ซุป’ตาร์เวิลด์คัพ : ซามูเอล อุมติตี้ ขอลบฝันร้ายชิงดำหนที่3

ซามูเอล อุมติตี้ ปราการหลังจอมแกร่งกลายเป็นกำลังสำคัญของทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งนอกจากการคุมแนวรับอันเหนียวแน่นแล้วเขายังเติมเกมรุกขึ้นโขกชัยดับ เบลเยียม 1-0 พาทีมทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 ในรอบ 12 ปี และลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในรอบ 20 ปีอีกด้วย

อุมติตี้ อยู่ในทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นไม่เกิน 20 ปี ชุดคว้าแชมป์โลก ฟีฟ่า ยู-20 เวิลด์คัพ 2013 ที่ประเทศตุรกี ชุดเดียวกับ ปอล ป๊อกบา แต่ทัวร์นาเมนต์นั้นอุมติตี้ได้รับใบเหลืองสองเป็นใบแดงไล่ออกในรอบรองชนะเลิศเกมที่ ฝรั่งเศส เฉือน กานา 2-1 ทำให้เขาหมดสิทธิลงเล่นรอบชิงชนะเลิศกับ อุรุกวัย

ครั้งนั้นทัพตราไก่หนุ่มดวลจุดโทษดับจอมโหด 4-1 คว้าแชมป์โลก รุ่นไม่เกิน 20 ปีได้สำเร็จ แต่อุมติตี้คงทั้งดีใจที่ทีมคว้าแชมป์โลก แต่ก็เสียใจไม่น้อยที่ไม่มีโอกาสลงสนามช่วยทีมในรอบชิงชนะเลิศ จนกลายเป็นแผลบาดลึกในชีวิตค้าแข้งของเขาพอสมควร

Advertisement

จากนั้นอุมติตี้ย้ายจาก ลียง มาเล่นให้ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2016 จนกลายเป็นแกนหลักในแนวรับของยอดทีมแดนกระทิงดุ และกลายเป็นตัวเลือกแรกของ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือฝรั่งเศสที่ให้เขายืนคุมแนวรับตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูโร 2016 เป็นต้นมา..

ปัจจุบันกองหลังวัย 24 ปีรายนี้ ผ่านเกมรอบชิงชนะเลิศครั้งสำคัญในชีวิตค้าแข้ง 2 นัด คือ รอบชิงฟุตบอลโลก รุ่นไม่เกิน 20 ปี และรอบชิงฟุตบอลยูโร 2016 แต่ทั้ง 2 นัดนี้เขาต้องเจอกับฝันร้าย ทั้งการติดโทษแบนไม่มีโอกาสลงสนาม และการพ่าย โปรตุเกส 0-1 ได้เพียงรองแชมป์ยุโรปเท่านั้น

Advertisement

แต่ในรอบชิงครั้งที่ 3 ของอุมติตี้ในฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้ เชื่อว่าเขาจะพยายามลบฝันร้ายจาก 2 ครั้งที่ผ่านมา เพื่อก้าวพาทัพฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในรอบ 20 ปีให้สำเร็จ!

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image