Snack Box สุขภาพ + ดีไซน์ By นก-ชลิดา & ขาบ-สุทธิพงษ์

วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 14:03:08 น.

























FRESH & HEALTH

 

เรื่องนี้เกิดจากความรัก ความชอบเป็นส่วนตัว


“นก-ชลิดา เถาว์ชาลี ตัณติพิภพ” อดีตนางสาวไทยปี 2541 และพิธีกรสาวสวยแห่งรายการ Living in Shape เป็นผู้ที่รักสุขภาพ ชอบสร้างสรรค์อาหารแบบกินดี มีคุณภาพ

 

ส่วน “สุทธิพงษ์ สุริยะ” หรือที่รู้จักกันดีในนามของ “ขาบ” ฟู้ดสไตลิสต์ชื่อดังของเมืองไทย ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รักอาหาร ชอบเรื่องดีไซน์ เป็นชีวิตจิตใจ

 

ทั้งคู่โคจรมาพบกัน โดยมี “อาหาร” ตัวชักนำ

 

 

กว่าจะมาเป็น FRESH & HEALTH


“นกทำรายการสุขภาพมา 8 ปี มีคนมาถามตลอดว่า อาหารสุขภาพแบบที่ลิฟวิ่งอินเชฟ ออนแอร์ไป จะหากินได้ที่ไหน ก็คิดมาตลอดว่า จะทำอย่างไรที่จะทำอาหารที่เข้าถึงคนได้ง่าย จนกระทั่งได้เชิญพี่ขาบไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ พี่ขาบสามารถทำอาหารสุขภาพให้ดูเก๋และน่ารับประทานได้ในเวลาเดียวกัน พอได้คุยกัน แนวคิดมันคลิก ตรงกับความต้องการของเราทั้งคู่ที่อยากจะทำอะไรที่จับต้องได้มากกว่าแค่เห็นด้วยตา อยากให้แฟนๆ ได้สัมผัสเรื่องรสชาติของอาหารที่เห็นในรายการด้วย”


“อาหารว่าง” หรือ “สแน็กบ็อกซ์” (Snack Box) เป็นคำตอบที่ตรงใจคนทั้งคู่ เพียงแต่จะทำอย่างไรที่จะทำให้ ...ชิก-เท่-เป็นไลฟ์สไตล์ และ...ว้าว...


คิดได้ก็จริง แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ เพราะการบ้านทั้งคู่ที่ต้องทำมากกว่านั้นอยู่ที่การเจาะตลาดอาหารว่างที่มีผู้นำยึดหัวหาดกันไว้แล้วไม่ใช่น้อย


คุณขาบ เล่าว่า “ในกลุ่มของอาหารว่าง หรือ สแน็กบ็อกซ์ นี้มีผู้นำอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง การที่เราจะแทรกตัวเข้าไปให้ได้นั้น เราจะต้องมีอะไรที่พิเศษและเป็นแก่นของเราทั้ง 2 คน และเราก็พบว่า เราอยากขายทางเลือกใหม่ของการมีสุขภาพกายและใจที่ดี”


แก่นที่ทั้งคู่คลิกออกมาเหมือนๆ กันนั้นอยู่ที่คำว่า “สุขภาพ” และเติมเต็มให้ลงตัวไปหน่อยอีกด้วย “ดีไซน์”


โจทย์นี้เป็นเหตุให้กูรูอาหารที่หาตัวจับยากทั้งสองสร้างสรรค์งานร่วมกันใน FRESH & HEALTH อาหารว่างน้องใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยบุคลิกเฉพาะตัว

 

คอนเซ็ปต์ & ดีไซน์ By ขาบ
ในเรื่องภาพรวมของสินค้าตัวนี้ คุณขาบรับหน้าที่ดูแลคอนเซ็ปต์และดีไซน์ทุกอย่าง ตั้งแต่แพ็กเกจจิ้ง สิ่งพิมพ์ การตลาด ไปจนถึงการสร้างแบรนด์ เป็นการวางแผนเพื่อจะทำให้สินค้าตอบโจทย์และตรงใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด

 

ดังนั้น ไม่เพียงแต่รสชาติจะอร่อยถูกปากเท่านั้น การวางภาพลักษณ์ ความสวยงาม สิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็น “แบรนด์” นั้นๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะทำให้สิ่งเหล่านั้นสามารถทำงานด้วยตัวมันเองได้อย่างเข้มข้น

 

“ผมจะให้ความสำคัญกับคอนเซ็ปต์ ตั้งแต่หน้าตาที่เป็นต้นทางของอาหาร ไปจนปลายทางที่จะส่งของถึงมือลูกค้า ของเราดีตั้งแต่เรื่องรสชาติ และหน้าตาของอาหารอยู่แล้ว ผมจะคิดต่อด้วยว่า จะต้องใส่ถุงอย่างไรถึงจะสวย ทำอย่างไรที่จะให้แบรนด์มันทำหน้าที่ของมันได้ บางแบรนด์ทำสวยแต่ไม่ใส่ใจเรื่องถุงที่ใส่ แบรนด์ก็จะถูกทำลายไปโดยไม่รู้ตัว อันนี้เป็นเรื่องที่ทำให้แบรนด์มีคุณค่า มีพลัง”

 

นอกจากนั้นแล้ว เรื่องของ “อารมณ์ของสี” ก็เป็นอีกเรื่องที่คุณขาบยกให้เป็นเรื่องสำคัญ

 

“ผมให้ความสำคัญกับเรื่องการจับคู่สี ทั้งสีกล่อง สีคุกกี้ สีของแซนด์วิช สีของน้ำดื่ม ที่จะสัมพันธ์กันกับสีของฉลาก เราเลือกคู่สีพาสเทล สีอ่อนๆ เขียว ฟ้า ชมพู ขาว เพื่อเติมความหวาน ใช้ตัวหนังสือแบบง่ายๆ ไม่มีกราฟิกรกๆ เพราะคนเห็นจะได้รู้สึกสบาย พอดูรวมๆ แล้วมันจะสวยแบบเบ็ดเสร็จ ผ่านกระบวนการคิดมาแล้วว่า เราขายความเรียบ เพราะความเรียบคือ ความงาม นี่คือ แก่นของผม”

 

 

“เฮลท์” & “เฟรช” By นก
คุณนก-ชลิดา ใช้ความถนัดส่วนตัวมาจัดการเรื่องอาหาร ตั้งแต่เลือกชนิดของอาหาร สูตรอาหาร และการผลิตอาหาร ที่ยืนอยู่ในคอนเซ็ปต์ “เฮลท์” แอนด์ “เฟรช”

 


แซนด์วิช มัฟฟิน คุกกี้ และน้ำสมุนไพร คือ สินค้า 4 หมวดแรกที่คุณนกส่งมาลองตลาดก่อนเป็นเบื้องต้น

 

เธอยกของดีเด็ดแถวหน้ามา ทั้งแซลมอนรวมควัน ทูน่า เห็ดแชมปิญอง ปูอัดอลาสก้า แฮมชีส ขนมปังโฮลวีต  ส่วนกลุ่มของมัฟฟิน มีบลูเบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี่ ลูกเกดทอง ธัญพืช ข้าวโอ๊ต ลูกพรุน ทางด้านคุกกี้ก็จะเป็นคุกกี้เนื้อนิ่มชิ้นใหญ่สะใจ มีทั้งดับเบิ้ลช็อกโกแลต ข้าวโอ๊ต ช็อกโกแลตชิพ อัลมอนด์ มิกซ์ฟรุต ลูกเกด โดยเลือกใช้น้ำตาลทรายแดง และทำให้หวานน้อย มาตอบโจทย์แรก

 

ส่วนน้ำก็เลือกเป็นน้ำสมุนไพรสดๆ แทนที่จะเป็นชา-กาแฟหรือน้ำผลไม้กล่อง มีทั้ง น้ำมะตูม น้ำกระเจี๊ยบ น้ำขิง น้ำอัญชัน

 

ส่วนโจทย์ต่อไปเรื่องความสดนั้น เป็นเรื่องของการปรุงกันสดๆ สไตล์โฮมเมด ที่จะผลิตกันออร์เดอร์ต่อออร์เดอร์ เจ้าต่อเจ้า โดยไม่มีการทำเก็บไว้ล่วงหน้า

 

“ของเราสดขนาดที่ออร์เดอร์เข้ามาปุ๊บ ไปจ่ายตลาดปั๊บ แล้วค่อยทำกันสดๆ การทำเช่นนี้ก็จะเป็นเรื่องดีที่ลูกค้าจะได้ของสด โดยเราจะไม่มีการสต๊อกของเก็บไว้ก่อน และของที่เรานำมาใช้นั้นเราเลือกใช้ในของที่เรากินเอง ใช้เอง และ เราจะไม่ยั้งวัตถุดิบเลย ฉะนั้น ของที่เราขึ้นมานี้จะต้องมีคุณค่าครบอย่างที่เราชอบ”

 

นอกจากความพิถีพิถันเรื่องอาหารแล้ว เมนูอาหารกล่อง 4 หมวด 5 รส 5 ชนิดของคุณนกยังสามารถยืดหยุ่นพลิกเมนูจับคู่ไปมา ป้องกันความจำเจที่อาจเกิดขึ้น

 

โดยชุดอาหารกล่องแบ่งเป็น 2 ราคา ถ้าเป็นแบบ 3 ชิ้น จะเป็นแซนด์วิช คุกกี้ หรือ มัฟฟิน อย่างใดอย่างหนึ่ง และน้ำ 3 ชิ้นราคา 85 บาท และถ้าเป็น 4 อย่าง ราคา 120 บาท

 

 

เป้าหมายอนาคต
หลังจากเปิดตัวไม่นาน อาหารว่าง FRESH & HEALTH ได้รับการตอบรับดีขึ้นเป็นลำดับจากกลุ่มเป้าหมายทั้งเพื่อนร่วมวงการบันเทิง และบุคคลทั่วไปทั้ง กลุ่มอบรม สัมมนา งานบุญ งานศพ และงานเลี้ยงต่างๆ ฯลฯ จนทำให้ธุรกิจสแน็กบ็อกซ์ในความคิดของคนคู่นี้แตกหน่อออกไป แต่อย่างไรก็ยังยืนหยัดอยู่ในกลุ่มของคนที่รักตัวเอง รักสุขภาพเป็นหลัก

 


“วันหนึ่งเราอยากสร้างไลน์โปรดักต์ออกไป ทำให้อาหารของเราไปแสดงพลังอยู่ตามช็อปหรือร้านต่างๆ เราสามารถแยกขายได้ จะเป็นน้ำ เป็นแซนด์วิช เป็นคุกกี้ เป็นมัฟฟินก็ได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว อาหารทุกอย่างสามารถต่อยอดได้ อย่างเช่น มัฟฟินอาจจะเอาไปแต่งต่อทำเป็นคัพเค้ก เป็นการแต่งตัวเพิ่มมูลค่าให้ อาหารก็จะเก๋ขึ้น สวยขึ้นจากสิ่งที่มีอยู่”

 

นอกจากนั้นแล้ว FRESH & HEALTH วางแผนที่จะขยายหมวดสินค้าให้เพิ่มมากขึ้น และถ้าทุกอย่างเป็นไปได้อย่างที่วางแผน  ในอนาคตอันใกล้ยังมีแนวโน้มที่จะขยายการบริการไปสู่การทำแคเทอริ่ง รับจัดเลี้ยง รับจัดดิสเพลย์ตามงานเลี้ยง งานจัดอบรมในสถานที่ต่างๆ อีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ 2 คู่ซี้ นก & ขาบ ตั้งใจที่จะทำให้ FRESH & HEALTH เป็นอาหารว่างที่ดีที่สุด และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับคนรักสุขภาพ

 

สนใจอาหารว่าง FRESH & HEALTH สามารถเข้าชมรายละเอียด www.freashandhealthcatering.com www.facebook.com/Fres0hAndHealth หรือติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ (084) 941-6181, (081) 813-1942 อีเมล freshandhealth@yahoo.com









มาดูกันคนไทยค้นหา รถ-บิ๊กไบค์ ยี่ห้ออะไรมากที่สุดบนกูเกิ้ลปี 2014
"กฤษณ์" ย้ำ "หญิง รฐา" แค่เพื่อน ไม่ใช่แฟน
ยังช้ำใจ "กระต่าย แม็กซิม" พ้อ ใครบ้างเข้าใจหัวอกสาวเซ็กซี่
น่ารักอ่ะ! คลิป สวัสดีปีใหม่ จากใจ บุคลากร รพ.ตำรวจ ดูหมอ ตำรวจ โชว์สเต็ปกัน
"พิชัย"แนะ"บิ๊กตู่"ปรับครม. หาคนมีฝีมือมาแก้เศรษฐกิจ
เผยซูเปอร์โมเดล"เปตรา เน็มโคว่า"เตรียมมาไทย ร่วมรำลึกเหตุการณ์ 10 ปี"สึนามิถล่ม"
เมืองกรุงยังงดงาม สุดประทับใจ ชมหนุ่ม"ทำอะไร"ฝูงชนแปลกหน้า"ถึงมีความสุขร่วมกัน (ชมคลิป)
คิวบา ยืนยัน ไม่เลิกระบอบการปกครองแบบคอมมิวนิสต์
จีนระส่ำอีก! ผู้ชุมนุมในมาเก๊า รวมตัวเรียกร้องประชาธิปไตย ขณะปธน.สี จิ้นผิง มาเยือน
"ถาวร" ร้อง "บิ๊กตู่" จริงใจ จัดการ "ทหาร-ตำรวจ" ใช้อำนาจทุจริตเรียกรับประโยชน์มิชอบ
พริตตี้ : สวย-น่ารัก-เซ็กซี่ ในงาน Motor Expo 2014 โดยเช็คราคา.คอม
รวมโปรโมชั่นเด็ดก่อน Motor Expo 2014 โดย เช็คราคา.คอม
พริตตี้ : สวย-น่ารัก-เซ็กซี่ ในงาน Motor Expo 2014 โดยเช็คราคา.คอม
รวมโปรโมชั่นเด็ดก่อน Motor Expo 2014 โดย เช็คราคา.คอม
เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ เปิดตัว GOLDGEOUS EXHIBITION & GOLDGEOUS COLLECTION สุดอลังการ