พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ‘กระทิงดุ’งานเบาขอ 1 แต้มลิ่วรอบ 16 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ประจำวันที่ 25 มิถุนายน เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มบี “กระทิงดุ” สเปน จะพบกับ โมร็อกโก ที่คาลินินกราด สเตเดียม เมืองคาลินินกราด ในเวลา 01.00 น. ถ่ายทอดสดทางอมรินทร์ทีวี ช่อง 34

สถานการณ์ในกลุ่มนี้ สเปน กับ โปรตุเกส มี 4 คะแนนเท่ากัน ส่วนต่างประตูได้เสียเท่ากันคือ +1 ตามมาด้วยอิหร่าน ที่มี 3 คะแนน ส่วนโมร็อกโก ที่ยังไม่มีคะแนน ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเกมสุดท้าย สเปนกับโปรตุเกส ขอเพียงผลเสมอก็จะผ่านเข้ารอบต่อไปทันที ส่วนอิหร่านนั้นต้องเอาชนะโปรตุเกส หรือเสมอแล้วลุ้นให้สเปนแพ้โมร็อกโก ด้วยสกอร์ที่มากกว่า 2 ประตูขึ้นไป จึงจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

Advertisement

กระทิงดุเกมแรกเสมอกับโปรตุเกสแบบสุดมัน 3-3 ก่อนเฉือนอิหร่านในเกมต่อมา ทำให้ไม่แพ้ใครมา 22 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ส่วนโมร็อกโกแพ้รวดมาทั้ง 2 เกม

สเปนเคยเจอกับโมร็อกโกมา 2 ครั้ง ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ เมื่อปี 1961 โดยผลคือสเปนชนะทั้งสองนัด ด้วยสกอร์รวม 4-2

Advertisement

เกมนี้เฟร์นานโด เอียร์โร่ จะไม่สามารถใช้งานเปเป้ เรน่า นายทวารมือ 2 ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนนาโช่ มอนเรอัล หายเจ็บแล้วแต่ไม่น่าเบียดฆอร์ดี้ อัลบา ได้ ขณะที่โกเก้ มีลุ้นคืนตัวจริงอีกครั้งหลังนัดที่แล้วไม่ได้ลงสนาม

ฝั่งโมร็อกโกจะมีการส่งผู้เล่นลงมาหาประสบการณ์ อาทิเช่น โซฟิยาน อัมราบัต, ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี และเมห์ดี้ คาร์เซล่า จะได้ลงเล่น

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน (4-4-2) : ผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) ดานี่ คาบาฆาล, เคราร์ด ปิเก้, เซร์คิโอ รามอส, ฆอร์ดี้ อัลบา / มิดฟิลด์ตัวรับ โกเก้, ติอาโก้ อัลคันตาร่า / มิดฟิลด์ตัวรุก ดาบิด ซิลบา, อิสโก้ / กองหน้า ดีเอโก้ คอสต้า, ยาโก้ อัสปาส

โมร็อกโก (4-5-1) : ผู้รักษาประตู มูนีร์ เอล คาโยอวี / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) อาชราฟ ฮาคิมี, เมห์ดี้ เบนาเตีย (กัปตันทีม), โรแม็ง ซาอิส, ฮัมซ่า เมนดีล / กองกลางตัวรับ คาริม เอล อาห์มาดี้, เอ็มบารัก โบสโซฟา / กองกลางตัวรุก โซฟียาน อัมราบัต, ยูแนส เบลฮันดา, ฮาคิม ซีเยช / กองหน้า ยุสเซฟ เอ็น-เนซีร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image