“ดีแพค” ปักธงบุกอาเซียน ตั้งเป้าผู้นำสินค้าที่มีนวัตกรรม

วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:25:44 น.

ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เผยเตรียมบุกตลาดอาเซียนจริงจังรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC วาดเป้าใหญ่ขึ้นเป็นผู้นำตลาด ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ เตรียมเข้าไปตั้งสำนักงานตัวแทนที่พม่าและกัมพูชา รวมถึงบุกตลาดใหม่ที่ประเทศฟิลิปปินส์และสิงคโปร์


 

นายทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดหรือ DPAC ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ฟิล์มและถุงพลาสติก รายใหญ่ของประเทศ ภายใต้แบรนด์ ‘HERO’ และ ‘D’ เปิดเผยว่า บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2550 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อต้องการสร้างแบรนด์ ให้คนไทยรู้จักผลิตภัณฑ์พลาสติก และได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพทัดเทียมกับสินค้านำเข้าภายใต้ราคาที่ไม่แพงเกินไป คุณภาพน่าเชื่อถือ เข้าถึงความต้องการผู้บริโภคอย่างแท้จริง

 

 

ทั้งนี้จุดเด่นของสินค้าคือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม (Innovation) เช่น ถุงขยะที่ใส่สารแอนตี้ แบคทีเรีย เพื่อใส่อาหารที่เน่าบูด หรือถุงพลาสติกผสมมะนาวเพื่อลดกลิ่นเหม็น ถุงพลาสติกที่ใส่ฟิล์มไว้สองชั้นเพื่อให้มีความเหนียวแน่นสามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น เป็นต้น รวมถึงเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่นสินค้าทั่วไปจะสามารถใช้งานได้เพียงอย่างเดียว อย่างถุงซิป ถุงบรรจุอาหาร แต่ของดีแพคสามารถใช้งานได้หลากหลายและเอนกประสงค์มากกว่า


 

 

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีจุดเด่นที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมคือสามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็วภายในสิบปีซึ่งต่างจากถุงพลาสติกทั่วไปที่ต้องใช้เป็นร้อยปีในการย่อยสลาย รวมถึงขั้นตอนการผลิตก็สามารถลดการใช้วัตถุดิบที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้มากกว่าการใช้ถุงกระดาษซึ่งต้องตัดต้นไม้เสียอีก

 

ปัจจุบันเราพัฒนาขึ้นมาสองแบรนด์คือ Hero เป็นสินค้าเกรดพรีเมียมจับกลุ่มคนในเมืองระดับเอ บี และแบรนด์ดี เป็นถุงหูหิ้วฉีกใช้ได้ทีละใบเน้นจับกลุ่มแมส ทั้งสองแบรนด์เป็นสินค้าที่ใช้งานทั่วไปภายในบ้านหรือ Household Product โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำการตลาดในประเทศสักระยะแล้ว และหลังจากบริษัท จะหันมารุกตลาดอาเซียนอย่างจริงจังควบคู่กันด้วยเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)


 

 

“เรามีเป้าหมายใหญ่ว่าจะขึ้นเป็นที่หนึ่งของอาเซียนให้ได้ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าไม่ใช้เรื่องยาก แต่การจะคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อออกมาตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค นับเป็นเรื่องที่ยากกว่า เพราะไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งเราได้ยึดเป็นเป้าหมายหลักของบริษัทฯ” นายทวี กล่าว

 

 

โดย นายเมธี อธิจิตสกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ทำให้ตลาดกลุ่มประเทศอาเซียนจะน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และนับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการไทย เพราะแนวโน้มการใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ ในภูมิภาคถือว่ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะทำให้เกิดการใช้งานถุงบรรจุภัณฑ์มากขึ้นรวมถึงตลาดที่กว้างขึ้น ที่สำคัญคือประเทศไทยอยู่ในภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมเนื่องจากอยู่ตรงกลางของภูมิภาคทำให้สามารถกระจายสินค้าไปยังประเทศต่างๆ ได้สะดวกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศที่เป็นคู่แข่งอย่างมาเลเซียและเวียดนาม

 

 

ในส่วนของบริษัทฯ ได้เริ่มทำการตลาดในประเทศพม่า ลาวและกัมพูชา โดยการตั้งพันธมิตรในท้องถิ่นตัวแทนจำหน่ายบ้างแล้วนับตั้งแต่สามปีที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากเดิมมียอดขายต่อเดือน 2 ล้านบาท และในปีที่ผ่านมียอดขายถึง 10 ล้านบาทต่อเดือนแล้ว โดยสินค้าที่ขายดี 70-80% เป็นถุงหูหิ้วแบรนด์’D’ ส่วนที่เหลือเป็นถุงเอนกประสงค์อื่นๆ


 

“หลังจากนี้เราจะบุกตลาดอาเซียนอย่างจริงจังจากเมื่อสามปีก่อนที่เข้าไปเปิดตลาดด้วยการการตั้งพันธมิตรท้องถิ่นให้เป็นผู้ทำการตลาดเฉพาะแบรนด์ของบริษัทฯ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศพม่าและในช่วงที่เหลือของปีนี้ และปีหน้า เราคาดว่าจะมีความร่วมมือกับพันธมิตรในลักษณะเดียวกันในประเทศลาว ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศสิงคโปร์ต่อไป นอกจากนี้เรายังศึกษาแนวทางการเข้าไปตั้งออฟฟิศในแต่ละประเทศด้วย” นายเมธี กล่าวปิดท้าย









ประชาชนตอบรับผลิตภัณฑ์ ธอส. งานมหกรรมแบงก์รัฐฯ ยอดจองสิทธิ์สูงถึง 4,200 ล้าน
ลูกค้าเอไอเอส กด 003 โทรจากไทยไป 29 ประเทศ ในทวีปยุโรป แค่นาทีละ 4 บาท คุ้มค่า ราคาเดียว!
ชาวเน็ตวอนช่อง7 ไม่ควรสร้างธิดาพญายม 2 รับไม่ได้ CG พลาดในภาคเเรก!!
ไทย-อินเดีย ร่วมลงนามในข้อตกลงสำคัญ รวมถึงสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน
"เมสซี่เจ"เตรียมผ่าตัดพัก 2 เดือน หมดสิทธิ์ทำศึกบอลโลก นัดพบ อีรัก
"ข่าวสด"ประกาศรางวัลมอบโชค"ข่าวสดซีเกมส์ 2015"
"เเจ็ค เเฟนฉัน" มีเสียว "วู้ดดี้" สั่งรีดหุ่นลด25โลในเวลา5เดือน ไม่ได้ปลดจากพิธีกร!! (ชมคลิป)
ย้อนรอย วิกฤตการณ์มหากาพย์ "ปัญหาหนี้กรีซ" สะเทือนเศรษฐกิจโลก
ตร.นิวยอร์กโชว์ลีลาสุดสะเด่า ร่วมฉลองกลุ่มคนรักเพศเดียวกัน (ชมคลิป)
เครื่องบินกองทัพอินโดฯ ตกกลางชุมชน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย
′เอพีงานเข้า!′บ้านกลางกรุง รัชวิภา ทรุด200หลัง-เลขาฯสคบ.ลงตรวจเอง เปรยน่าเกลียดมาก
นักกฎหมายชี้ เปิดเพลงในร้านกาแฟ ร้านอาหาร"เชิงพาณิชย์"ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์
"สรรพากร"รื้อรายการลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา "เพิ่มค่าลดหย่อนส่วนตัว-บุตรไม่จำกัดจำนวน" เริ่มใช้ปี′60
มีลุ้น! จีนยกเลิกวีซ่าไทย เล็งทดลองระยะสั้นก่อน
งานเข้า! ICAO ปักธงแดงไทย ไม่ผ่านมาตรฐานปลอดภัยการบิน ประจิน รับเหมือนนร.สอบตก
ภาษาอังกฤษคือกุญแจสู่ความสำเร็จ - วิกรม กรมดิษฐ์
เพิ่มองศาความร้อนแรงด้วยแฟชั่นกางเกงยีนส์สีขา
นักธุรกิจจากทุกภูมิภาคจับมือวิชัย ทองแตง เชื่อมเครือข่ายธุรกิจทั้งประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว
คุณแม่เฮ! เทสโก้ โลตัส คืนความสุขด้วยการลดราคาสินค้าสำหรับเด็กลงมากถึง 50%
“ลีฟเฟรช” ใช้ชีวิตให้สดเสมอ