เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

ครม.ไฟเขียว ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวรัสเซีย อยู่ไทยไม่เกิน 60 วัน

ครม.​ เห็นชอบ ยกเว้นวีซ่าเพื่อการท่องเที่ยว ของผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางสัญชาติรัสเซีย โดยลดจาก 90 วัน เป็น ​60​ วัน เมื่อวันที่ 23 เมษายน นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี ร...

ติดตามเรา

สิ้นตำนานหญิงนักสู้ ‘แม่กิมไล้’ ขนมหม้อแกงชื่อดัง เมืองเพชรบุรี สิริอายุ 90 ปี

ปิดตำนาน 'แม่กิมไล้' ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว สิริอายุ 90 ปี เมื่อวันที่ 23 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่กิมไล้ บุญประเสริฐ หรือชื่อเดิม น.ส.ไล้ ตะบูนพงษ์ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อ...

โฆษกศธ.ถามกลับคนค้าน ทำไมนักเรียน-ครู ใช้ห้องน้ำร่วมกันไม่ได้ ชี้ ไม่เคยทำใช่ว่าจะทำไม่ได้

โฆษกศธ.ถามกลับคนค้าน ทำไมนักเรียน-ครู ใช้ห้องน้ำร่วมกันไม่ได้ ชี้ ไม่เคยทำใช่ว่าจะทำไม่ได้ จากกรณี สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปรับปรุงห้องน้ำในโรงเรียน ต่อไปนักเรียนและครูสามารถใช...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

น้ำมันดิบพุ่ง เฉพาะมี.ค.สูงสุดรอบ 4 เดือน

น้ำมันดิบพุ่ง เฉพาะมี.ค.สูงสุดรอบ 4 เดือน นายวีรพัฒน์ เกียรติเฟื่องฟู ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า สนพ. ได้ติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลกในเดือนมีนาคม 2567 พบว่า ราคาน...

เกมสุดท้าย do it or die บิ๊กโจ๊กกามิกาเซ่ 157 ตายกันเกลื่อน ยัน ป.ป.ช.วิกฤตศรัทธา

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง X ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ฉายภาพศึกปะทะใหญ่ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฟ้องนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต...

สุรชาติ บำรุงสุข : พ่ายสงครามแนวรบเปลี่ยนแปลง สาละวินถูกยึดกดดัน ถล่มเมือง จับตา มิน อ่อง ลาย ยอมเจร...

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง X ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ สัมภาษณ์พิเศษ ศ.กิตติคุณ ดร.สุรชาติ บำรุงสุข สะท้อนภาพสงครามในเมียนมา การถดถอยทางยุทธศาสตร์ของรัฐบาลเมียนมา จับตาว่าจะถอยแบบเดียวกับวันที่ไซง่อนก่...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 เมษายน 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
943598 729727 154200 79

บางคลาน ระอุซ้ำ ‘ไวยาวัจกร’ แจ้งความ สิ้นอดีตเจ้าอาวาส เงินวัดล่องหนเข้าบัญชีสีกา 4 ครั้...

ไวยาวัจกรวัดบางคลาน แจ้งความ พบเงินวัดล่องหน เข้าบัญชีสีกา หลังอดีตเจ้าอาวาสมรณะ มรณภาพ ถูกแอบถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารแล้วนำเข้าบัญชีส่วนตัว 4 ครั้ง ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรสั่งการให้ต...

ยาบ้าระบาดหนัก อัดโปรตีตลาดอีสาน 3 เม็ดร้อย ขนมาทีละกระสอบ ตชด.ยึด 2 แสนเม็ด

นครพนม - ตชด.ยึดอีก ยาบ้าขนมาเป็นกระสอบทีละ 2 แสนเม็ด กองทัพมดขนยาบ้าข้ามชาติ ใช้วิธีพักยารายทาง นัดหมายรับช่วงขนต่อเนื่อง ตบตาเจ้าหน้าที่เลี่ยงจับกุม พบเป็นยาบ้าราคาต่ำ กำลังจัดโปรตีตลาดอีสาน ราคา 3 ...

กรมอนามัย เผยผลตรวจน้ำประปา เหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลระยอง “ปลอดภัย”

กรมอนามัย เผยผลตรวจน้ำประปา เหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลระยอง “ปลอดภัย” ขอหน่วยงานรับผิดชอบสำรวจโรงงานเสี่ยงเกิดปัญหาเพิ่มเติม หลังเกิดเหตุหลายจุด เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่กรมอนามัย นพ.อรรถพล แก้วสัมฤท...

โฆษกศธ.ถามกลับคนค้าน ทำไมนักเรียน-ครู ใช้ห้องน้ำร่วมกันไม่ได้ ชี้ ไม่เคยทำใช่ว่าจะทำไม่ได้

โฆษกศธ.ถามกลับคนค้าน ทำไมนักเรียน-ครู ใช้ห้องน้ำร่วมกันไม่ได้ ชี้ ไม่เคยทำใช่ว่าจะทำไม่ได้ จากกรณี สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปรับปรุงห้องน้ำในโรงเรียน ต่อไปนักเรียนและครูสามารถใช...

จีนลาดตระเวนทางอากาศ-เรือในทะเลจีนใต้ ตอบโต้ซ้อมรบร่วม ‘มะกัน-พันธมิตร’

จีนลาดตระเวนทางอากาศ-เรือในทะเลจีนใต้ ตอบโต้ซ้อมรบร่วม ‘มะกัน-พันธมิตร’ กองทัพจีนระบุในวันที่ 7 เมษายน ว่าจีนได้ดำเนินการลาดตระเวนทางอากาศและทางทะเล และกิจกรรมทั้งหมดที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในทะเลจี...

กรมสมเด็จพระเทพ พระราชทานน้ำสังข์สมรส ‘เเก้มบุ๋ม-พีท’ 

กรมสมเด็จพระเทพ พระราชทานน้ำสังข์สมรส ‘เเก้มบุ๋ม-พีท’  คู่รักสุดหวานอย่าง “เเก้มบุ๋ม ปรียาดา” เเละ “พีท กันตภา” ที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศฤกษ์วันเเต่งงานเป็นที่เรียบร้อย จนล่าสุด ห้องเสื้อ @milanweddi...

ฮาย อาภาพร เหมาปลานำไปปล่อย ตั้งใจทำบุญ เจอชาวเน็ตออกโรงเตือนสนั่น!!

ฮาย อาภาพร เหมาปลานำไปปล่อย ตั้งใจทำบุญ แต่ชาวเน็ตออกโรงเตือนสนั่น นักร้องลูกทุ่งชื่อดังสายบุญอย่าง ฮาย อาภาพร ที่มักจะเข้าวัดทำบุญ ปล่อยปลา เป็นประจำ และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้ง ล่าสุดเธอได้โพสต์คลิ...

13 หลักพลิกชีวิต ‘คนไทยต้องไม่ไร้สิทธิ’ ภารกิจพิสูจน์ DNA คืนอิสรภาพคนชายขอบ

13 หลักพลิกชีวิต ‘คนไทยต้องไม่ไร้สิทธิ’ ภารกิจพิสูจน์ DNA คืนอิสรภาพคนชายขอบ “มีบัตร คือมีอิสรภาพ” เป็นประโยคทัชใจที่ดูจะไม่เกินจริง “ไปไหนมาไหนก็ได้ ลูกสาวดีใจมาก พอมีบัตรจะไปทำงานเก็บผล...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

ปธ.บาร์ซ่าโวยพร้อมยื่นเรื่องขอเตะใหม่ถ้าเชิ้ตดำตัดสินผิดแมตช์พ่ายมาดริด

ปธ.บาร์ซ่าโวยพร้อมยื่นเรื่องขอเตะใหม่ถ้าเชิ้ตดำตัดสินผิดแมตช์พ่ายมาดริด โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า แถลงว่า กำลังพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายเพื่อประท้วงกรณีกรรมการไม่เป่าให้ลูกยิงของลามีน ยา...

Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot

ราชทัณฑ์เตือนภัย!!!!