"แอมเวย์"กวาดยอดขายทั่วโลกปี′54กว่า 10,900 ล้านเหรียญ ตอกย้ำผู้นำขายตรงโลก

วันที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2555 เวลา 19:36:14 น.




อัลติคอร์ อิงค์ บริษัทแม่แอมเวย์ประเทศไทย แถลงผลประกอบการทั่วโลกปี 2554 ด้วยยอดขาย 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ  เติบโต 17% จากปีก่อนที่มียอดขาย 9,200 ล้านเหรียญสหรัฐ  ถือเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน และยอดขายแอมเวย์เติบโต 11 ครั้งในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา

 

มร.สตีฟ แวน แอนเดล ประธานกรรมการ แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  “อัลติคอร์ อิงค์ ยินดีที่จะเปิดเผยตัวเลขความสำเร็จในปี 2554 ด้วยยอดจำหน่ายรวมทั่วโลก 10,900 ล้านเหรียญสหรัฐ  ซึ่งตลาด 9 ประเทศใน 10 อันดับแรกของแอมเวย์เติบโตเป็นที่น่าพอใจ ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี มาเลเซีย รัสเซีย ไทย ไต้หวัน ยูเครน และสหรัฐอเมริกา  ส่วนตลาดที่มียอดจำหน่ายเติบโตเป็นเลขสองหลักในปีนี้ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี ไต้หวัน ตุรกี เวียดนาม และประเทศในกลุ่มละตินอเมริกา”

 

“ตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมาของแอมเวย์ทั่วโลก แอมเวย์ถือเป็นผู้นำที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในตลาดขายตรง  ที่สำคัญของโลก อาทิ จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และไทย  ทั้งยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมขายตรงโลกอีกด้วย  โดยหากพิจารณายอดจำหน่ายในปีที่แล้ว ส่วนแบ่งการตลาดของแอมเวย์เพิ่มขึ้นกว่า 10%  ความสำเร็จนี้เกิดจากความพยายามของนักธุรกิจแอมเวย์กว่า 3 ล้านคนในกว่า 80 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก  รวมถึงการมี  แบรนด์ที่แข็งแกร่งและสินค้าอันทันสมัยที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีธุรกิจเป็นของตัวเองและยังช่วยให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วย”

 

มร.ดั๊ก เดอโวส ประธานบริษัท แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  “แอมเวย์เป็นเหมือนศูนย์รวมผู้คนที่มีความหวังและมีความฝันที่แตกต่างกันออกไป  ผ่านการสร้างธุรกิจของตัวเองที่ใช้ต้นทุนน้อย  ซึ่งในการทำธุรกิจของแอมเวย์จะมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีในชุมชน  และเพื่อเป็นการสนับสนุนนักธุรกิจแอมเวย์อย่างต่อเนื่อง บริษัทได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมขายตรงโลก  ซึ่งปัจจุบันมีผู้ทำธุรกิจขายตรงมากกว่า 87 ล้านคนทั่วโลก รวมถึงตลาดในประเทศต่างๆ ที่แอมเวย์ดำเนินธุรกิจอยู่  โดยผู้บริหารของแอมเวย์หลายคนก็ได้รับตำแหน่งต่างๆ  ในฐานะผู้นำในธุรกิจมากกว่า 50 ตำแหน่งทั่วโลก  และตัวผมเองปัจจุบันดำรงตำแหน่งเหรัญญิกของสมาพันธ์การขายตรงโลก (World Federation of Direct Selling Associations (WFDSA)”

 

“สำหรับการลงทุนในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกอย่างนิวทริไลท์และอาร์ทิสทรีมีส่วนเป็นอย่างมากในการสร้างยอดจำหน่ายด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามให้กับนักธุรกิจแอมเวย์  ปัจจุบันนิวทริไลท์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทวิตามินอันดับ 1 ของโลก*  ซึ่งปีที่ผ่านมานิวทริไลท์มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,700 ล้านเหรียญสหรัฐ   และยอดขายมากกว่า 1 ใน 3 มาจากผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ นิวทริ-โปรตีน และนิวทริไลท์ ดับเบิ้ล เอ็กซ์ 

 

“ในส่วนผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและเรือนร่างสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้เกือบ 2,800 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา  โดยมีแบรนด์อาร์ทิสทรีซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องสำอางบำรุงผิวระดับพรีเมี่ยมที่มียอดจำหน่ายสูงสุด     1 ใน 5 ของโลก** เป็นผลิตภัณฑ์หลัก  และประเทศที่แบรนด์อาร์ทิสทรีเติบโตสูงสุดคือ สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นของอาร์ทิสทรีในปีที่ผ่านมาได้แก่ อาร์ทิสทรี อินเท็นซีฟ สกินแคร์ รีนิววิง พีล  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ดูแลผิวด้วยตนเองที่บ้าน แต่มีประสิทธิภาพดุจการได้รับทรีตเมนต์จากผู้เชี่ยวชาญ”

 

“ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนมีการเติบโตด้วยยอดขาย 2,200 ล้านเหรียญสหรัฐ  โดยผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้สูงอย่างต่อเนื่องได้แก่ เครื่องกรองน้ำอีสปริง และเครื่องกรองอากาศแอทโมสเฟียร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนอื่นๆ     ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ความงาม และครัวเรือนนั้นมียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ 600 ล้านเหรียญสหรัฐ” มร.เดอโวสกล่าวเพิ่มเติม

 

แอมเวย์เป็นบริษัทระดับโลกที่ไม่ได้มุ่งทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีแนวคิดและการดำเนินงานที่ปรับให้เข้ากับแต่ละท้องถิ่นเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแต่ละสังคมได้อย่างกลมกลืน  มร.แวน แอนเดลกล่าวว่า  “ปีนี้เป็นปีที่ 9 ของแคมเปญ One by One  ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมของแอมเวย์ที่รวมพลังจากนักธุรกิจแอมเวย์และพนักงานในการให้ความช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส  ในปี 2554 ได้สร้างประโยชน์ให้แก่เด็กๆ ทั่วโลกถึง 1.5 ล้านคน    มีเงินบริจาคกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ  และมีอาสาสมัครสละเวลาช่วยเหลือราว 200,000 ชั่วโมง  เมื่อนับย้อนไปตั้งแต่ก่อตั้งแคมเปญในปี 2546 เราได้ช่วยเหลือเด็กแล้ว 9.5 ล้านคน  มีเงินบริจาคทั้งสิ้น 166 ล้านเหรียญสหรัฐ  และมีอาสาสมัครสละเวลาทำงานช่วยเหลือถึง 2.5 ล้านชั่วโมง”

 

“ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของแอมเวย์คือ  ไม่ว่าแอมเวย์จะไปทำธุรกิจ ณ ที่ใดก็ตาม แอมเวย์มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น  นักธุรกิจแอมเวย์จะเป็นผู้นำในการช่วยเหลือเด็กๆ ในเมืองหรือชุมชนของตนเองผ่านแคมเปญ One by One  และบริษัทก็ได้อุทิศทรัพยากรทั้งกำลังคนและกำลังทรัพย์ เพื่อที่จะสะท้อนถึงปัญหาต่างๆ ของเด็กและเยาวชนในเวทีโลก  ในปี 2554 แอมเวย์ได้เปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคมระดับโลกที่มุ่งเน้นไปที่ปัญหาการขาดสารอาหารในเด็กผ่านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ‘นิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์’  ผลิตภัณฑ์นี้เป็นอาหารเสริมไมโคร   

 

นิวเทรียนท์ซึ่งพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยจากสถาบันนิวทริไลท์กว่า 700 คน และมีคุณสมบัติตามที่องค์การอนามัยโลกกำหนด  ภายใต้การดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรองค์กรไม่แสวงหาผลประโยชน์ต่างๆ นิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์ ได้รับการแจกจ่ายให้แก่เด็กๆ ในประเทศเม็กซิโกและแซมเบียเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาทุพโภชนาการในเด็ก  โดยแอมเวย์มีแผนต่อยอดกิจกรรมนี้ด้วยการแจกจ่ายนิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์ ให้แก่เด็กๆ ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลกภายใน 3 ปี” มร.แวน แอนเดลกล่าว

 

“แอมเวย์ไม่ได้มุ่งหวังในการทำกำไรใดๆ จากนิวทริไลท์ ลิตเติ้ล บิทส์  แต่หวังว่าผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถช่วยเด็กๆ  ที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงของการขาดสารอาหารให้รอดชีวิตและสามารถเจริญเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพต่อไปในอนาคต” มร.เดอโวสกล่าว









"ถาวร" ร้อง "บิ๊กตู่" จริงใจ จัดการ "ทหาร-ตำรวจ" ใช้อำนาจทุจริตเรียกรับประโยชน์มิชอบ
มาดูกันคนไทยค้นหา รถ-บิ๊กไบค์ ยี่ห้ออะไรมากที่สุดบนกูเกิ้ลปี 2014
ช็อก กลุ่มไอซิส"สุดโหด"จับชายขโมย "ตัดแขน"เดินประจานต่อหน้าสาธารณชน (ชมภาพ)
เมืองกรุงยังงดงาม สุดประทับใจ ชมหนุ่ม"ทำอะไร"ฝูงชนแปลกหน้า"ถึงมีความสุขร่วมกัน (ชมคลิป)
อึ้ง มีงี้ด้วย แฉเมืองท้องถิ่นจีนแสบ"เอา"ยาม" มาเป็น"ตำรวจ" ใช้ทำงานขวางปชช.ไม่ให้เข้า"ร้องทุกข์"
หวั่น โลมาสีชมพู มีชะตากรรมเฉกเช่น ลิงลพบุรี-เขาใหญ่
จีนระส่ำอีก! ผู้ชุมนุมในมาเก๊า รวมตัวเรียกร้องประชาธิปไตย ขณะปธน.สี จิ้นผิง มาเยือน
สมศ.เร่งกำหนดตัวบ่งชี้ จี้มหา′ลัยแบ่งกลุ่ม พร้อมประเมินตามบริบท
คลิป ทีมช้างศึก ขวัญใจแฟนบอล บินกลับไทย เตรียมแห่รอบกรุง
"กฤษณ์" ย้ำ "หญิง รฐา" แค่เพื่อน ไม่ใช่แฟน
พริตตี้ : สวย-น่ารัก-เซ็กซี่ ในงาน Motor Expo 2014 โดยเช็คราคา.คอม
รวมโปรโมชั่นเด็ดก่อน Motor Expo 2014 โดย เช็คราคา.คอม
พริตตี้ : สวย-น่ารัก-เซ็กซี่ ในงาน Motor Expo 2014 โดยเช็คราคา.คอม
รวมโปรโมชั่นเด็ดก่อน Motor Expo 2014 โดย เช็คราคา.คอม
เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ เปิดตัว GOLDGEOUS EXHIBITION & GOLDGEOUS COLLECTION สุดอลังการ