ดอกบัวแดงกว่า 2 พันไร่ บานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม

เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่วังบัวแดงหรือหนองบ่อ เป็นหนองน้ำสาธารณะพื้นที่กว้างกว่า 4,768 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ ต.ปะโค ต.เวียงคุก และ ต.พระธาตุบังพวน อ.เมือง จ.หนองคาย มีพื้นที่ดอกบัวแดงประมาณ 2,000 ไร่ กำลังบานสะพรั่งรับแสงแดดอ่อนๆ ช่วงเช้า โดยเฉพาะในเขตบ้านหนองบ่อ ต.ปะโค และที่บ้านไผ่สีทอง ต.เวียงคุก มีดอกบัวหนาแน่นกว่าจุดอื่นๆ ทำให้แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมความงามจำนวนมาก มีการนำเรือพายมาให้บริการ พายเรือพานักท่องเที่ยวลงชมความงามของดอกบัวอย่างใกล้ชิด เก็บค่าบริการคนละ 50 บาท มีเสื้อชูชีพให้สวมใส่ด้วย

ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นชมความสวยงามของผามออีแดงกันอย่างคึกคัก ในช่วงเช้าอากาศค่อนข้างเย็นและมีหมอกบางๆ

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ เป็นวันวาเลนไทน์ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้เตรียมจัดพิธีจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่รักทั่วประเทศ มีการหารือกับทุกภาคส่วนเพื่อให้การจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ดอกบัวบานสะพรั่งที่วังบัวแดง จ.หนองคาย ดอกบัวบานสะพรั่งที่วังบัวแดง จ.หนองคาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image