‘ออมสิน’ จับมือ ‘เซเว่นฯ’ ลุยแบงกิ้ง เอเย่นต์ ฝาก-ถอน 24 ชั่วโมง (ชมคลิป)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยกาธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคาร ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เพื่อให้บริการฝาก-ถอนเงิน ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่มในวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ตุลาคม นี้ โดยในช่วง 1 ปีแรกนั้นให้บริการฟรีสำหรับการฝากเงินของเด็กและเยาวชนอายุ 7-20 ปี ส่วนผู้อายุ 20 ปีขึ้นไปเสียค่าบริการ 15 บาทต่อครั้ง

นายชาติชายกล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการสนับสนุนการดำเนินการของธนาคารมากขึ้น ตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนลูกค้าธนาคารเป็น 30 ล้านคนจาก 20 ล้านคนในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมถึงเพิ่มสัดส่วนลูกค้าอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปจากเดิมมีสัดส่วน 37% ของตลาด เป็น 50% ของตลาดในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยขณะนี้ลูกค้าอายุ 7-20 ปีของธนาคารมีอยู่ประมาณ 6-7 ล้านคน

“ธนาคารออมสินไม่มีแนวคิดปิดสาขา รวมถึงไม่มีนโยบายเปิดสาขาเพิ่ม ดังนั้นการร่วมมือกับเซเว่นฯ ในการรับฝากเงินเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในต่างจังหวัด มีสาขาเซเว่นในต่างจังหวัด 6,000 แห่ง เมื่อรวมกับสาขาของธนาคารออมสิน 1,070 สาขา และตู้เอทีเอ็มของธนาคาร ทำให้ลูกค้าธนาคารมีช่องทางรับฝากเงินรวมกันกว่า 1 หมื่นแห่ง ในระยะต่อไปอาจจะขยายการบริการอื่นๆ เช่น ซื้อสลากออกมสินเป็นต้น” นายชาติชายกล่าว

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือกับ ธนาคารออมสินดังกล่าวเป็นการช่วยขยายการบริการของธนาคารออมสิน ซึ่งธนาคารออมสินให้เคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นสาขาให้ ถือเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในยุคที่ธนาคารพาณิชย์ประกาศปิดสาขา นอกจากมีโครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน เด็กดี ออมฟรี 24 ชั่วโมง ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 7-20 ปี ออมเงินได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป ไม่มีค่าธรรมเนียมการฝากเงินแล้ว ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการอำนวยความสะดวกพ่อค้า แม่ค้าลูกค้าธนาคารออมสิน สามารถนำเงินมากฝากธนาคารหลังร้านค้าปิด เที่ยงคืน ตี 1 หรือ ตี 2 ได้

Advertisement

ด้านนายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ในการฝาก-ถอนเงินสด ต้องดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking (MyMo) ของธนาคารออมสิน ณ จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสโดยลูกค้าธนาคารออมสินใช้บริการฝากเงินสดได้ทุกช่วงอายุ โดยมียอดฝากสูงสุด 30,000 บาทต่อรายการสามารถฝากเงินสดได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงและสำหรับการให้บริการถอนเงินสดผ่าน MyMo My Card ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ลูกค้าของธนาคารออมสินสามารถถอนได้ตั้งแต่ 1-5,000 บาทในช่วงเวลา 08.00-22.00 น.โดย คิดค่าธรรมเนียม 15 บาทต่อรายการ ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของธนาคารมากยิ่งขึ้น

“ความร่วมมือกับธนาคารออมสินถือเป็นการให้บริการแบงกิ้ง เอเย่นต์เรื่องฝากถอน เป็นธนาคารแรก ส่วนหลังจากนี้จะมีความร่วมมือกับธนาคารอื่นอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่ามีธนาคารใดบ้างที่สนใจ โดยขณะนี้มีการพูดคุยกับธนาคารอื่นบ้าง” นายวีรเดชกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image