ระทึก! ตอม่อสะพานรถไฟฟ้าสายสีแดงตกกลางถนน ขณะลำเลียงไปไซต์หมอชิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 8 ตุลาคม ร.ต.ท.จักรกฤช สุวรรณวงศ์ รองสว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุมีตอม่อสะพานตกหล่นช่วงเชิงทางขึ้นสะพานข้ามถนนวิภาวดี แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน และประสานรถเครนยกขนาดใหญ่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุช่วงทางขึ้นสะพานยกระดับฝั่งขาออก มุ่งหน้าแยกประชานุกูล ซึ่งเป็นถนน 2 ช่องจราจรพบตอม่อสะพานโครงสร้างรถไฟฟ้าตกหล่นขวางอยู่เลนขวา ที่แบริเออร์คอนกรีตขอบสะพานพังเสียหายและพื้นถนนมีเศษปูนแตกกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการปิดถนนเลนขวาเป็นการชั่วคราวเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ใกล้กันพบรถบรรทุกพ่วง 34 ล้อ หมายเลขทะเบียน 83-3805 นนทบุรี ส่วนพ่วงหมายเลขทะเบียน 83-3940 นนทบุรี มีนายประดิษฐ์ จบดี อายุ 44 ปี เป็นผู้ขับขี่

Advertisement

จากการสอบสวนนายประดิษฐ์ ให้การว่า ขณะที่กำลังนำตอม่อสะพานไปส่งบริเวณสถานีหมอชิต ที่กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นช่วงทางขึ้นสะพานโซ่ที่รัดตอม่อสะพานเกิดขาด ทำให้ตอม่อคอนกรีตตกหล่นลงบนพื้นถนนจนทำให้ได้รับความเสียหายดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงรีบนำรถเครนยกขนาดใหญ่มายกตอม่อสะพานเคลื่อนย้ายออกจากบริเวณดังกล่าว ก่อนแจ้งข้อหานายประดิษฐ์ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เตรียมทำปิดถนนบริเวณดังกล่าวเพื่อที่จะยกชิ้นส่วนคานสะพานที่กีดขวางบนถนนในเวลา 10.30 น. ถึง 15.00 น. คาดว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 4 ชั่วโมง

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image