‘พาณิภัค’ รับเครียดจัดก่อนชนะ ‘คัง โบรา’ โค้ชเชวิเคราะห์แผนแก้เกมทั้งคืน ได้นอนแค่ 2 ชั่วโมง

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดฮีโร่เหรียญทอง รุ่น 49 กก.หญิง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เปิดเผยว่า ก่อนการแข่งขันกับคัง โบรา คู่ปรับเก่าจากเกาหลีใต้ ที่เคยแพ้มาในศึกชิงแชมป์เอเชีย รู้สึกเครียดมากเพราะแพ้เขามา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็คิดถึงแต่ความพ่ายแพ้ครั้งนั้น แถมครั้งนี้ต้องมาแข่งขันวันสุดท้ายด้วยเห็นเพื่อนเสียใจที่ไม่ได้เหรียญก็ยิ่งเครียด ดีใจมากที่ได้เหรียญทอง เพราะครั้งที่แล้วได้เหรียญทองแดงมา เหรียญทองนี้ต้องเฝ้ารอมาเป็นเวลา 4 ปี

“เราได้แชมป์มาเยอะ ทำให้คู่แข่งเห็นฟอร์มของเราหมดแล้ว ถูกแก้เกมไปหมด จึงต้องเปลี่ยนจากเตะหัวมาเป็นการถีบ ปีนี้หนูซ้อมหนักมากต้องซ้อมโดนผู้ชายเตะ วิ่งเข้าชนตลอด เพราะต้องเตรียมตัวสำหรับเกมที่ใช้พละกำลังสูง และเคยโดนเบียดจนไม่มีแรง ต้องวิ่งขึ้นดอยสุเทพเพื่อเพิ่มแรงทุกวัน เหรียญนี้เป็นของขวัญวันเกิดที่คุ้มค่าการรอคอยมาก” เทนนิสกล่าว

ด้าน “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้เหรียญทองเลยก็รู้สึกเครียดมาก เมื่อคืนไม่ได้นอนเลย เพราะนั่งวิเคราะห์รูปแบบการเล่นของคัง โบรา ทุกแมตช์นับตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย และรายการต่างๆ ที่ คัง โบรา ลงแข่งขันเกือบ 5 ชั่วโมง เพื่อสังเกตุทุกรายละเอียดสำหรับการแก้เกมให้เทนนิสและได้นอนเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

Advertisement

“ครอบครัวของ คัง โบรา เป็นนักเทควันโดโบราณ ที่เรียกว่า เทคเคียน คือ เป็นเทควันโดอีกแขนงที่ใครโดนเตะล้ม จะเป็นฝ่ายแพ้ ทำให้พวกเขาแข็งแกร่งมาก และเป็นดาวรุ่งที่เกาหลีใต้หวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญของพวกเขาในโอลิมปิกเกมส์ ขณะที่เทนนิสเองก็เครียด เพราะตอนที่แพ้ คัง โบรา มาเมื่อตอนนั้นเทนนิสชนะมาตลอด ทำให้สูญเสียความมั่นใจไปทั้งหมด เราต้องพยายามเรียกความเชื่อมั่นของเทนนิสกลับมา” โค้ชเชกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image