ชาเขียวแข่งดุ!! "โออิชิ"อัดแคมเปญบลั๊ฟ"อิชิตัน" ทุ่มกว่า100ล้านได้ทั้งล้านได้ทั้งรถ

วันที่ 01 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 13:00:20 น.







ชาเขียวแข่งดุ โออิชิทุ่มจัดแคมเปญบลั๊ฟคู่แข่งแจกทองมากกว่า 100 ล้านโต้กลับ แจกทอง 60 วัน 60 ล้าน ของอิชิตัน พร้อมเผยไตรมาส 4 ใช้งบทำตลาด 250 ล้านสูงสุดเป็นประวัติการณ์หวังกระตุ้นยอดขาย คาดมีผู้ส่งฝาร่วมแคมเปญไม่ต่ำกว่า 30 ล้านหน่วย เชื่อปีนี้ตลาดชาเขียวโตดี

นายอนิรุทธิ์ มหธร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัทโออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสี่ของปีนี้โออิชิจะใช้งบในการทำตลาด 250 ล้านบาท เป็นการใช้งบสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของไตรมาสสี่ และมากกว่าหน้าร้อนซึ่งเป็นช่วงหน้าขายสินค้าที่ใช้งบไปประมาณ 150 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายรวมทั้งผลักดันสินค้าของโออิชิให้ครอบคลุมทุกช่องทางจำหน่าย หลังจากที่มีความพร้อมในเรื่องกำลังการผลิตสินค้าทุกบรรจุภัณฑ์ทั้งแบบขวดพีอีทียูเอชที กับแบบขวดแก้ว หรือน้ำพระเอก ซึ่งเปิดตัวสู่ตลาดในเดือนกันยายนที่ผ่านมา และบรรจุภัณฑ์นี้ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ขณะนี้สามารถผลักดันสินค้าเข้าสู่ร้านค้าได้แล้วกว่า 8 หมื่นแห่ง จากเป้าหมาย 2 แสนร้านค้าในปีหน้า

นายอนิรุทธิ์กล่าวว่า สำหรับแคมเปญหลักที่จะทำในช่วงไตรมาสสี่ของปีนี้คือ "รวยซ้ำรวยซ้อน ได้ทั้งล้านได้ทั้งรถ กับโออิชิ" ด้วยการส่งฝา กล่อง และหูกระป๋อง ของผลิตภัณฑ์โออิชิ ชาคูลล์ซ่า และ อะมิโน โอเค มาชิงโชค ลุ้นทองคำมูลค่า 1 ล้าน และรถยนต์ มาสด้า 2 เอลิแกนซ์ รุ่นสปิริต โดยมีการจับรางวัลทุกวัน พร้อมรางวัลใหญ่ส่งท้ายด้วยทองคำมูลค่า 10 ล้านบาท โดยเริ่มแคมเปญตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555-15 กุมภาพันธ์ 2556 รวมมูลค่ารางวัลในแคมเปญนี้กว่า 100 ล้านบาท ถือว่ามากสุดเท่าที่เคยจัดโปรโมชั่นมา คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยผลักดันยอดขายของโออิชิให้เติบโตกว่า 60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า "แคมเปญนี้โออิชิใช้เงินมากสุดเท่าที่เคยทำมา ตอนนี้เรามีความพร้อมเรื่องกำลังการผลิตทุกไลน์ครบ 100% หลังจากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จึงต้องมีแคมเปญเข้ามาสนับสนุน และส่วนหนึ่งก็เป็นการตอบโต้คู่แข่งด้วย (แคมเปญแจกทอง 60 วัน 60 ล้าน) คาดว่าจะมีผู้ส่งฝากล่อง และหูกระป๋องเข้าร่วมแคมเปญนี้กว่า 30 ล้านหน่วย สูงกว่าแคมเปญหน้าร้อนไปแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งกับโออิชิ ซึ่งมีการส่งเข้าร่วมประมาณ 20 ล้านหน่วย"

นายอนิรุทธิ์กล่าวว่า ตลาดชาเขียวในปีนี้มีการแข่งขันกันสูงทั้งเรื่องโปรโมชั่น รวมทั้งกลยุทธ์ราคาซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ ซึ่งปีนี้โออิชิได้เพิ่มงบตลาด โฆษณาและส่งเสริมการขายเป็น 12% จากปีก่อนหน้าที่ใช้ 10% ของยอดขายรวมเพื่อรองรับภาวะการแข่งขันที่มีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาวะอากาศที่ร้อนรวมทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการขายทั้งจากโออิชิ และอิชิตันจะช่วยผลักดันให้ตลาดโตเพิ่มได้ 30-40% มีมูลค่าตลาดเพิ่มจาก 9,000 ล้านบาท ในปีก่อนเป็น 13,500 ล้านบาทในสิ้นปีนี้

 

 

(ที่มา:มติชนรายวัน 1 พ.ย.2555)









โอละพ่อ! แชร์ว่อน "อมนกเขา" จนรถคว่ำ กู้ภัยยันไม่มีออรัลเซ็กซ์ แถมผู้หญิงเป็นคนขับ
ความเชื่อผิดๆ ที่ทำให้ผู้หญิงลดน้ำหนักไม่ลงสักที !!
แชร์สนั่น!"ยายสม"นั่งรถไฟบุกกรุงขอความเป็นธรรม ถูกโกงที่ต่อสู้กว่า20ปี-ติดคุก1ปี จบป.4อ่านกม.เอง
แห่ฟ้องผ่านเฟซบุ๊กตำรวจ จับจริง 5 จอม ได้วันละร้อย - เริ่มกังวล โจรขโมยที่ล็อกล้อเฉย
สาวกรุงเก่ามึน! นำเก๋งไปต่อทะเบียน เจอ "รถฝาแฝด" โร่แจ้งความ
มหากาพย์ผลัดกันแฉ "เสก และ เมีย" สาวไส้จนเป็นแผลเหวอะ
กรี๊ด! สุดหล่อ "ชาริล ชัปปุยส์" มิดฟิลด์ฝีเท้าดีเหมือนหน้าตา
ฮือฮา พบโครงกระดูกคล้ายเอเลี่ยน "สุดเหมือน"ภาพยนตร์ดังฮอลลีวูด "(ชมภาพ)
"จ๋า" ถึงกับเซ หลังโดน "แดง ศัลยา" บ่นดัง ทรายสีเพลิงยุคนี้ ทำให้เสียใจที่สุด
สุดรันทด! ด.ช. 8 ขวบ แอบออกจากร.ร.กลับบ้านทุกวัน ครูสงสัยตามไปดูถึงกับอึ้ง!
ข้าราชการลุ้นขึ้นเงินเดือน 1 ต.ค.นี้ หลัง คสช.สั่งตัดงบประมาณปี 58 ของกว่า 400 หน่วยงาน
ผู้ใช้น้ำมันเตรียมเฮ! ปรับลดราคาน้ำมันลิตรละ 1-3 บาท หลังเที่ยงคืนวันนี้
′ชัชชาติ′แนะไม่คุ้ม ให้ ทบทวนรถไฟรางคู่ไฟฟ้าเร็ว 160 ก.ม./ช.ม.
คสช.ไฟเขียว โละขายยาง 2.1 แสนตัน ยอม ขาดทุนยับเยินกว่า 50%
"สรรพากร"รวบขบวนการโกงภาษี 2 พันล้าน เผย บ.ทุจริตขอคืนVAT อื้อ