โค้ช ‘ช้างศึกยู 16’ ชมลูกทีมเต็มที่แล้ว เตรียมแผนรับมือ ‘มาเลเซีย’ นัดหน้า ลูกหนังเอเชีย

นายธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวชื่นชมลูกทีม แม้จะออกสตาร์ตในศึกชิงแชมป์เอเชีย ด้วยการพ่ายต่อญี่ปุ่นไป 2-5

นายธงชัย กล่าวว่า เกมนี้น้องๆ ทำได้ดีในครึ่งแรก แต่ปรับจังหวะไม่ได้ และเสียสมาธิกัน หลังจากนี้ต้องมองถึงเกมต่อไปว่าจะต้องทำอย่างไร ทุกคนทำเต็มที่ และทุ่มเทให้ประเทศไทย ทุกคนพยายามวิ่งเพื่อประเทศชาติ ส่วนตัวภูมิใจในตัวพวกเขา แม้สกอร์จะออกมาไม่เป็นไปตามที่ต้องการก็ตาม”

“เราภูมิใจ แต่โจทย์ที่จะไปฟุตบอลโลกมันก็ค่อนข้างที่จะยาก เพราะทุกเสี้ยววินาที เราต้องทุ่มเทและเสียสละ ทุกเกมที่เราเล่น เราจะต้องทำเต็มที่ และผมเน้นกับน้องๆ เสมอว่าเราต้องเล่นให้กับประเทศของเรา อีกสองเกมที่เหลือ ถ้าเราจะก้าวข้าม เราต้องผ่านตรงนี้ไปให้ได้ น้องๆ ทุกคนอาจจะเสียใจกับเกมนี้ แต่เราต้องทิ้งความผิดหวังไว้ในวันนี้ เพื่อมองถึงเกมต่อไป”

เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า ต้องกลับไปเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อๆ ไป ที่จะต้องพบกับ มาเลเซีย รวมถึง ทาจิกิสถาน เพราะฉะนั้นสามเกมในรอบแรก ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ต้องเตรียมพร้อมและมีวิธีการที่จะพบกับ มาเลเซียแล้ว

Advertisement

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สอง พบกับ มาเลเซีย เจ้าภาพ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ในวันที่ 23 กันยายน เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image