‘มู’ ชี้ผียังไม่ฟูลทีมต้นเหตุพ่ายหงส์ โวย ‘มาร์ซิยาล’ ดูลูกเมียแล้วไม่กลับเข้าแคมป์

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการตัดพ้อภายหลังลูกทีมพ่ายให้ลิเวอร์พูล 1-4 ในศึก “อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ” หรือ “ไอซีซี 2018” ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ว่า แมนฯยูยังขาดผู้เล่นหลายคนที่ได้พักจากการเข้ารอบลึกในศึกฟุตบอลโลก 2018 อาทิ ปอล ป๊อกบา, โรเมลู ลูกากู, แอชลีย์ ยัง, เจสซี่ ลินการ์ด และมารูยาน เฟลไลนี่ หวังว่าทุกคนจะพักผ่อนให้เต็มที่ และดูแลรักษาสภาพร่างกายให้ดี

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า หลังจากนี้แมนฯยูยังมีโปรแกรมสำคัญอุ่นเครื่องอีก 2 นัด กับรีล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิก หลังจากนั้นจึงจะถือว่าเป็นการเริ่มต้นอย่างแท้จริง โดยแอบหวังลึกๆ ว่าบางคนที่ได้พักต่อจะทำเหมือนอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด และฟิล โจนส์ ที่ตัดสินใจกลับมาเข้าแคมป์เก็บตัวเร็วกว่ากำหนดเพื่อช่วยทีม เพราะเชื่อว่าช่วงต้นฤดูกาลทีมจะต้องเจอกับปัญหาอย่างแน่นอน

ส่วนเกมพ่ายหงส์แดงนั้น มูรินโญ่กล่าวว่า ช่วงต้นเกมทุกคนทำได้ดี สู้ได้อย่างสูสี แต่พอสักนาที 65-70 เหมือนน้ำมันเริ่มหมด ผิดกับลิเวอร์พูลซึ่งไม่ใช่แค่ได้นักเตะกลับมาครบทีม แต่นัดก่อนๆ พวกเขายังวนตัวผู้เล่น เช่นให้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เล่น 45 นาที, เชอร์ดาน ชากิรี่ 45 นาที, ฟาบินโญ่ 45 นาที ส่วนแมนฯยูต้องใช้งานผู้เล่นซ้ำเดิมทั้งอันเดร เอร์เรร่า, ฆวน มาต้า, อเล็กซิส ซานเชซ, มัตเตโอ ดาร์เมียน เป็นธรรมดที่ต้องมีอาการล้าบ้าง

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังวิจารณ์อองโตนี่ มาร์ซิยาล แข้งชาวฝรั่งเศสที่เดินทางออกจากแคมป์เพื่อไปเฝ้าแฟนสาวคลอดลูก แต่หลังจากคลอดแล้วก็ไม่กลับไปสมทบกับทีมว่า ตนคงไม่มีสิทธิไปห้ามมาร์ซิยาลกลับไปอังกฤษ แต่เขาควรจะกลับมาร่วมทีมก่อนเกมแดงเดือดกับลิเวอร์พูล แต่กลับไม่ทำ ทำให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ต้องรับภาระลงสนามตลอดเกม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image