‘เฮนเดอร์สัน’ เห็นต่าง ‘คล็อปป์’ ลั่นเนชั่นส์ลีกสุดสำคัญ หวังเพื่อนปราบ ‘กระทิงดุ’

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่าทัวร์นาเมนต์ระดับชาติอย่าง ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เป็นการแข่งขันที่สำคัญ แม้ว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของเขาที่สโมสรลิเวอร์พูลที่ออกมาชี้ว่ารายการดังกล่าวไร้สาระแบบสุดสุดในวงการฟุตบอล เนื่องจากเพิ่มภาระให้กับนักเตะเกินความจำเป็น

เฮนเดอร์สัน ลงเล่นให้กับทัพสิงโตคำรามในการเสมอกับ โครเอเชีย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งการโดนใบเหลืองในเกมนั้น ส่งผลให้เขาไม่สามารถลงเล่นได้ในเกมบิ๊กแมตช์กับสเปนได้ ซึ่งจะฟาดแข้งในคืนวันอังคารนี้

เมื่อ “เฮนโด้” ได้พักรักษาความสด นั่นอาจทำให้คล็อปป์รู้สึกดี แต่อาจต้องหุบยิ้มลงเล็กน้อย เมื่อลูกทีมของตนมีความเห็นที่แตกต่าง โดยกองกลางหงส์แดง เชื่อว่าทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวช่วยลดโปรแกรมเกมอุ่นเครื่องที่ไม่ค่อยสำคัญให้ลดน้อยลง โดยเนชั่นส์ลีก ทำให้ตนกระหายในการเป็นแชมป์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าสิทธิคัดเลือกรายการฟุตบอลระดับเมเจอร์อีกด้วย

“ในฐานะนักเตะ คุณย่อมต้องการคว้าชัยชนะในทุกๆ เกม ไม่เว้นแม้แต่แมตช์กระชับมิตร ซึ่งสำหรับเราศึกเนชั่นส์ลีก ถือว่าสำคัญ เพราะส่งผลกับการเป็นทีมวางและการแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลยูโร ดังนั้นชัยชนะทุกๆ เกมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ” เฮนเดอร์ สันระบุ

Advertisement

กองกลาง วัย 28 ปี กล่าวปิดท้ายว่า อังกฤษต้องยกระดับฝีเท้าไปอีกขั้น หากหวังเอาชนะทีมที่ดีอย่างสเปน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ท้าทายและเป็นบททดสอบที่สำคัญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image