เอาคืน! ‘ส.อบจ.พรชัย’ เตรียมเล่นงานกลับ ‘แรมโบ้ อีสาน’ ร้อง กกต. หาเสียงล่วงหน้า

กรณีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้ อีสาน” ประธานกลุ่มรักแผ่นดินบ้านเกิด ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (สนง.กกต.จ.) นครราชสีมา กล่าวหานายพรชัย อำนวยทรัพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา อ.ครบุรี เขต 2 และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือกำนันป้อ ประธานกรรมการบริษัทแป้งมันเอี่ยมเฮง อุตสาหกรรม จำกัด อ้างสถานะทั้งนายพรชัย และนายวีรศักดิ์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ฝ่าฝืนจงใจกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขัดคำสั่ง คสช. ห้ามดำเนินการเคลื่อนไหวหาเสียงทางการเมืองและไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน พร้อมกล่าวหาว่ามีพฤติการณ์จ้างอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) และประธานชมรมแม่บ้านในพื้นที่ อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง ออกตระเวนเก็บบัตรประจำตัวประชาชนในเขตเลือกตั้ง อ้างนำไปสมัครสมาชิกพรรคการเมืองและจะมีค่าตอบแทนให้กับเจ้าของบัตรภายหลัง เพื่อแลกกับเงินรายละ 50-100 บาท และนัดให้มารับเงินที่ร้านอาหารต้นยางปลาเผากับโรงแป้งมันเอี่ยมเฮง รวมทั้งกล่าวหาว่านำชาวบ้านในพื้นที่เลือกตั้งไปเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อหาเสียงให้กับตนเองและพรรค ภท. จึงขอให้ กกต. ดำเนินการลงโทษตามกฎหมายเลือกตั้งและสั่งยุบ พรรค ภท. เพื่อสร้างให้โคราชเป็นโมเดลการเลือกตั้งบริสุทธิ์และเที่ยงธรรม ปลอดการซื้อเสียง ตามข่าวที่เสนอไปเป็นลำดับนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายพรชัย ส.อบจ. ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้สถานะตนเป็นเพียงตัวเลือกที่ต้องทำไพรมารีโหวตหรือผ่านกระบวนการสรรหาผู้สมัคร สส.เขต เนื่องจากเขตเลือกตั้งนี้ มีอดีต สส.เขต ได้ประกาศลงสมัครแล้ว หากได้รับความเมตตาจากกรรมการบริหารพรรค ภท. ให้เป็นผู้สมัคร สส.เขต ก็จะนำพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นภาพนิ่งและคลิปที่เป็นพฤติการณ์หวังผลการเลือกตั้งของนายสุภรณ์ โดยเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตซอล ทั้งจัดแข่งขันและมอบถ้วยรางวัลรายหลายการ รวมทั้งป้ายไวนิล ระบุข้อความ “รักและคิดถึงตลอดเวลา ขอกลับมาทดแทนแผ่นดินบ้านเกิด” โดยรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดยื่นต่อ กกต.จ.นครราชสีมา ให้ดำเนินการลงโทษเช่นกัน ซึ่งอายุความการร้องเรียนไม่ได้กำหนดเงื่อนเวลา เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ตนได้รับฉันทานุมัติเป็นผู้สมัคร สส. ก็จะร้องทันทีและแจ้งความกล่าวโทษนายสุภรณ์ ที่หมิ่นประมาทให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

ด้านนางทองย้อย เชิดครบุรี ประธาน อสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านใหญ่ อ.ครบุรี กล่าวว่า ประเด็นปัญหา อสม. เก็บบัตรประจำตัวประชาชน เป็นข้อมูลคลาดเคลื่อน ข้อเท็จจริงชาวบ้านได้รู้จักมักคุ้น ส.อบจ.พรชัย มาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ อสม. เมื่อมีคนในตำบลเสียชีวิต หากเป็นผู้ยากไร้ ก็จะไปขอรับบริจาคหีบศพเป็นประจำ ก่อนหน้านี้ ส.อบจ.พรชัย ได้มาพบปะ อสม. บอกเล่าต้องการลงสมัคร สส.เขต เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้กับชาวบ้านและสอบถามชอบพรรคไหนที่สุด คำตอบส่วนใหญ่อยากให้ลงสมัครพรรค ภท. ซึ่งติดขัดต้องมีชาวบ้านลงชื่อสนับสนุน อสม.และกลุ่มแม่บ้านที่รักชอบพอ ส.อบจ.พรชัย ได้พากันตระเวนใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายบัตร และให้ลงลายมือสนับสนุน แต่จู่ๆ ก็มาเป็นข่าวทางลบ ทำให้พวกเราเสียใจมาก ขอให้ กกต. พิจารณาให้ความเป็นธรรมด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image