ตำรวจสอบหนุ่มหนองคาย สงสัยรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รองผกก.(สส.)สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย, พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยวังพรม สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสอบปากคำ นายศักดิ์ไชยสิทธิ์ นามดี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 หมู่ 11 ต.สร้อยพร้าว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการเปิดบัญชีธนาคารหลอกลวงผู้ซื้อโทรศัพท์ผ่านเฟซบุ๊ก คดีนี้ พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รองผกก.(สส.) ได้รับการประสานจาก ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่าขอให้ติดตามจับกุมตัวนายศักดิ์ไชยสิทธิ์  เนื่องจากวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงรายหนึ่งแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ว่าได้ติดต่อซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่งทางเฟซบุ๊ก ในราคา 11,600 บาท แล้วโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของนายศักดิ์ไชยสิทธิ์ แล้วไม่ได้รับสินค้า สอบถามไปก็ไม่ได้รับการตอบรับ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้

จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ได้ควบคุมตัวนายศักดิ์ไชยสิทธิ์ ได้ขณะอาศัยอยู่กับตายายที่บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ มาทำการสอบสวน ซึ่งนายศักดิ์ไชยสิทธิ์ อยู่ในสถานะของผู้ต้องสงสัย ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองบัวลำภู ได้มาอายัดตัวไปทำการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มบุคคลเปิดเฟซบุ๊กซื้อขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่าง ๆ และหนึ่งในนั้นมีผู้หญิงที่ขายโทรศัพท์มือถือแล้วให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องสงสัยหลายธนาคาร รวมกว่า 20 ราย ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เป็นเงินกว่า 2 แสนบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายศักดิ์ไชยสิทธิ์ ให้การว่าเคยไปทำงานปั๊มน้ำมัน เมื่อ 3 ปี ก่อน ที่ จ.สมุทรสาคร แล้วได้เปิดบัญชีธนาคาร 1 แห่ง หลังจากนั้นไม่ได้ทำงาน ก็เดินทางกลับมาอยู่กับตายาย ที่ อ.ท่าบ่อ โดยก่อนหน้านี้เคยทำบัตรประชาชนหายที่ จ.อุดรธานี และได้ทำบัตรใหม่ จนเมื่อกลางเดือนมิถุนายน ได้ไปดื่มเหล้าบ้านเพื่อนในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ บัตรประชาชนหายอีก แต่ยังไม่ได้แจ้งความและยังไมได้ทำบัตรใหม่ โดยยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นผู้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารหรือมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับคดีนี้ และไม่เคยรู้จักกับผู้ที่เปิดเฟซบุ๊กซื้อขายโทรศัพท์แต่อย่างใด.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image