ยามาฮ่าเผยโฉม”04GEN” คอนเซ็ปต์สกูตเตอร์โชว์เฟรม

รายงานข่าวจาก ยามาฮ่า มอเตอร์ โตเกียว แจ้งว่า ยามาฮ่าจัดแสดง ในงานเวียดนามมอเตอร์ไซเคิลโชว์ 2016 ที่โฮจิมินห์ ซิตี้ ตั้งแต่วันที่ 7-11 เมษายน ที่ผ่านมา นับเป็นการจัดแสดงรถจักรยานยนต์ครั้งแรกในเวียดนาม

สำหรับ 04GEN ออกแบบภายใต้แนวคิด รัน-เวย์ (RUN-WAY) กระตุ้นภาพลักษณ์ของผู้หญิงด้วยสายลมแห่งความสง่างาม เมื่อเปรียบเทียบกับโครงสร้างของรถสกู๊ตเตอร์ในปัจจุบันซ่อนเฟรมทั้งหมดไว้ในอะไหล่ด้านนอก แต่ 04GEN จะปิดเฟรมด้วยชิ้นส่วนอะไหล่กึ่งโปร่งใส เพื่อโชว์ถึงโครงสร้างทางวิศวกรรมที่งดงามภายใน และให้ความรู้สึกเบาแก่ตัวรถ เป็นการสร้างสรรค์การออกแบบใหม่ ผสมผสานความงามทั้งภายใน และภายนอก

car03150459p2

ยามาฮ่า มอเตอร์ ได้กำหนดโพสิชั่นของการออกแบบรถคันนี้ มีหลักสำคัญของการสร้างสรรค์ตั้งแต่เริ่มต้นด้วยการกำเนิดจากปรัชญาการออกแบบ รีไฟนด์ ไดนามิสึม (Refined Dynamism) ในปี 2013 พัฒนาให้มีความเป็นเอกลักษณ์ของยามาฮ่าชัดเจน จากแนวคิดนี้ ยามาฮ่าได้แนะนำรถคอนเซ็ปต์ไปแล้วสามรุ่น คือ 01GEN ในปี 2014 รถจักรยานยนต์มีสองล้อหน้า 02GEN รถวีลแชร์ไฟฟ้า ในปี 2014 และในปี 2015 รถ 03GEN ยนตรกรรมหลากหลายสี วัสดุ และลงตัวสำหรับทริซิตี้ (TRICITY)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image