“ดีแพค” ปักธงบุกอาเซียน ตั้งเป้าผู้นำสินค้าที่มีนวัตกรรม

วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 18:25:44 น.

ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เผยเตรียมบุกตลาดอาเซียนจริงจังรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC วาดเป้าใหญ่ขึ้นเป็นผู้นำตลาด ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ เตรียมเข้าไปตั้งสำนักงานตัวแทนที่พม่าและกัมพูชา รวมถึงบุกตลาดใหม่ที่ประเทศฟิลิปปินส์และสิงคโปร์


 

นายทวี จุลศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดหรือ DPAC ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ ฟิล์มและถุงพลาสติก รายใหญ่ของประเทศ ภายใต้แบรนด์ ‘HERO’ และ ‘D’ เปิดเผยว่า บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2550 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อต้องการสร้างแบรนด์ ให้คนไทยรู้จักผลิตภัณฑ์พลาสติก และได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพทัดเทียมกับสินค้านำเข้าภายใต้ราคาที่ไม่แพงเกินไป คุณภาพน่าเชื่อถือ เข้าถึงความต้องการผู้บริโภคอย่างแท้จริง

 

 

ทั้งนี้จุดเด่นของสินค้าคือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม (Innovation) เช่น ถุงขยะที่ใส่สารแอนตี้ แบคทีเรีย เพื่อใส่อาหารที่เน่าบูด หรือถุงพลาสติกผสมมะนาวเพื่อลดกลิ่นเหม็น ถุงพลาสติกที่ใส่ฟิล์มไว้สองชั้นเพื่อให้มีความเหนียวแน่นสามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น เป็นต้น รวมถึงเข้าใจความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ตัวอย่างเช่นสินค้าทั่วไปจะสามารถใช้งานได้เพียงอย่างเดียว อย่างถุงซิป ถุงบรรจุอาหาร แต่ของดีแพคสามารถใช้งานได้หลากหลายและเอนกประสงค์มากกว่า


 

 

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีจุดเด่นที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมคือสามารถย่อยสลายได้อย่างรวดเร็วภายในสิบปีซึ่งต่างจากถุงพลาสติกทั่วไปที่ต้องใช้เป็นร้อยปีในการย่อยสลาย รวมถึงขั้นตอนการผลิตก็สามารถลดการใช้วัตถุดิบที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้มากกว่าการใช้ถุงกระดาษซึ่งต้องตัดต้นไม้เสียอีก

 

ปัจจุบันเราพัฒนาขึ้นมาสองแบรนด์คือ Hero เป็นสินค้าเกรดพรีเมียมจับกลุ่มคนในเมืองระดับเอ บี และแบรนด์ดี เป็นถุงหูหิ้วฉีกใช้ได้ทีละใบเน้นจับกลุ่มแมส ทั้งสองแบรนด์เป็นสินค้าที่ใช้งานทั่วไปภายในบ้านหรือ Household Product โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำการตลาดในประเทศสักระยะแล้ว และหลังจากบริษัท จะหันมารุกตลาดอาเซียนอย่างจริงจังควบคู่กันด้วยเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)


 

 

“เรามีเป้าหมายใหญ่ว่าจะขึ้นเป็นที่หนึ่งของอาเซียนให้ได้ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าไม่ใช้เรื่องยาก แต่การจะคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อออกมาตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค นับเป็นเรื่องที่ยากกว่า เพราะไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งเราได้ยึดเป็นเป้าหมายหลักของบริษัทฯ” นายทวี กล่าว

 

 

โดย นายเมธี อธิจิตสกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีแพค อินเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ทำให้ตลาดกลุ่มประเทศอาเซียนจะน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และนับเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการไทย เพราะแนวโน้มการใช้บรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ ในภูมิภาคถือว่ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะทำให้เกิดการใช้งานถุงบรรจุภัณฑ์มากขึ้นรวมถึงตลาดที่กว้างขึ้น ที่สำคัญคือประเทศไทยอยู่ในภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมเนื่องจากอยู่ตรงกลางของภูมิภาคทำให้สามารถกระจายสินค้าไปยังประเทศต่างๆ ได้สะดวกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศที่เป็นคู่แข่งอย่างมาเลเซียและเวียดนาม

 

 

ในส่วนของบริษัทฯ ได้เริ่มทำการตลาดในประเทศพม่า ลาวและกัมพูชา โดยการตั้งพันธมิตรในท้องถิ่นตัวแทนจำหน่ายบ้างแล้วนับตั้งแต่สามปีที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากเดิมมียอดขายต่อเดือน 2 ล้านบาท และในปีที่ผ่านมียอดขายถึง 10 ล้านบาทต่อเดือนแล้ว โดยสินค้าที่ขายดี 70-80% เป็นถุงหูหิ้วแบรนด์’D’ ส่วนที่เหลือเป็นถุงเอนกประสงค์อื่นๆ


 

“หลังจากนี้เราจะบุกตลาดอาเซียนอย่างจริงจังจากเมื่อสามปีก่อนที่เข้าไปเปิดตลาดด้วยการการตั้งพันธมิตรท้องถิ่นให้เป็นผู้ทำการตลาดเฉพาะแบรนด์ของบริษัทฯ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศพม่าและในช่วงที่เหลือของปีนี้ และปีหน้า เราคาดว่าจะมีความร่วมมือกับพันธมิตรในลักษณะเดียวกันในประเทศลาว ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศสิงคโปร์ต่อไป นอกจากนี้เรายังศึกษาแนวทางการเข้าไปตั้งออฟฟิศในแต่ละประเทศด้วย” นายเมธี กล่าวปิดท้าย








"บิ๊กป้อม" ฉุน ข่าวลือบินจีนพบ "ทักษิณ" จวก ให้ไปถามคนปล่อยข่าว
"เต๋อ-พีค" สภาพจิตแย่ - ร่ำไห้ทั้งคู่ หลังยุติสัมพันธ์ เลิกทั้งที่ยังรักกันมาก !!
“สมรักษ์” ล่องหน รับมัดจำไปแล้ว 1 แสน แต่ไม่ยอมขึ้นชก - "เน้า" ลั่นให้รีบมาเคลียร์!
"ชมพู่ อารยา" ยืนยันยังไม่ท้อง!! ท้าขาเม้าธ์นับเดือนพิสูจน์ เผยชีวิตวุ่นวายเพราะข่าวลือ(ชมคลิป)
“เรืองไกร” ขอ “บิ๊กตู่” ชี้แจง-แสดงหลักฐานมรดกให้ชัดเจน หลังเปิดบัญชีมีจุดที่ยังสงสัย
แปรงฟันกันทุกวัน รู้ยัง วิธี"แปรงแห้ง" คืออะไร? ทันตจุฬาฯ มีคำตอบ
3 ค่ายมือถือ ขาย"ไอโฟน6"วันแรกคึกคัก ยอดจอง 5.5 หมื่นเครื่อง หมดเกลี้ยงในพริบตา !!
ประธานาธิบดีบูร์กินา ฟาโซ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผู้นำกองทัพขึ้นควบคุมอำนาจแทน
เป๊ปซี่เปิดตัวรสใหม่ "พิ๊งค์ โคล่า" ลงตลาดญี่ปุ่นรับสิ้นปี
ตร.ดินแดงช่วยนักเรียนหญิงวัย 16 ปี ถูกสาวหล่อซ้อม
หนี้เน่าแบงค์พานิชย์เริ่มโผล่! หมดเเรงผ่อนบ้าน-รถ คนไทยรับผลเศรษฐกิจดิ่งลง
ฮือฮา ! ผุดตึกสูงสุดในไทย ติด 1 ใน 10 ของโลก สูง 125 ชั้น ดันพระราม9 ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่
ตามไปดู มหาเศรษฐีหมื่นล้าน "เจ้าสัวเจริญ" เอ่ยปากพูดอะไรที่สนามบินน้ำ (ชมคลิป)
ครม.เห็นชอบยกเลิกเก็บภาษีคณะบุคคล-ห้างหุ้นส่วนสามัญ ให้ยื่นรวมกับรายได้บุคคลธรรมดา
เตรียมอ่วมอีก!พลังงาน จ่อขึ้น LPG"บ้าน-รถ"อีกกก.ละ 6 บาท ทยอยปรับใน1ปี -เล็งเลิก"โซฮอล์91"
รีวิว New Audi A3 - "World Car of the Year 2014" โดยเช็คราคา.คอม
ถิ่นเจริญกรุง เจริญนคร มหานครใหม่ที่ต้องจับตา
เปรียบเทียบราคา-โปรโมชั่น iPhone 6 ของ 3 ค่ายดัง โดย เช็คราคา.คอม
รีวิว New Audi A3 - "World Car of the Year 2014" โดยเช็คราคา.คอม
เปรียบเทียบราคา-โปรโมชั่น iPhone 6 ของ 3 ค่ายดัง โดย เช็คราคา.คอม