ฮิตต้องแชร์… ‘กิกิ ชาเลนจ์’ เทรนด์เต้นข้างประตูรถ

กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่กำลังมาแรงในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับ “กิกิ ชาเลนจ์” (KEKE CHALLENGE) หรือเทรนด์การอัดคลิปวิดีโอที่เริ่มบันทึกตั้งแต่ขณะลงจากรถ และเต้นไปพร้อมๆ กับรถที่เคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ

ในขณะที่เปิดเพลงฮิต “In My Feeling” ในท่อนฮุก ซึ่งร้องว่า “Keke, Do you love me…” ผลงานเพลงของ Drake แร็พเปอร์ชื่อดังชาวแคนาเดียน ประกอบจังหวะไปด้วย

จุดเริ่มต้นของชาเลนจ์ เริ่มจากเด็กหนุ่มเจ้าของแอคเคาต์อินสตาแกรม @theshiggyshow (เดอะชิกกี้โชว์) ที่ชื่นชอบการเอ็นเตอร์เทนโลกโซเชียลอยู่เสมอ ได้ทำคลิปเต้นประกอบเพลงดังกล่าวด้วยท่าเต้นที่โดนใจ โดยเฉพาะ “ท่าควงพวงมาลัย และทำรูปหัวใจที่หน้าอก” ซึ่งเข้ากันได้ดิบได้ดีกับเนื้อเพลงท่อนฮุก

#Mood : KEKE Do You Love Me ? ??? @champagnepapi #DoTheShiggy #InMyFeelings

Advertisement

A post shared by Shoker? (@theshiggyshow) on

Advertisement

จึงก่อเกิดเป็นกระแสไวรัลที่ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่ในกลุ่มคนดังทั้งในต่างประเทศและในไทย อาทิ วิลล์ สมิธ, เอ ศุภชัย, ซีดี กันต์ธีร์, เบียร์ เดอะวอยซ์ และสมาย เดอะสตาร์ เป็นต้น

แน่นอนว่างานนี้เจ้าของเพลงอย่าง Drake ที่รับรู้ถึงกระแสดังกล่าว ได้ทวีตรูปคู่ของเขากับชิกกี้ พร้อมระบุว่า “ผู้ชายคนนี้ ทำให้ผมได้รับรางวัลที่ 1 ของวันนี้” แทนความรู้สึกขอบคุณ

Life Is Amazing It Is What It Should Be. ? @champagnepapi ⭐️ #DoTheShiggy

A post shared by Shoker? (@theshiggyshow) on

อย่างไรก็ตาม ตำรวจในหลายๆ ประเทศ อาทิ อินเดีย สเปน สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ออกมาเตือนประชาชนถึงอันตรายจากการละเล่นดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ การถูกวิ่งราว ตลอดจนหากไปทำชาเลนจ์แบบนี้บนท้องถนนในรัฐฟลอริดาจะต้องถูกปรับเป็นเงินไม่น้อย เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากกระทำในที่สาธารณะ

555555 ขำๆน่า #kikidoyouloveme #kekechallenge #inmyfeelingschallenge

A post shared by Smile TS8 (@smile.parada) on

เพราะฉะนั้น อยากสนุกต้อง “ไม่ประมาท” และต้อง “เคารพผู้ร่วมถนน” กันด้วยนะจ๊ะ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image