“ดีแพค” ปักธงบุกอาเซียน ตั้งเป้าผู้นำสินค้าที่มีนวัตกรรม

วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:25:44 น.

ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เผยเตรียมบุกตลาดอาเซียนจริงจังรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC วาดเป้าใหญ่ขึ้นเป็นผู้นำตลาด ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ เตรียมเข้าไปตั้งสำนักงานตัวแทนที่พม่าและกัมพูชา รวมถึงบุกตลาดใหม่ที่ประเทศฟิลิปปินส์และสิงคโปร์


 

นายทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดหรือ DPAC ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ฟิล์มและถุงพลาสติก รายใหญ่ของประเทศ ภายใต้แบรนด์ ‘HERO’ และ ‘D’ เปิดเผยว่า บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2550 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อต้องการสร้างแบรนด์ ให้คนไทยรู้จักผลิตภัณฑ์พลาสติก และได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพทัดเทียมกับสินค้านำเข้าภายใต้ราคาที่ไม่แพงเกินไป คุณภาพน่าเชื่อถือ เข้าถึงความต้องการผู้บริโภคอย่างแท้จริง

 

 

ทั้งนี้จุดเด่นของสินค้าคือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม (Innovation) เช่น ถุงขยะที่ใส่สารแอนตี้ แบคทีเรีย เพื่อใส่อาหารที่เน่าบูด หรือถุงพลาสติกผสมมะนาวเพื่อลดกลิ่นเหม็น ถุงพลาสติกที่ใส่ฟิล์มไว้สองชั้นเพื่อให้มีความเหนียวแน่นสามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น เป็นต้น รวมถึงเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่นสินค้าทั่วไปจะสามารถใช้งานได้เพียงอย่างเดียว อย่างถุงซิป ถุงบรรจุอาหาร แต่ของดีแพคสามารถใช้งานได้หลากหลายและเอนกประสงค์มากกว่า


 

 

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีจุดเด่นที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมคือสามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็วภายในสิบปีซึ่งต่างจากถุงพลาสติกทั่วไปที่ต้องใช้เป็นร้อยปีในการย่อยสลาย รวมถึงขั้นตอนการผลิตก็สามารถลดการใช้วัตถุดิบที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้มากกว่าการใช้ถุงกระดาษซึ่งต้องตัดต้นไม้เสียอีก

 

ปัจจุบันเราพัฒนาขึ้นมาสองแบรนด์คือ Hero เป็นสินค้าเกรดพรีเมียมจับกลุ่มคนในเมืองระดับเอ บี และแบรนด์ดี เป็นถุงหูหิ้วฉีกใช้ได้ทีละใบเน้นจับกลุ่มแมส ทั้งสองแบรนด์เป็นสินค้าที่ใช้งานทั่วไปภายในบ้านหรือ Household Product โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำการตลาดในประเทศสักระยะแล้ว และหลังจากบริษัท จะหันมารุกตลาดอาเซียนอย่างจริงจังควบคู่กันด้วยเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)


 

 

“เรามีเป้าหมายใหญ่ว่าจะขึ้นเป็นที่หนึ่งของอาเซียนให้ได้ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าไม่ใช้เรื่องยาก แต่การจะคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อออกมาตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค นับเป็นเรื่องที่ยากกว่า เพราะไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งเราได้ยึดเป็นเป้าหมายหลักของบริษัทฯ” นายทวี กล่าว

 

 

โดย นายเมธี อธิจิตสกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ทำให้ตลาดกลุ่มประเทศอาเซียนจะน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และนับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการไทย เพราะแนวโน้มการใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ ในภูมิภาคถือว่ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะทำให้เกิดการใช้งานถุงบรรจุภัณฑ์มากขึ้นรวมถึงตลาดที่กว้างขึ้น ที่สำคัญคือประเทศไทยอยู่ในภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมเนื่องจากอยู่ตรงกลางของภูมิภาคทำให้สามารถกระจายสินค้าไปยังประเทศต่างๆ ได้สะดวกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศที่เป็นคู่แข่งอย่างมาเลเซียและเวียดนาม

 

 

ในส่วนของบริษัทฯ ได้เริ่มทำการตลาดในประเทศพม่า ลาวและกัมพูชา โดยการตั้งพันธมิตรในท้องถิ่นตัวแทนจำหน่ายบ้างแล้วนับตั้งแต่สามปีที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากเดิมมียอดขายต่อเดือน 2 ล้านบาท และในปีที่ผ่านมียอดขายถึง 10 ล้านบาทต่อเดือนแล้ว โดยสินค้าที่ขายดี 70-80% เป็นถุงหูหิ้วแบรนด์’D’ ส่วนที่เหลือเป็นถุงเอนกประสงค์อื่นๆ


 

“หลังจากนี้เราจะบุกตลาดอาเซียนอย่างจริงจังจากเมื่อสามปีก่อนที่เข้าไปเปิดตลาดด้วยการการตั้งพันธมิตรท้องถิ่นให้เป็นผู้ทำการตลาดเฉพาะแบรนด์ของบริษัทฯ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศพม่าและในช่วงที่เหลือของปีนี้ และปีหน้า เราคาดว่าจะมีความร่วมมือกับพันธมิตรในลักษณะเดียวกันในประเทศลาว ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศสิงคโปร์ต่อไป นอกจากนี้เรายังศึกษาแนวทางการเข้าไปตั้งออฟฟิศในแต่ละประเทศด้วย” นายเมธี กล่าวปิดท้าย




เตือน! "โนโมโฟเบีย" ขาดมือถือแล้วจะเป็นจะตาย ระวังโรคถามหาตรึม!
บิดเบือนมั้ย? สื่ออังกฤษอ้างผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์กลัวถูกฆ่าด้วยโดรนของซีไอเอ
ฝนถล่มตราด! น้ำท่วมทะลัก อ.สะตอ-ระดับน้ำในคลอง อ.บ่อไร่ใกล้วิกฤติ
ตบสาว"เซอร์เบีย"แซงดับ"รัสเซีย"สุดมันส์"เวิลด์คัพ2015"
ออกสื่อเเล้ว! ภาพครอบครัว "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" พร้อมเมียเเละลูก!
สื่อนอกชี้ทางการไทยควร"พูดความจริง"เหตุบึ้ม เพื่อประโยชน์ระยะยาว ปิดช่องโหว่เสี่ยงซ้ำ
สับข้อพิรุธเละ! ชาวบ้านสองแควร่วมถกค้านโรงไฟฟ้าขยะ 1.7 พันล้าน
คลิป ข่าวดี"ผบ.ตร."คดีจับผู้ต้องหา โยงวางระเบิดแยกราชประสงค์ ฝีมือล้วนๆใครบ้าง!
สุดยอดลูกกตัญญู "ตั๊ก บงกช" เตรียมผ่าตัดมอบไตให้ "คุณแม่เล็ก" รักษาโรคไต
′เอไอเอส′ชวนน้องๆ มหา′ลัย ประกวดแผนการตลาด “ZEED SIM” ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า1.6ล้าน
แหล่งข่าวในกระทรวงคมนาคมเผย รถไฟจีน 94 ล้าน ระเบิด ไม่มีโรงซ่อม จอดนิ่ง
หนีกรุงทิ้งเงินเดือนประจำ มาทำการเกษตร รับรายได้งาม 20,000บาท/เดือน ที่ชัยภูมิ
ขายทิ้ง"ออฟฟิศ"ทั่วโลก! หลังบินไทยพลาดเป้า ยังลดต้นทุนได้น้อย
ห้ามขายก๊าซหุงต้มเกิน 380 บาท ฝ่าฝืนระวังคุก7 ปี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ถึงเวลาขุดคลองกระ พลิกวิกฤตและเพิ่มโอกาส นำไทยสู่ความมั่งคั่งได้แล้วหรือยัง
เวสต์เกต ย่านใหม่ ไลฟ์สไตล์ใหม่ ชีวิตใหม่ ที่ใหญ่กว่าเดิม
เอไอเอส เอาใจลูกค้าเติมเงินผ่าน eService อัดโบนัสโทรฟรีสูงถึง 15%
เวสต์เกต ย่านใหม่ ไลฟ์สไตล์ใหม่ ชีวิตใหม่ ที่ใหญ่กว่าเดิม
เอไอเอส เอาใจลูกค้าเติมเงินผ่าน eService อัดโบนัสโทรฟรีสูงถึง 15%