"ทัวร์ยกแก๊ง" ไปญี่ปุ่นประสานงา "โออิชิ" ชน "อิชิตัน" ไม่มีหลบ เปิดตัว "5ซุปตาร์" ชน "ตัน-โน้ส"

วันที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2555 เวลา 20:30:01 น.













และแล้ว"สงครามชาเขียว"ของจริงก็เริ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนปีของปี 2555

 

เมื่อ"โออิชิ"และ"อิชิตัน"งัดแคมเปญ"ทัวร์ยกแก๊ง"ไปญี่ปุ่นมาเป็นแคมเปญการตลาด

 

ฝั่ง"อิชิตัน"ใช้"ตัน ภาสกรนที"กับ"โน้ส"อุดม แต้พานิช เป็นจุดขาย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว

 

ส่วน"โออิชิ"เพิ่งเปิดตัวโฆษณาผ่านเฟซบุ้คของ"โออิชิ"

มีซูเปอร์สตาร์ 5 คนร่วมเดินทางไป"ทัวร์ยกแก๊ง"ด้วย

แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อ

 

ฝั่ง"อิชิตัน" อ้างว่า"ตัน ภาสกรนที"เป็น"ตัวจริง"ของแคมเปญ"ทัวร์ยกแก๊ง"

 

ส่วน"โออิชิ"ก็ยืนยันว่าเป็น"ต้นตำรับ"

 

เกมนี้ทั้ง 2 ค่ายจึงตัดสินใจประสานงากันตรงๆแบบไม่มีใครหลบใคร

 

.................

 

เป็นเวลาเกือบ 8 ปีแล้ว ที่ตลาดเครื่องดื่มในเมืองไทยคึกคักและมีสีสันขึ้นทันตา จากการแข่งขันของเครื่องดื่มที่มีต้นตำรับจากญี่ปุ่นอย่าง "ชาเขียว"

 

กระทั่งถึง "หน้าร้อน" ปีนี้ ซึ่งเป็นช่วง "พีค" สุดของการแข่งขันในสมรภูมิเครื่องดื่ม

 

เพราะนอกจากจะเป็นช่วงที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าตามสภาวะภูมิอากาศ บรรดาชาเขียวแบรนด์ใหญ่ๆ ยังต้องเร่งโกยยอดคืน หลังจากเสียโอกาสขายไปในช่วงน้ำท่วมปีที่แล้ว ไม่นับรวมการแข่งดัมพ์ราคากันอย่างดุเดือดในช่วงที่ผ่านมา จนต้องเจ็บตัวไปตามๆ กัน

 

จะว่าไปแล้วสัญญาณการแข่งขันของธุรกิจนี้เริ่มส่อเค้ารุนแรงมาตั้งแต่ช่วงก่อนน้ำท่วม โดยเฉพาะในรายของ "อิชิตัน" ของ "ตัน ภาสกรนที" ที่แต่งตั้ง "สิงห์ คอร์ปอเรชั่น" เป็นตัวแทนจำหน่าย "อิชิตัน" เพิ่มอีก 1 ราย นอกเหนือจากการจัดจำหน่ายเอง และให้ดีทแฮล์มจัดจำหน่าย เพื่อกระจายช่องทางขายเทรดดิชั่นนอลเทรดให้ครอบคลุมขึ้น

 

หน้าร้อนปีนี้ "ตัน ภาสกรนที" กรรมการผู้อำนวยการ อิชิตัน กรุ๊ป ควักกระเป๋า 70 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ "อิชิตัน ทัวร์ยกแก๊ง ตอนเที่ยวกับตันมันส์กับโน้ส" มอบ 30 รางวัล 120 ที่นั่งให้ลูกค้าผู้โชคดีร่วมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ระยะเวลาจัดแคมเปญเริ่มตั้งแต่ 1 มี.ค.-31 พ.ค.

 

ชูจุดขาย "เที่ยวญี่ปุ่นกินดี อยู่ดี ฮาสุดๆ กับโน้ส ตลอด 5 วัน พร้อมช้อปปิ้งฟรี 100,000 บาท ต่อแก๊ง ฟรีทุกอย่าง"

 

ตันกล่าวว่า "แคมเปญนี้เราคาดว่าจะได้ยอดขายเพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท และจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 7.7% เป็น 20%"

 

คอนเซ็ปต์ของ "ตัน" ครั้งนี้ แม้จะมี "โน้ส" เป็นตัวชูโรงสร้างสีสัน แต่ก็ถือว่าไม่ค่อย "เซอร์ไพรส์" มากนักสำหรับแฟนพันธุ์แท้ชาเขียว เพราะเป็นมุกเดียวกับเมื่อครั้งที่เจ้าพ่อชาเขียวคนนี้ใช้ปั้นแบรนด์ "โออิชิ"

 

ความแตกต่างนั้นอยู่ที่"โน้ส"

 

ถ้า"โน้ส"เป็นแม่เหล็กที่แรง  แคมเปญของ"อิชิตัน"ก็จะแรง

 

แต่ถ้าพลังของ"โน้ส"ไม่แรง  แคมเปญนี้ก็จะลดระดับความแรงลง

 

แต่โจทย์ของ "ตัน" ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ปั้นแบรนด์อิชิตันของตัวเองเพียงเท่านั้น

 

หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่าเขาพยายามสลัดภาพ "ตัน โออิชิ" และความเชื่อมโยงระหว่าง "ตัน" กับ "โออิชิ" ไปให้หมด แม้กระทั่งในแผ่นโฆษณา ยังมีการแฝงข้อความว่า "อย่าส่งผิด!!! ต้องอิชิตันเท่านั้น"

 

ปีนี้ "ตัน" ยังทุ่มงบฯ สร้างแบรนด์อิชิตันเพิ่มอีก 100 ล้านบาท เป็น 350 ล้านบาท จากปีที่แล้วใช้ 250 ล้านบาท

 

หลังจากแถลงข่าว โฆษณาชุดแรกของเขาก็ยิงออกมาทันที  เปิดตัว"โน้ส"อุดม แบบเท่-เท่

 

ชมคลิป

 

 

 

ขณะที่ "โออิชิ กรีนที" ออกสตาร์ทแคมเปญตั้งแต่ปลายปี ด้วยการมอบ รางวัลทองคำแท่งมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 6 รางวัล รวมมูลค่า 6 ล้านบาท ให้กับลูกค้าที่ส่งชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ร่วมชิงโชค ในแคมเปญ "รวยฝาประทาน ฝันเป็นล้าน"

 

จากนั้นไม่นานผู้นำตลาดชาเขียวรายนี้ก็เปิดตัวชาเขียวรูปแบบกระป๋อง 4 รสชาติ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ พร้อมประกาศว่า บริษัทจะทำกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย "ตลอดทั้งปี" จากเดิมที่เคยเน้นเฉพาะช่วงหน้าร้อน เนื่องจากไม่มีความมั่นใจในเรื่องสภาพอากาศและภัยธรรมชาติ และยังย้ำด้วยว่ากิจกรรมส่งเสริมการขายปีนี้จะมีความ "แรง" มากกว่าปีก่อนๆ

 

"อนิรุทธิ์ มหธร" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม โออิชิ กรุ๊ป ประเมินว่า ภาพรวมตลาดชาเขียวปีนี้จะมีมูลค่าทะลุ 10,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 20% หรือจากมูลค่า 9,500 ล้านบาท

 

"บริษัทมั่นใจว่าเดือนมีนาคมนี้กำลังการผลิตน่าจะเริ่มกลับเข้ามาผลิตสินค้าได้ส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะกลับมาผลิตได้เต็ม 100% คาดว่าสิ้นปีจะมีรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่ 25%"

 

ตอนแรกทุกฝ่ายคิดว่า"โออิชิ"จะเลิกเล่นเกม"ไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊ง"แล้ว  เพราะเมื่อปี 2554  ประสบกับปัญหาสีนามิเข้าญี่ปุ่น  ทำให้กระแส"ไปแต่ตัว ทัวร์ยกเก๊ง"ภาค 3 อ่อนลงกว่าภาค1 และ 2

 

แต่ในที่สุด"โออิชิ"ก็เริ่มเปิดตัวแคมเปญ"โออิชิ ไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊ง555"ในเฟซบุ้ค

พร้อมกับย้ำด้วยข้อความว่า"ต้นตำรับความสนุก ไปแต่ตัว ทัวร์ญี่ปุ่นแบบยกแก๊ง คอยพบกับสุดยอดแคมเปญแห่งปี 2555 ที่กำลังเกิดขึ้น"

 

และตามมาด้วยหนังโฆษณาในเฟซบุ้ก ว่าทัวร์ญี่ปุ่นครั้งนี้จะมี 5 ซูเปอร์สตาร์ไปร่วมด้วย

ผู้หญิง 2 คน  ผู้ชาย 3 คน

แต่เป็นใครนั้น  ยังเป็นความลับอยู่

 

ชมคลิป

 

 

 

 

นับเป็นครั้งแรกของสินค้าที่เป็นคู่แข่งกันใช้แคมเปญการตลาดในรูปแบบเดียวกัน ชนกันแบบ"ประสานงา"

 

ไม่มีหลบ

 

เหมือนจะวัดกันไปเลยว่าใครจะแน่กว่าใคร

 









สุชาติ ศรีสุวรรณ : ย้ำเตือน "อย่าเลือนลืมไป"
อ่านกลอน "สุจิตต์ วงษ์เทศ" ล้วนคนดีมีทำเนียบแน่นยศถา
สั่งสอบวินัยร้ายแรง “ว่าที่ผู้ว่าการ รฟม.”หลัง “สตง.”ตรวจพบเอื้อปย.ให้เอกชน-ทำรัฐเสียหาย
รูต การ์เด้น แปลงผักกลางกรุง ย่านธุรกิจ
เจ๋ง! "แรมซีย์" ดาวเตะอาร์เซนอล โพสต์ยินดี "มิก้า" พังประตูแรกทีมชาติไทย
ชีวิตสุดทึ่ง นักเต้นระบำเปลื้องผ้าแคระ เตรียมวิวาห์ทหาร-"เชื่อมั่นในชีวิต"คนเราสวยได้ทุกคน"(ชมคลิป)
ป.ป.ช.สั่งปรับสำนวนสอบไมค์หรูทำเนียบฯ ชี้ยังคลุมเครือ-ตีโจทย์ไม่แตก
รุมลงดาบ "ปู" ชี้เจตนา คสช. แสง ปชต. ริบหรี่
อยากรู้ไหม พาสเวิร์ดยอดแย่แห่งปี 2557 คือ...อะไร? ใครใช้อยู่บ้าง คลิกอ่าน!
รวยแบบไม่ทันตั้งตัว อยากกินแซนด์วิช กลายเป็นถูกหวย300ล้าน
เป็ดเนื้อ ในระบบฟาร์มปิด แบบชาวบ้าน
ข่าวดี ! ประกาศแล้ว ระเบียบรับซื้อไฟฟ้า Solar PV Rooftop จุดเปลี่ยนประเทศไทย !!! (เปิดดูได้ที่นี่)
กรมการบินพลเรือนสั่งห้ามสายการบิน"บิสซิเนส แอร์"ทำการบิน อ้างหนี้ค้างอื้อ บริษัทโร่แจงผ่านเฟซบุ๊ก
ทำได้ไง? ′ตู้เย็นไม่ใช้ไฟฟ้า′ ประหยัดเงิน ประหยัดพลังงาน (ชมคลิป)
เหตุใด อิสราเอล ต้องการแรงงานไทย ไปเก็บ"ผลกระบองเพชร" ?