‘ช้างคู่แผ่นดิน’ คว้ารางวัลชนะเลิศ ออกแบบชุดประจำชาติ ‘มิสยูนิเวิร์สไทยฯ’

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 กันยายน ที่ห้องอาร์ 6 โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เปิดให้นักออกแบบที่ส่งผลงานการออกแบบชุดประจำชาติ ภายใต้แนวคิด ครีเอทีฟไทย 7 ผลงานสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกมานำเสนอแนวคิดในการออกแบบต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยในปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งหมด 231 ผลงาน

สำหรับผลงานที่ชนะใจกรรมการได้แก่ ผลงานชุดช้างคู่แผ่นดิน ( Chang the icon of Siam ) ผลงานออกแบบโดยนายธีร์ ผาสุก อายุ 34 ปี อาชีพสไตล์ลิสต์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000 บาท และหากได้รับรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จะได้รับรางวัลอีก 30,000 บาท โดยหลังจากนี้ กองประกวดจะดำเนินการตัดเย็บและแสดงให้สื่อมวลชนได้ชมอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อให้ นิ้ง – โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 จะสวมใส่เพื่อเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในปลายปีนี้

ขณะที่ โศภิดา เผยว่า รู้สึกประทับใจที่ผู้ส่งผลงานหลายคนเคยส่งผลงานเข้าประกวดชุดประจำชาติมาก่อน และได้กลับไปพัฒนาผลงานเพื่อมาเข้าร่วมอีกครั้ง และทุกผลงานต่างงดงามและสะท้อนถึงความเป็นไทย ส่วนผลงานชุดช้างคู่แผ่นดินที่ได้รับรางวัลชนะเลิศนั้น ตอนที่เห็นครั้งแรกตนรู้สึกขนลุก เพราะสัมผัสได้ถึงความมีมนต์ขลัง และความสง่างามของช้างไทย นิ้งเชื่อมั่นในเอกลักษณ์ของความเป็นไทยว่างดงามไม่แพ้ชาติใดในโลก และช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทยมาแต่ช้านาน ในวันที่นิ้งได้สวมใส่ชุดประจำชาติจะนำเสนอออกมาให้เป็นช้างไทยที่สง่างาม ทรงคุณค่า เป็นพญาช้างสารที่ทรงพลัง

Advertisement

ทั้งนี้ การประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม เวลา 07.00 น. เวลาประเทศไทย หรือ วันที่ 16 ธันวาคม เวลา 19.00 น. ตามเวลานิวยอร์ก ณ อิมแพค เมืองทองธานี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image