ซิโก้ชี้กลุ่มหนัก แต่ขอลบคำสบประมาท-หวังใช้คิงส์คัพอุ่นแข้งอาหรับ

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

หลังจากการจับสลาก แบ่งสายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่ง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, อิรัก, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ ซาอุดีอาระเบีย นั้น

ล่าสุด“ซิโก้”​ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ผลการจับสลากออกมาก็ถือว่าหนัก แต่ไม่ได้ผิดความคาดหมายอะไร เนื่องจากรู้อยู่แล้วว่าต้องเจอกับทีมระดับนี้ ในกลุ่มมีชาติอาหรับถึง 3 ทีมคือ อิรัก ที่เคยเจอมาแล้ว ซาอุดีอาระเบีย กับยูเออี ก็พร้อมที่จะสู้กับทุกทีม ส่วนญี่ปุ่น กับออสเตรเลีย ถือว่าระดับเหนือกว่าไทยมาก

“โดยรวมถือว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่ รู้ว่าต้องเจออยู่แล้ว แต่เมื่อมาถึงรอบนี้ ก็อยากที่จะลบคำสบประมาทให้ได้ ต้องดูจังหวะและช่วงโอกาสในแต่ละนัด สู้กันไปทีละเกม หวังผลในทุกๆนัด” ซิโก้ กล่าว

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า เรื่องของเทปคู่แข่ง ตอนนี้ได้เทปการเล่นของแต่ละทีมในรอบที่ผ่านมาแล้ว กำลังให้ทีมงานวิเคราะห์อยู่ นอกจากนี้ยังได้ขอความช่วยเหลือจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในการส่งทีมแมวมอง เข้ามาช่วยวิเคราะห์การเล่นอีกทางหนึ่ง

Advertisement

ซิโก้ กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องนั้น ตอนนี้ก็ต้องเน้นกับทีมอาหรับเป็นพิเศษ เพราะอยู่ร่วมกลุ่มถึง 3 ทีม ก็เตรียมปรึกษาทางสมาคมฯ อีกครั้ง เพื่อที่จะให้ทีมจากตะวันออกกลางมาอุ่นเครื่องในช่วงคิงส์คัพ นอกจากนี้ก็อยากได้ทีมที่มีการเล่นสไตล์ยุโรป และเอเชียตะวันออก เพราะต้องเจอกับออสเตรเลีย และญี่ปุ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image