"แอมเวย์"กวาดยอดขายทั่วโลกปี′54กว่า 10,900 ล้านเหรียญ ตอกย้ำผู้นำขายตรงโลก

วันที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:36:14 น.




อัลติคอร์ อิงค์ บริษัทแม่แอมเวย์ประเทศไทย แถลงผลประกอบการทั่วโลกปี 2554 ด้วยยอดขาย 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ  เติบโต 17% จากปีก่อนที่มียอดขาย 9,200 ล้านเหรียญสหรัฐ  ถือเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน และยอดขายแอมเวย์เติบโต 11 ครั้งในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา

 

มร.สตีฟ แวน แอนเดล ประธานกรรมการ แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  “อัลติคอร์ อิงค์ ยินดีที่จะเปิดเผยตัวเลขความสำเร็จในปี 2554 ด้วยยอดจำหน่ายรวมทั่วโลก 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ  ซึ่งตลาด 9 ประเทศใน 10 อันดับแรกของแอมเวย์เติบโตเป็นที่น่าพอใจ ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี มาเลเซีย รัสเซีย ไทย ไต้หวัน ยูเครน และสหรัฐอเมริกา  ส่วนตลาดที่มียอดจำหน่ายเติบโตเป็นเลขสองหลักในปีนี้ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี ไต้หวัน ตุรกี เวียดนาม และประเทศในกลุ่มละตินอเมริกา”

 

“ตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมาของแอมเวย์ทั่วโลก แอมเวย์ถือเป็นผู้นำที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในตลาดขายตรง  ที่สำคัญของโลก อาทิ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และไทย  ทั้งยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมขายตรงโลกอีกด้วย  โดยหากพิจารณายอดจำหน่ายในปีที่แล้ว ส่วนแบ่งการตลาดของแอมเวย์เพิ่มขึ้นกว่า 10%  ความสำเร็จนี้เกิดจากความพยายามของนักธุรกิจแอมเวย์กว่า 3 ล้านคนในกว่า 80 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก  รวมถึงการมี  แบรนด์ที่แข็งแกร่งและสินค้าอันทันสมัยที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีธุรกิจเป็นของตัวเองและยังช่วยให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วย”

 

มร.ดั๊ก เดอโวส ประธานบริษัท แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  “แอมเวย์เป็นเหมือนศูนย์รวมผู้คนที่มีความหวังและมีความฝันที่แตกต่างกันออกไป  ผ่านการสร้างธุรกิจของตัวเองที่ใช้ต้นทุนน้อย  ซึ่งในการทำธุรกิจของแอมเวย์จะมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีในชุมชน  และเพื่อเป็นการสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์อย่างต่อเนื่อง บริษัทได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมขายตรงโลก  ซึ่งปัจจุบันมีผู้ทำธุรกิจขายตรงมากกว่า 87 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงตลาดในประเทศต่างๆ ที่แอมเวย์ดำเนินธุรกิจอยู่  โดยผู้บริหารของแอมเวย์หลายคนก็ได้รับตำแหน่งต่างๆ  ในฐานะผู้นำในธุรกิจมากกว่า 50 ตำแหน่งทั่วโลก  และตัวผมเองปัจจุบันดำรงตำแหน่งเหรัญญิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก (World Federation of Direct Selling Associations (WFDSA)”

 

“สำหรับการลงทุนในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกอย่างนิวทริไลท์และอาร์ทิสทรีมีส่วนเป็นอย่างมากในการสร้างยอดจำหน่ายด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามให้กับนักธุรกิจแอมเวย์  ปัจจุบันนิวทริไลท์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทวิตามินอันดับ 1 ของโลก*  ซึ่งปีที่ผ่านมานิวทริไลท์มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,700 ล้านเหรียญสหรัฐ   และยอดขายมากกว่า 1 ใน 3 มาจากผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ นิวทริ-โปรตีน และนิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์ 

 

“ในส่วนผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและเรือนร่างสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้เกือบ 2,800 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา  โดยมีแบรนด์อาร์ทิสทรีซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวระดับพรีเมี่ยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด     1 ใน 5 ของโลก** เป็นผลิตภัณฑ์หลัก  และประเทศที่แบรนด์อาร์ทิสทรีเติบโตสูงสุดคือ สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นของอาร์ทิสทรีในปีที่ผ่านมาได้แก่ อาร์ทิสทรี อินเท็นซีฟ สกินแคร์ รีนิววิง พีล  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ดูแลผิวด้วยตนเองที่บ้าน แต่มีประสิทธิภาพดุจการได้รับทรีตเมนต์จากผู้เชี่ยวชาญ”

 

“ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนมีการเติบโตด้วยยอดขาย 2,200 ล้านเหรียญสหรัฐ  โดยผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้สูงอย่างต่อเนื่องได้แก่ เครื่องกรองน้ำอีสปริง และเครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนอื่นๆ     ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ความงาม และครัวเรือนนั้นมียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 600 ล้านเหรียญสหรัฐ” มร.เดอโวสกล่าวเพิ่มเติม

 

แอมเวย์เป็นบริษัทระดับโลกที่ไม่ได้มุ่งทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีแนวคิดและการดำเนินงานที่ปรับให้เข้ากับแต่ละท้องถิ่นเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแต่ละสังคมได้อย่างกลมกลืน  มร.แวน แอนเดลกล่าวว่า  “ปีนี้เป็นปีที่ 9 ของแคมเปญ One by One  ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของแอมเวย์ที่รวมพลังจากนักธุรกิจแอมเวย์และพนักงานในการให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส  ในปี 2554 ได้สร้างประโยชน์ให้แก่เด็กๆ ทั่วโลกถึง 1.5 ล้านคน    มีเงินบริจาคกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ  และมีอาสาสมัครสละเวลาช่วยเหลือราว 200,000 ชั่วโมง  เมื่อนับย้อนไปตั้งแต่ก่อตั้งแคมเปญในปี 2546 เราได้ช่วยเหลือเด็กแล้ว 9.5 ล้านคน  มีเงินบริจาคทั้งสิ้น 166 ล้านเหรียญสหรัฐ  และมีอาสาสมัครสละเวลาทำงานช่วยเหลือถึง 2.5 ล้านชั่วโมง”

 

“ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของแอมเวย์คือ  ไม่ว่าแอมเวย์จะไปทำธุรกิจ ณ ที่ใดก็ตาม แอมเวย์มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น  นักธุรกิจแอมเวย์จะเป็นผู้นำในการช่วยเหลือเด็กๆ ในเมืองหรือชุมชนของตนเองผ่านแคมเปญ One by One  และบริษัทก็ได้อุทิศทรัพยากรทั้งกำลังคนและกำลังทรัพย์ เพื่อที่จะสะท้อนถึงปัญหาต่างๆ ของเด็กและเยาวชนในเวทีโลก  ในปี 2554 แอมเวย์ได้เปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคมระดับโลกที่มุ่งเน้นไปที่ปัญหาการขาดสารอาหารในเด็กผ่านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ‘นิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์’  ผลิตภัณฑ์นี้เป็นอาหารเสริมไมโคร   

 

นิวเทรียนท์ซึ่งพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยจากสถาบันนิวทริไลท์กว่า 700 คน และมีคุณสมบัติตามที่องค์การอนามัยโลกกำหนด  ภายใต้การดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรองค์กรไม่แสวงหาผลประโยชน์ต่างๆ นิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์ ได้รับการแจกจ่ายให้แก่เด็กๆ ในประเทศเม็กซิโกและแซมเบียเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาทุพโภชนาการในเด็ก  โดยแอมเวย์มีแผนต่อยอดกิจกรรมนี้ด้วยการแจกจ่ายนิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์ ให้แก่เด็กๆ ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลกภายใน 3 ปี” มร.แวน แอนเดลกล่าว

 

“แอมเวย์ไม่ได้มุ่งหวังในการทำกำไรใดๆ จากนิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์  แต่หวังว่าผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถช่วยเด็กๆ  ที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงของการขาดสารอาหารให้รอดชีวิตและสามารถเจริญเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพต่อไปในอนาคต” มร.เดอโวสกล่าว








เอไอเอสรู้ใจ มอบสิทธิพิเศษส่วนลด ล้างรถ หลังสงกรานต์
ไทยพาณิชย์ มอบวุฒิบัตรโครงการ “เสริมศักยภาพนักธุรกิจมือโปร” รุ่นที่ 8
ไอแบงก์ สนับสนุนโครงการโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบ
เปิดตัวโรงแรมใหม่ ยู สุขุมวิท กับราคาสุดพิเศษเฉพาะคนไทย
เอไอเอส สร้างสีสันฟุตบอลโลก 2014 ส่งคาราวานรถตุ๊กๆ โปรโมทแคมเปญ
กรุงศรีคว้ารางวัล “Agent of the Year 2013” จากเวสเทิร์น ยูเนี่ยน
"สภากาชาดไทย" เชิญร่วมบริจาคโลหิตช่วงสงกรานต์ พร้อมรับเสื้อยืดเป็นของที่ระลึก
Otop Songkran Festival 2014 กับ "สมุนไพรพิมพ์เพกา"
เอไอเอส ส่งคนไทยกลับบ้าน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แจกซองกันน้ำ-กันกระแทก
ฉลอง 50 ปี ไอซีซี เปิดบิ๊กแคมเปญ
กาแฟโสม เคล็ดลับอัพฟิต ของชาวออฟฟิศรุ่นใหม่
HotelsCombined ธุรกิจบริการค้นหา และ เปรียบเทียบราคาโรงแรม ผ่านเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น