา ทำให้สามารถจำแนกกลุ่มผู้ใช้ได้ชัดเจน นำไปสู่ภาวะการแข่งขันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าทั้งปี 2554 เฉพาะตลาดเครื่องสำอางนำเข้าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

 

บริษัท ยูนิเวอร์แซล คอสเมติคส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอางลิขสิทธิ์ บริษัท ซานริโอ้ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ 3 ตัวการ์ตูนยอดนิยมตลอดกาล อย่าง เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) ชินนามอนโรล (Cinnamoroll) และมาย เมโลดี้ ( My Melody) จุดเด่น เนื้อบาง เบา ไม่ใส่สารเคมี ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ สินค้าทุกชิ้นผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 40 รายการ ครอบคลุมเลือกสวยได้ตามใจชอบ ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แถมราคาก็สบายกระเป๋า เฉลี่ยอยู่ที่ 100-500 บาท เท่านั้น

 

 คนไทยคนเดียวได้รับสิทธิ์          

 ซานริโอ้มอบ 3 ตัวการ์ตูนสุดฮิต

คุณอภิณห์พร เสรีเลิศวงศ์ หรือ คุณพิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวอร์แซล คอสเมติคส์ จำกัด เผยก่อนเข้าสู่ธุรกิจนี้ว่า เดิมทำงานอยู่ในแวดวงแผนกเครื่องสำอางโดยเฉพาะแบรนด์ที่นำเข้าจากประเทศในแถบยุโรปทำได้ 22 ปี ตัดสินใจออกมาทำธุรกิจส่วนตัว โดยคำชักชวนของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ใช้เวลาเรียนรู้อยู่ 2 ปี พอดีมีเพื่อนมาชวนไปเปิดบริษัทนำเข้าเครื่องสำอาง ส่วนตัวเลือกนำเข้าเครื่องสำอางจากประเทศเกาหลี ทำได้ 3 ปี ทางบริษัท ซานริโอ้ จำกัด มาติดต่อให้ไลเซนส์ คอสเมติคส์ หรืออนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูน เฮลโล คิตตี้ ชินนามอนโรล และมาย เมโลดี้ ทำเครื่องสำอางเเบบเต็มรูปแบบ คือ มีสินค้าหลากหลาย ซึ่งรูปเเเบบนี้ยังไม่มีที่ไหน ในเมืองไทยจะเป็นที่แรก ช่วงแรกปฏิเสธแต่ท้ายที่สุดก็ตอบตกลง

 

ด้วยความได้เปรียบ เนื่องจากหญิงสาวอยู่ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางมายาวนาน มีทักษะ และความชำนาญ ส่งผลให้บริษัท ซานริโอ้ มอบ 3 ตัวการ์ตูน คือ เฮลโล คิตตี้ ชินนามอนโรล และมาย เมโลดี้ ไปเป็นคาแร็กเตอร์ทำเครื่องสำอางเเบบเต็มรูปแบบ ซึ่งจะพิเศษมากเพราะรูปเเเบบนี้ยังไม่มีที่ไหน ในเมืองไทยจะเป็นที่แรก เเละด้วยความเชื่อมั่นในแบรนด์ การผลิตเครื่องสำอางภายใต้ความไว้วางใจของผู้ดูแลไลเซนส์ คอสเมติคส์ บริษัทชื่อดังจากแดนปลาดิบจึงเริ่มต้นขึ้น

 

“ช่วงที่นำเข้าเครื่องสำอางจากประเทศเกาหลีระยะหลังเริ่มมีปัญหา ประกอบกับเชื่อมั่นในแบรนด์ซานริโอ้ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมา 37 ปี เเละมั่นใจว่า 3 ตัวการ์ตูนดังกล่าวนั้นครองใจสาวๆ ทั้งเด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ ฉะนั้น จึงตอบตกลง โดยค่าลิขสิทธิ์เก็บในอัตรา 12 เปอร์เซ็นต์ ของยอดขายแต่ละชิ้น”

 

ภายหลังรับโจทย์ทำเครื่องสำอาง แนวคิดแรกที่คุณพินจะทำ เธอบอกว่า คิดถึงเด็กก่อนเลย เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่เมื่อต้องให้เด็กใช้เครื่องสำอาง มักจะคิดถึง เฮลโล คิตตี้ เป็นอันดับแรก ดังนั้น จึงเน้นสูตรบางเบา ไม่ใส่สารเคมี ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เบื้องต้นออก 3 ผลิตภัณฑ์ คือ แป้งพัฟ บลัชออน และลิปกลอส ล้วนผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นทุกชิ้น รวมถึงทดลองใช้เองด้วย จนมั่นใจว่าไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ค่อยนำออกสู่ตลาด

 

 คิตตี้ ชินนามอนโรล มาย เมโลดี้  

 เเปลงโฉมให้คุณสวย                

“เครื่องสำอางสำหรับเด็กในเมืองไทยยังไม่ค่อยมี เราถือเป็นเจ้าเเรกๆ ที่เข้ามาจับตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ ในเบื้องต้นออก แป้งพัฟ บลัชออน และลิปกลอส ด้วยคุณสมบัติเน้นสูตรบางเบา ใช้เเล้วไม่เเพ้ เเละราคาไม่เเพง ไปโดนใจลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น วัยทำงาน และผู้ใหญ่ เลยออกผลิตภัณฑ์อื่นต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น อายแชโดว์ แป้งไวท์เทนนิ่ง ทูเวย์ แป้งไบร์ท พาวเดอร์ แป้งฝุ่นเนื้อเนียนนุ่ม โฟมล้างหน้า ลิปกลอส ครีมทำความสะอาดผิวหน้า ครีมบำรุงผิวหน้า บำรุงผิวกาย ครีมกันแดด ลิปสติค แป้งทาแก้ม เเชมพูสระผม ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ประมาณ 40-50 รายการ ชนิดว่าเลือกสวยได้ตั้งเเต่ศีรษะจรดปลายเท้า”

 

สำหรับคุณภาพเครื่องสำอาง เพื่อไม่ให้เสียชื่อผู้ที่คร่ำหวอดในวงการเครื่องสำอางมายาวนาน ฉะนั้น ต้องผ่านการคัดสรรและตรวจสอบมาเป็นอย่างดี ตั้งเเต่เลือกวัตถุดิบ หาแหล่งผลิต และบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม ซึ่งวิธีที่ผู้ประกอบการรายนี้ใช้ คือ นำเข้าเนื้อเครื่องสำอางบางตัวที่ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นนำเข้ามาบรรจุในไทยโดยโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมถึงนำเข้าวัตถุดิบเพื่อนำมาผลิตในไทยก็มี จากนั้นส่งกลับไปให้บริษัท ซานริโอ้ ประเทศญี่ปุ่น ตรวจสอบมาตรฐาน

 

“จุดเด่นของเครื่องสำอาง เฮลโล คิตตี้ ชินนามอนโรล และมาย เมโลดี้ คือ เน้นสูตรบางเบา ไม่มีสารเคมี ใช้เเล้วไม่เเพ้ ราคาถูก เเต่คุณภาพเทียบเท่าเครื่องสำอางพรีเมี่ยมแบรนด์ดัง ดังนั้น นอกจากลูกค้ากลุ่มเด็ก ปัจจุบันมีกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน รวมถึงสาวใหญ่จากที่เคยซื้อให้ลูกสาวก็ซื้อใช้เอง โดยให้เหตุผลว่าเป็นสินค้าดีใช้แล้วเหมือนเครื่องสำอางแบรนด์ดัง แต่ราคาถูกกว่ากันมาก หรือลูกค้าบางรายมักเลือกใช้ในวันหยุด ที่ไม่ต้องการแป้งที่มีรองพื้นหนา”

 

ด้วยคุณสมบัติของเครื่องสำอาง เฮลโล คิตตี้ ชินนามอนโรล และมาย เมโลดี้ ที่นอกจากจะเเปลงโฉมให้ผู้ใช้สวยขึ้นทันตาเเล้ว ราคายังสบายกระเป๋าเหมาะกับสภาพเศรษฐกิจ เลยส่งผลให้ยอดขายดีขึ้น โดยกรรมการผู้จัดการ ระบุว่า 3-4 ปีมานี้ ฐานลูกค้าได้ขยาย ซึ่ง 70-80 เปอร์เซ็นต์ เป็นคนทำงาน และเริ่มมีอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่รู้ดีว่าการจะแต่งหน้านั้นเครื่องสำอางต้องมีครบเซ็ต และคิตตี้สามารถตอบสนองได้ครบทั้งหมด

 

 สวยใสได้ทุกวัย             

 คุณภาพดี ราคาย่อมเยา  

สำหรับช่องทางจัดจำหน่าย กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า นอกจากหน้าร้านภายใต้ชื่อ Hello…Neeya อยู่ที่ ศูนย์การค้าเควิลเลจ ซอยสุขุมวิท 26 แล้ว ยังขายผ่านแผนกซานริโอ้ ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขา แผนกบี-เทรนด์ ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา (ยกเว้นสาขารามคำแหง) สยามพารากอน และ เดอะ คริสตัล พาร์ค ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา รวมถึงร้านเจ๊เล้งดอนเมือง แผนกเครื่องสำอาง เเละมีตัวแทนรับไปจำหน่ายต่อทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 

 

ปัจจุบัน คุณพินยังคงเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ผลิตเครื่องสำอางภายใต้คาเเร็กเตอร์ 3 ตัวการ์ตูนสุดน่ารัก อย่าง เฮลโล คิตตี้ (Hello Kitty) ชินนามอนโรล (Cinnamoroll) และมาย เมโลดี้ (My Melody) อย่างถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งเหตุผลที่จับต้องได้ คือเธอสามารถรักษามาตรฐานเเละคุณภาพได้ด้วยดีเสมอมา ทำให้ผู้ที่ดูเเลไลเซนส์ไว้วางใจมอบสิทธิ์ดังกล่าวมานาน 5 ปี

 

เนื่องจากตลาดเครื่องสำอางมีหลากหลายเเบรนด์ ทั้งนำเข้า เเละผลิตในประเทศ ถามว่ากระทบต่อธุรกิจนี้บ้างหรือไม่ เจ้าของกิจการชี้ชัดว่า ไม่กระทบเนื่องจากเครื่องสำอางเด็กในเมืองไทยยังไม่มี เฮลโล คิตตี้ ถือเป็นเจ้าเเรกๆ เเละทุกปีจะออกคอลเล็กชั่นใหม่ๆ ออกแบบโดยบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

ใครที่กำลังมองหาเครื่องสำอางคุณภาพดี เหมาะกับสภาพผิวคนไทย ใช้ได้ทั้งเด็กเล็ก และผู้ใหญ่ ในราคาไม่เเพง หรือสนใจจะเป็นตัวเเทนจำหน่าย ขอข้อมูลเเละสอบถามคุณพิน เพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ (081) 513-7989, (02) 712-0113-5 หรือที่ www.umakeupcosmetics.com

 









“อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”ต่อเนื่องแห่งที่ 12 รร.สหกรณ์นิคม จ.สุราษฎร์ธานี
ซีพีเอฟ จัดคาราวานผ้าห่มต่อเนื่องปีที่ 5 เดินสายมอบความอบอุ่นชาวอุดรธานี
ไทยพาณิชย์ โชว์ศักยภาพพร้อมให้บริการนักธุกิจจีน
ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางการศึกษากับ 9 ประเทศในอาเซียน
“อเล็กซ์ เรนเดล” ร่วมงาน PTT Forest in the Park
“เทสโก้ โลตัส โบรคเกอร์ประกันภัย” รับรางวัล
เคล็ด (ไม่) ลับของ หนุ่ม กรรชัย
SCB PRIVATE BANKING ชูศักยภาพเชื่อมโยงนักธุรกิจภูเก็ต
เปิดแล้ว เมทัลเล็กซ์ 2014