เรียงคนมาเป็นข่าว : โดย นิวรอน / ภาพข่าวสังคม 28 กรกฎาคม 2561

ถวายพระพร - ธงชัย ล่ำซำ ปธ.กก.บห. และ สุรช ล่ำซำ กก.ผจก.ใหญ่ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยมีพนักงานบริษัทและพนักงานในเครือ ร่วมพิธี ณ บริเวณอาคารล็อกซเล่ย์ คลองเตย เมื่อเร็วๆ นี้

⦁…วันที่ 28 กรกฎาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทั่วไทยรวมจิตร่วมใจถวายพระพรชัยมงคล “ขอพระองค์ทรงพระเจริญ”

⦁…สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ เมื่อใดมีภัยมา พระองค์จะพระราชทานความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เป็นที่ประจักษ์แก่พสกนิกรชาวไทย

⦁…รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จัดงานเฉลิมพระเกียรติตั้งแต่วันที่ 22-28 กรกฎาคม มีขบวนแห่พระบรมสารีริกธาตุ “นิทรรศการจิตอาสา ทำความ ดี ด้วยหัวใจ” และกิจกรรมทางศาสนาที่ตรงกับวันเข้าพรรษา และวันอาสาฬหบูชา เวลานี้แลไปทางไหนก็เห็นแต่คนใส่เสื้อเหลือง ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ มองแล้วมีความสุข

⦁…ช่วงนี้ข่าวคราวของครู-อาจารย์ชุก “นับตั้งแต่กลุ่มครูรวมตัวขอพักหนี้ เรื่องนี้สังคมคัดค้านเสียงกระหึ่ม” ตามมาด้วย “คุณครูค้ำประกันหนี้ กยศ.ให้นักเรียน กระทั่งถูกยึดบ้าน เรื่องนี้สังคมเห็นใจและซาบซึ้งความเป็นครู” ขอให้ศิษย์ที่ยืมเงินไป กลับมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดใช้หนี้ของตัวเองด้วย เนื่องจากเป็นเพราะ คุณครูวิภา บานเย็น ทุกคนจึงได้เรียนหนังสือจนจบ ดังนั้น อย่าทำร้ายครู

Advertisement

⦁…กระบวนการยุติธรรม กรณีคนโดดตึกหลังฟังคำตัดสินจากศาลชั้นต้นให้ยกฟ้องในคดีลูกชายถูกแทงตายนั้น น่าจะมีจุดที่ควรแก้ไข ทั้งเสียงครวญจากฝ่ายโจทก์ที่ตัดพ้อตำรวจว่าไม่หาพยานหลักฐานอะไรให้ ทั้งพยานปากสำคัญต้องมีเหตุให้การไม่ได้ รวมไปถึงพยานวัตถุ กล้องถ่ายไม่เห็น มืดหาไม่เจอ และอื่นๆ

⦁…คดีนี้จะลงเอยเช่นไร คงไปทำนายผลไม่ได้ ต้องพึ่งพา กระบวนการยุติธรรม กันต่อ แต่ภาพสะท้อนที่มองเห็น คือ ข้อเสียจากการทะเลาะบาดหมาง ฝ่ายหนึ่งตาย อีกฝ่ายหนึ่งเป็นจำเลย พ่อฝ่ายหนึ่งตาย พ่ออีกฝ่ายหนึ่งกำลังถูกกล่าวหา พยานที่เกิดเหตุ ต้องเจ็บป่วยทางจิต “ไม่มีใครได้ดีจากการทำร้ายกัน”

⦁…จบท้ายด้วยข่าวการเมือง ชัดเจนจากปาก สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ว่า ไปอุบลฯคราวนี้ พูดคุยสอบถามกับ สุพล ฟองงาม จริง เรื่องการเข้าพรรค และยังยอมรับต่อไปว่า พรรคการเมืองที่จะตั้งขึ้นมา มีแนวทางสานต่อนโยบายที่ทำกันอยู่ เช่นว่านี้แล้ว เห็นทีข่าวที่เคยแว่วว่า “พลังประชารัฐ” คือเนื้อแท้ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็น่าจะไม่ผิดเพี้ยน

Advertisement

นิวรอน

สนับสนุน พอ.สว. – นายแพทย์ยุทธ โพธารามิก เลขาธิการมูลนิธิ พอ.สว. เป็นประธานเปิดกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า พอ.สว. ครั้งที่ 17 เพื่อออกหน่วยตรวจรักษาประชาชนในถิ่นทุรกันดารของอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี รถเช่า “บัดเจ็ท” โดย บริษัท เวิลด์คลาส เรนท์ อะ คาร์ จำกัด (ในเครือสหพัฒน์) นำรถยนต์พร้อมพลขับบริการรับ-ส่งคณะพอ.สว. ลงพื้นที่ฟรี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7
‘ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี’ – อัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดงาน “ชีวิตใหม่ ใต้ร่มพระบารมี” เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จัดแสดงพระราชกรณียกิจต่างๆ ของทั้งสองพระองค์ ระหว่างวันที่ 26-29 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
วิ่งการกุศล – ม.ร.ว.สวัสดิวุฒิ สวัสดิวัตน์ รอง กก.ผจก. บริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จันทร์ประภา วิชิตชลชัย รอง ผอ.การสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย พร้อมด้วยผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน แถลงข่าวจัดงาน “12 สิงหา ฮาล์ฟ มาราธอน กรุงเทพฯ 2018” ครั้งที่ 26 ที่ห้องอาหารเรทโทร ไลฟ์ คาเฟ่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ท่องเที่ยวไทย – สันติ ชุตินธรานนท์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิก นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย เข้าร่วมงาน Amazing Thailand Roadshow to the Philippines 2018: Wonderful Getaway จัดโดย ททท. สำนักงานสิงคโปร์ มี อุรวดี ศรีภิรมย์ อุปทูตไทย ณ กรุงมะนิลา ให้การต้อนรับ โดยมีนักธุรกิจฟิลิปปินส์ให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก
ต้อนรับ – แอนดรูล์ คอร์เนลิโอ ผอ.ฝ่ายขาย พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ให้การต้อนรับ เหงียน ไห่ บาง เอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย พร้อมด้วย ดาว ตรง ลู ผู้จัดการทั่วไป สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ และคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมและใช้บริการ ณ พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ศรีราชา ชลบุรี เมื่อเร็วๆ นี้
ช่วย สปป.ลาว – ผู้แทนบริษัท ซี.พี.ลาว จำกัด มอบไข่ไก่ 7,500 ฟอง พร้อมน้ำดื่ม ให้แก่สำนักงานแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก พร้อมบริจาคเงิน และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ขณะที่ผู้บริหารและพนักงานเครือ
ซีพีและซีพีเอฟ กลุ่มประเทศ CLMV ยังร่วมบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือชาว สปป.ลาวด้วย
อาชีพเสริม – พนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เรียนหลักสูตร แต่งหน้าสวยสั่งได้ ของมติชนอคาเดมี ใน “โครงการเสริมอาชีพ เพิ่มรายได้ ททท.ใส่ใจไม่ทิ้งกัน” สอนโดยกุลวดี จิตขจรวานิช ทุกคนได้ลงมือแต่งหน้าตัวเอง และได้อุปกรณ์การแต่งหน้ากลับบ้านหลายชิ้น ที่ ททท. เมื่อเร็วๆ นี้
รู้ทันภัย – ศิริวรรณ วิลาสศักดานนท์ กก.ผจก. บริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดจำหน่ายชุดชั้นในเวียนนา พร้อมด้วย สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯขอนแก่น นายกเหล่ากาชาดจังหวัด และคณะ นำชุดชั้นใน หนังสือพร้อมซีดีการสอน และสมุดบันทึกตรวจเต้านมด้วยตนเอง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจป้องกันภัยมะเร็งเต้านม ตามแนวทางสืบสานพระราชปณิธานสมเด็จย่า เมื่อเร็วๆ นี้

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image