โปรดระวัง!! หลังแพทย์พบสารสเตียรอยด์ในยาแผนโบราณ เสี่ยงไตวาย-กระเพาะทะลุ

วันที่ 06 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 17:55:00 น.

 

วันที่6ธ.ค. นพ.ศิริชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ตรวจพบว่า มียาสมุนไพรไทยยี่ห้อหนึ่ง เป็นยาสมุนไพรผงสีเหลืองออกสีน้ำตาล มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ ซึ่งยาดังกล่าวเป็นยาแผนโบราณ ไม่มีเลขที่ไม่มีเลขทะเบียนการค้า และไม่มีชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต ทั้งนี้ หากประชาชนรับประทานยาแผนโบราณดังกล่าว ที่มีการปนเปื้อนของสารสเตียรอยด์ อาจทําให้กระเพาะอาหารทะลุ กระดูกพรุน กล้ามเนื้ออ่อนแรง เกิดการสะสมไขมันผิดที่ และไตวาย เป็นต้น อย่างไรก็ตาม หากประชาชนจะซื้อยาแผนโบราณมาใช้ ควรซื้อจากร้านขายยาที่มีใบอนุญาต เมื่อพบยาแผนโบราณที่ไม่มีเลขทะเบียนตํารับ โดยเฉพาะที่ยาที่ซื้อตามวัด ตลาดนัด ให้สงสัทันทีว่าเป็นยาปลอม

 




เรื่องเล่าจาก"บิ๊กแป๊ะ" เกิดอะไรขึ้นเมื่อ ผบ.ตร. ขับรถไปเจอด่านจราจร
ตำรวจทำดี! ร.ต.ท.ทางหลวง สละเครื่องแบบกอดเด็กชาย เบนซ์ชนจยย.พ่อเจ็บ แม่เสียชีวิต
ต้นสังกัดไล่ออกแล้ว "ดีเจฉาว" อธิการฯ มทร.ธัญบุรี เสียใจ พฤติกรรมไม่เหมาะสม
สมัยก่อน"หญิงไทย"จะ"ขายบริการ"ได้ ต้องผ่านอะไรบ้าง
ตร.เปิดคลิปแฉ นาทีซัดกันนัวกลางถนน ′ดีเจเก่งปะทะเก๋งแดง′ ภาพระบุชัดใครชนก่อน
test