เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)

นิวส์มอนิเตอร์

เช็กมติ ครม. 23 เมษายน 2567 แต่งตั้ง-โยกย้าย ครบทุกตำแหน่ง

เช็กมติ ครม. 23 เมษายน 2567 แต่งตั้ง-โยกย้าย ครบทุกตำแหน่ง เมื่อวันที่ 23 เมษายน คณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้ง โยกย้าย หลายตำแหน่ง ได้แก่ 1. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหา...

ติดตามเรา

เช็กมติ ครม. 23 เมษายน 2567 แต่งตั้ง-โยกย้าย ครบทุกตำแหน่ง

เช็กมติ ครม. 23 เมษายน 2567 แต่งตั้ง-โยกย้าย ครบทุกตำแหน่ง เมื่อวันที่ 23 เมษายน คณะรัฐมนตรี มีมติแต่งตั้ง โยกย้าย หลายตำแหน่ง ได้แก่ 1. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหา...

มธ.ตั้งกรรมการสอบ เคสดังโซเชียล ไอลอว์ตั้งคำถาม เล่มจบป.เอก ของ ส.ว.สมชาย

มธ.ตั้งกรรมการสอบ เคสดังโซเชียล ไอลอว์ตั้งคำถาม เล่มจบป.เอก ของ ส.ว.สมชาย  เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 เพจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า ตามที่สังคมได้ตั้งข้อสังเกตถึงความเป...

หน้า 1 มติชนวันนี้

SDG UPDATES

CF-Hotels เก็บตัวเลขปล่อยก๊าซเรือนกระจกธุรกิจโรงแรม ดันท่องเที่ยวยั่งยืน

CF-Hotels เก็บตัวเลขปล่อยก๊าซเรือนกระจกธุรกิจโรงแรม ดันท่องเที่ยวยั่งยืน นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า การจัดทำบัญชีร...

พิษตระบัดสัตย์ เพื่อไทยเสียศูนย์กู่ไม่กลับ แจกเงินไม่ซื้อใจ จับตาชัชชาติตัวเปลี่ยนเกม

The Politics ข่าวบ้าน การเมือง X ใบตองแห้ง อธึกกิต แสวงสุข สัมภาษณ์พิเศษ ประทีป คงสิบ อดีตผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ วอยซ์ ทีวี วิเคราะห์เกมการเมือง เพื่อไทยหมดโอกาสแย่งชิงเบอร์หนึ่งจากก้าวไกล คาดดึง ชั...

“เมียวดี” ยังมีเสียงระเบิด เมียนมาเล็งชิงพื้นที่คืน “นพดล”ชี้ไทยต้องเป็นผู้นำในการเจรจา

สถานการณ์สู้รบระหว่างทหารเมียนมากับฝ่ายต่อต้านในพื้นที่ จ.เมียวดี ยังคงได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นหลายนัด แต่ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่าทหารเมียนมาใช้เครื่องบินมาทิ้งระเบิด หรือฝ่ายต่อต้านใช้โดรนทิ้งระเบิดฝ่...

ผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 16 เมษายน 2567

รางวัลที่ 1 เลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว
943598 729727 154200 79

ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากผังรองผบ.ตร.บนเว็บไชต์

ปลดป้ายชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากผังรองผบ.ตร.บนเว็บไชต์ เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าห้องสำนักงานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช...

หยุดก่อนญาติโยม! วัดดังติดประกาศ วอนสายบุญอย่าเพิ่งหิ้วของกลับ ขอเลี้ยงคนในโรงทานก่อน

หยุดก่อนญาติโยม! วัดดังติดประกาศ วอนสายบุญอย่างเพิ่งหิ้วของ ขอเลี้ยงคนในโรงทานก่อน วันที่ 23 เมษายน ที่ จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีวัดดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธาน...

จับตาขึ้น ‘ค่าจ้างขั้นต่ำ’ รอบ3 ปี’67 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์แรงงาน

การปรับขึ้น “ค่าจ้างขั้นต่ำ” กลับมาเป็นประเด็นความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่มีการประกาศปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2567 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 1 มกราคม และครั้งที่ 2 ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 13 เมษ...

เสมา 1-2 พร้อมผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 

เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567 วันที่ 23 เมษายน 2567 พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป...

จีนลาดตระเวนทางอากาศ-เรือในทะเลจีนใต้ ตอบโต้ซ้อมรบร่วม ‘มะกัน-พันธมิตร’

จีนลาดตระเวนทางอากาศ-เรือในทะเลจีนใต้ ตอบโต้ซ้อมรบร่วม ‘มะกัน-พันธมิตร’ กองทัพจีนระบุในวันที่ 7 เมษายน ว่าจีนได้ดำเนินการลาดตระเวนทางอากาศและทางทะเล และกิจกรรมทั้งหมดที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในทะเลจี...

แรปเปอร์ดัง ‘คริส คิง’ ถูกยิงเสียชีวิตในวัย 32 ปี จัสติน บีเบอร์ ร่วมไว้อาลัยเพื่อน

แรปเปอร์ดัง 'คริส คิง' ถูกยิงเสียชีวิต จัสติน บีเบอร์ ร่วมไว้อาลัยเพื่อน นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า แรปเปอร์ดัง คริส คิง (Chris King ) ถูกยิงเสียชีวิตด้วยวัย 32 ปี ในเมืองแนชวิลล์ เทนเนสซี เมื่อวันที่...

ขอปิดตำนาน! บีม พลังใบ ประกาศเลิกกัญชาถาวร หลังร่างกายแย่-สมองรวน 

ขอปิดตำนาน! บีม พลังใบ ประกาศเลิกกัญชาถาวร หลังร่างกายแย่-สมองรวน  เมื่อวันที่ 23 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “บีม” ศรัณยู ประชากริช นักแสดง พิธีกร และดีเจชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Saranyoo Prach...

13 หลักพลิกชีวิต ‘คนไทยต้องไม่ไร้สิทธิ’ ภารกิจพิสูจน์ DNA คืนอิสรภาพคนชายขอบ

13 หลักพลิกชีวิต ‘คนไทยต้องไม่ไร้สิทธิ’ ภารกิจพิสูจน์ DNA คืนอิสรภาพคนชายขอบ “มีบัตร คือมีอิสรภาพ” เป็นประโยคทัชใจที่ดูจะไม่เกินจริง “ไปไหนมาไหนก็ได้ ลูกสาวดีใจมาก พอมีบัตรจะไปทำงานเก็บผล...

ชม! ‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แ...

‘เปิดโลก’ สารคดีสั้น ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 เล่าปวศ.-ศิลปะ เมืองเชื่อม 3 แผ่นดิน เปิดฉากแล้วสำหรับ งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2023 ที่บอกเรื่องร...

โนเล่ถอนหวดมาดริด หวังฟื้นฟูร่างกาย-เรียกฟอร์มเก่งก่อนสแลมเฟร้นช์

โนเล่ถอนหวดมาดริด หวังฟื้นฟูร่างกาย-เรียกฟอร์มเก่งก่อนสแลมเฟร้นช์ สื่อต่างประเทศรายงานว่า โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ดีกรีแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุด 24 สมัย ได้ถอนตัวจากการ...