นิวส์มอนิเตอร์

สิงห์ เอสเตท ยกระดับอาคารอากาศสะอาด

ครม.เคาะแล้ว ประชามติแก้รธน.3 รอบ ไฟเขียวงบ 3.2 พันล้าน

ครม.ไฟเขียวทำประชามติ 3 ครั้ง คาด รอบแรกปลายก.ค.-ต้นส.ค. เคาะใช้งบ 3.2 พันล้าน หากผ่านชงแก้ม.256 ให้รัฐสภาสร้างสูตรส.ส.ร.3.2พันล้าน เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมกา...

ติดตามเรา

อดีตปธ.กพฐ. ไม่เห็นด้วย น.ร.-ครู ใช้ห้องน้ำร่วมกัน หวั่นทำลายวัฒนธรรมไทย ลั่นแค่คิดก็ผิดแล้ว

อดีตปธ.กพฐ. ไม่เห็นด้วย ให้น.ร.-ครู ใช้ห้องน้ำเท่าเทียม หวั่นทำลายวัฒนธรรมไทย ลั่นแค่คิดก็ผิดแล้ว เมื่อวันที่ 23 เมษายน นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ อดีตประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยก...

‘ถ้าไม้หนึ่งยังอยู่ เขาต้องสู้ร่วมกับพวกเรา’ ทำบุญ 10 ปี กวีราษฎรถูกสังหารกลางกรุง คาใจฆ...

เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่วัดเสมียนนารี พระอารามหลวง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ มีการจัดงานรำลึก 10 ปี การเสียชีวิตของ นายกมล ดวงผาสุก หรือ ‘ไม้หนึ่ง ก.กุนที’ นักกิจกรรมทางการเมือง กวีราษฎร ผู้เสียชีวิตจากการ...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

คลังแจงยิบ 10 ข้อ เหลักเกณฑ์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต คลังครม.ไฟเขียว ปักธงใช้ Q4 ปีนี้

คลังแจงยิบ 10 ข้อ เหลักเกณฑ์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต คลังครม.ไฟเขียว ปักธงใช้ Q4 ปีนี้ เมื่อวันที่ 23 เมษายน นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผย...

สุรชาติ บำรุงสุข : พ่ายสงครามแนวรบเปลี่ยนแปลง สาละวินถูกยึดกดดัน ถล่มเมือง จับตา มิน อ่อง ลาย ยอมเจร...

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง X ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ สัมภาษณ์พิเศษ ศ.กิตติคุณ ดร.สุรชาติ บำรุงสุข สะท้อนภาพสงครามในเมียนมา การถดถอยทางยุทธศาสตร์ของรัฐบาลเมียนมา จับตาว่าจะถอยแบบเดียวกับวันที่ไซง่อนก่...

ถอดสลักล้างบางเผด็จการ เพื่อแก้ปม รธน.60 ต้องมี สว.ของประชาชนที่ยึดมั่นประชาธิปไตย

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ส.ว.ประชาชน ของคณะก้าวหน้า ชวนคนร่วมสมัคร สว. ถอดสลักล้างบางเผด็จการ ย้ำต้องมี สว.ของประชาชนที่ยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตยติดตามรายละเอียดจากค...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 เมษายน 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
943598 729727 154200 79

ทนายตั้ม ลั่นคดี2 บิ๊กตร.พัวพันเว็บพนัน 2 มาตรฐาน ‘บิ๊กโจ๊ก’ ให้ออกราชการ แต่ อุ้ม ̵...

’ทนายตั้ม‘ จวกตำรวจทำคดี ’บิ๊กต่อ - บิ๊กโจ๊ก‘ 2 มาตราฐาน ชี้เล่นงาน ’บิ๊กโจ๊ก‘ ถึงขั้นออกราชการ แต่อุ้ม บิ๊กต่อ ถาม พล.ต.อ.จรูญเกียรติ - รรท.ผบ.ตร. กล้าดำเนินคดีหรือไม่ ย้ำ ไม่ได้ทำตามใบสั่งใคร เชื่อแ...

คนสนิท ชี้คนร้ายจ้องเก็บ ‘เสี่ยดำ’ อยู่แล้ว ผู้ตายเป็นคนดี ตัดปมขัดแย้งในวงการมวยได้เลย

คนสนิทเสี่ยดำ คาดมีคนจ้องจะเก็บให้ได้ เท่าที่รู้จักกันมานานกว่า 20 ปี เสี่ยดำเป็นคนดีมีน้ำใจโดยเฉพาะในวงการมวย ความขัดแย้งวงการมวยตัดออกไปได้เลย แต่ปมขัดผลประโยชน์มีความเป็นไปได้สูงกว่า เมื่อวันที่...

กรมพัฒน์ฯ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วยเครดิตแบงก์

กรมพัฒน์ฯ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วยเครดิตแบงก์ วันที่ 23 เมษายน ที่มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ น.ส.บุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.)...

อดีตปธ.กพฐ. ไม่เห็นด้วย น.ร.-ครู ใช้ห้องน้ำร่วมกัน หวั่นทำลายวัฒนธรรมไทย ลั่นแค่คิดก็ผิดแล้ว

อดีตปธ.กพฐ. ไม่เห็นด้วย ให้น.ร.-ครู ใช้ห้องน้ำเท่าเทียม หวั่นทำลายวัฒนธรรมไทย ลั่นแค่คิดก็ผิดแล้ว เมื่อวันที่ 23 เมษายน นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ อดีตประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยก...

จีนลาดตระเวนทางอากาศ-เรือในทะเลจีนใต้ ตอบโต้ซ้อมรบร่วม ‘มะกัน-พันธมิตร’

จีนลาดตระเวนทางอากาศ-เรือในทะเลจีนใต้ ตอบโต้ซ้อมรบร่วม ‘มะกัน-พันธมิตร’ กองทัพจีนระบุในวันที่ 7 เมษายน ว่าจีนได้ดำเนินการลาดตระเวนทางอากาศและทางทะเล และกิจกรรมทั้งหมดที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในทะเลจี...

หม่ำ จ๊กมก เข็ดงานแต่งลูกสาวร้องไห้ 3 รอบ รับเคยไม่ปลื้ม มิกซ์ เป็นแร็พเปอร์

หม่ำ จ๊กมก เข็ดงานแต่งลูกสาวร้องไห้ 3 รอบ รับเคยไม่ปลื้ม มิกซ์ เป็นแร็พเปอร์ ตลกชื่อดังอย่าง หม่ำ จ๊กมก พร้อมลูกชาย มิกซ์ เพทาย แร็พเปอร์ที่มีผลงานมากมาย ได้พากันมาสร้างเรียกเสียงหัวเราะในรายการ นั...

ตุ๊ก ญาณี ซึ้งใจ ‘ท็อป’ มาดูแล เผยคนคิดว่ารวย จริงๆ จน พร้อมรับงาน รอบุญญาธิการอยู่

ตุ๊ก ญาณี ซึ้งใจ 'ท็อป' แวะมาหา ทำแผลให้เสร็จสรรพ เผยคนคิดว่าหยิ่ง จริงๆ จน ยังรับงานอยู่ รอบุญญาธิการ หลังจาก ท็อป ดารณีนุช เผยทางอินสตาแกรม ด้วยความรักและคิดถึงจึงแวะไปหา ตุ๊ก ญาณี กระทั่งทราบว่า...

13 หลักพลิกชีวิต ‘คนไทยต้องไม่ไร้สิทธิ’ ภารกิจพิสูจน์ DNA คืนอิสรภาพคนชายขอบ

13 หลักพลิกชีวิต ‘คนไทยต้องไม่ไร้สิทธิ’ ภารกิจพิสูจน์ DNA คืนอิสรภาพคนชายขอบ “มีบัตร คือมีอิสรภาพ” เป็นประโยคทัชใจที่ดูจะไม่เกินจริง “ไปไหนมาไหนก็ได้ ลูกสาวดีใจมาก พอมีบัตรจะไปทำงานเก็บผล...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

อโมริมบินลงลอนดอน เจรจาคุมเวสต์แฮมซีซั่นหน้า

อโมริมบินลงลอนดอน เจรจาคุมเวสต์แฮมซีซั่นหน้า "ซีเอ็นเอ็น" รายงานว่า รูเบน อโมริม กุนซือสปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่มีข่าวว่าเป็นตัวเต็งผู้จัดการทีมคนใหม่ของลิเวอร์พูล ได้เดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โด...