‘หัวเขียง’ติง’ป้อม’อย่าลุแก่อำนาจ ย้อน ถ้า’แม้ว’บอกมาร์คเหมาะหน.ปชป.ถือว่าชี้นำหรือไม่

“ประธานอีสานเพื่อไทย” ติง “บิ๊กป้อม” อย่าลุแก่อำนาจไปสั่งองค์กรอิสระ ชี้ ไปตปท.เป็นสิทธิส่วนตัว จะพบใครก็เป็นสิทธิ ย้อน ถ้า “แม้ว” บอก “มาร์ค” สมควรเป็นหน.ปชป. จะเป็นการชี้นำปชป.หรือไม่

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ในฐานะประธานภาคอีสานพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ระบุให้กกต.ไปตรวจสอบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าข่ายครอบงำพรรคพท. ว่า ใครที่มีอำนาจก็อย่าลุแก่อำนาจ พล.อ.ประวิตรไม่มีอำนาจไปชี้นำให้องค์กรอิสระ เพราะการที่องค์กรอิสระจะดำเนินการในเรื่องใดนั้นอยู่ที่พื้นฐานของปัญหาหรือไม่ ไม่ใช่อยู่ที่ใครสั่งให้ดำเนินการอย่างไร

นายประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศของบรรดาอดีตส.ส.นั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นสิทธิ และเสรีภาพส่วนบุคคล และเมื่อเดินทางแล้วจะไปพบใครก็เป็นสิทธิด้วยเช่นกัน การกล่าวหาว่าไปพูดคุยกับนายทักษิณ ตนถามว่าใครไปพูดอะไร อย่างไร ท่านรู้หรือ แล้วถ้าหากนายทักษิณพูดว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ควรเป็นหัวหน้าพรรคปชป. แล้วนายอภิสิทธิ์ได้เป็นหัวหน้าพรรคจริง แบบนี้จะเป็นของการชี้นำพรรคปชป.หรือไม่ แล้วจะเป็นเหตุให้ยุบพรรคปชป.หรือไม่ ตนมองว่าการที่นายทักษิณพูดอะไรเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวมากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image